ระทึกอีก "เบรุต" ไฟไหม้ซ้ำท่าเรือ

10 ก.ย. 2563 | 12:46 น.

ระทึกอีก "เบรุต" ไฟไหม้ซ้ำท่าเรือ หลังเหตุการณ์โกดังเก็บปุ๋ยแอมโมเนียมไนเตรตหลายพันตัน ระเบิด ที่คร่าชีวิตประชาชนไปกว่า 190 คน บาดเจ็บอีกหลายพันคน เมื่อวันที่ 4 สิงหาคมที่ผ่านมา

เกิดเหตุไฟไหม้ใหญ่ที่ท่าเรือเบรุต หลังจากระเบิดมรณะเมื่อเดือนก่อน ทำให้ประชาชนต้องตื่นตระหนกกันอีกรอบ โดยสำนักข่าวเอเอฟพี รายงานเกิดไฟไหม้ใหญ่ที่ท่าเรือในกรุงเบรุตของเลบานอน กลุ่มควันหนาทึบพวยพุ่งสู่ท้องฟ้า ทั้งนี้ กองทัพเผยผ่านทวิตเตอร์ว่า ไฟไหม้โกดังเก็บน้ำมันและยางรถยนต์ เบื้องต้นยังไม่ทราบสาเหตุ ขณะนี้กำลังระดมเจ้าหน้าที่และเฮลิคอปเตอร์ทหารเข้าดับไฟ

ขณะที่ ผู้ใช้โซเชียลมีเดีย ต่างพากันแชร์คลิปวีดิโอเหตุเพลิงไหม้ ทำให้ชาวเบรุตที่เพิ่งพ้นฝันร้ายจากเหตุระเบิดท่าเรือเมื่อเดือนก่อน ต้องขวัญผวากันอีกครั้ง

“ไฟคลั่งที่ท่าเรือทำให้ผู้คนตื่นตระหนกกันทั้งเมือง เราพักหายใจหายคอกันไม่ได้เลย” อายา มัจซุบ นักวิจัยจากฮิวแมนไรท์สวอทช์ทวีตข้อความ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง 

ระเบิดช็อคโลก! ที่ท่าเรือเลบานอน (คลิป)

ทำความรู้จักท่าเรือเบรุต เลบานอน

เศรษฐกิจเลบานอนย่อยยับไปกับแรงระเบิด รัฐบาลประกาศภาวะฉุกเฉินกรุงเบรุต

ทั่วโลกเร่งช่วย “เลบานอน” กู้หายนะระเบิดเบรุต

เช่นเดียวกับ โอมาร์ นาชาเบ ที่ทวีตข้อความว่า “เราจะอยู่ที่ไหนกัน ที่นี่เพิ่งเกิดเหตุร้ายเมื่อเดือนก่อน ศาลยุติธรรมอยู่ไหน รัฐอยู่ไหน ความรับผิดชอบอยู่ที่ไหน”

เมื่อวันที่ 4 ส.ค.โกดังเก็บปุ๋ยแอมโมเนียมไนเตรตหลายพันตันที่ท่าเรือแห่งนี้เพิ่งระเบิด คร่าชีวิตประชาชนกว่า 190 คน บาดเจ็บอีกหลายพัน ทั้งยังสร้างความเสียหายเป็นวงกว้าง