กระทรวงอุตสาหกรรมมอบถุงยังชีพช่วยน้ำท่วมสุโขทัย 28 ส.ค. นี้

27 ส.ค. 2563 | 05:10 น.

"กระทรวงอุตสาหกรรม" เตรียมลงพื้นที่เข้าช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อน ให้แก่ประชาชนที่ได้รับผลการะทบจากพายุโซนร้อน “ฮีโกส” ในจังหวัดสุโขทัย มอบถุงยังชีพกว่า 3,100 ถุง

นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม เปิดเผยว่า กระทรวงอุตสาหกรรมเตรียมตัวลงพื้นที่จังหวัดสุโขทัย ในวันศุกร์ที่ 28 สิงหาคมนี้ เพื่อแบ่งเบาคลายทุกข์ให้กับผู้ประกอบการและพี่น้องประชาชนที่ได้รับผลกระทบ โดยเบื้องต้นจะเร่งส่งมอบถุงยังชีพ และภายหลังน้ำลดเตรียมจัด Big Cleaning ลงพื้นที่ ร่วมทำความสะอาดบ้านเรือน อาคาร สถานประกอบการ  และระบบสาธารณูปโภคเพื่อเร่งเยียวยาประชาชนและผู้ประกอบการที่ประสบภัยให้กลับมาใช้ชีวิตและดำเนินกิจการให้เร็วที่สุด ส่วนมาตรการการช่วยเหลือฟื้นฟู สถานประกอบการอุตสาหกรรมและวิสาหกิจชุมชน เพื่อเยียวยาผู้ประกอบการที่ได้รับผลกระทบนั้น กระทรวงฯ อยู่ในขั้นตอนการเร่งพิจารณา

“ตามที่ได้เกิดพายุโซนร้อน ฮีโกส และส่งผลกระทบพาดผ่านภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน ทำให้ประเทศไทยตอนบนจังหวัดเชียงใหม่ จังหวัดน่าน จังหวัดสุโขทัยมีฝนเพิ่มมากขึ้น ซึ่งขณะนี้สถานการณ์ส่วนใหญ่คลี่คลายลง ยังคงเหลือในพื้นที่ จังหวัดสุโขทัยมีพื้นที่ประสบภัย  กระทรวงอุตสาหกรรมห่วงใยประชาชนที่ประสบอุทกภัยทุกท่าน จึงไดเร่งดำเนินการดังกล่าว”

นางวรวรรณ ชิตอรุณ รองปลัดกระทรวงอุตสาหกรรม กล่าวว่า กระทรวงอุตสาหกรรมจึงได้มอบหมายให้ นายบรรจง  สุกรีฑา  ผู้ตรวจราชการกระทรวงอุตสาหกรรมและคณะ ลงพื้นที่จังหวัดสุโขทัยในวันที่  28  สิงหาคมนี้  เพื่อเยี่ยมเยียนให้กำลังใจและเข้าช่วยเหลือ บรรเทาความเดือดร้อน ในเบื้องต้นให้กับประชาชนที่ประสบภัยรวม 3 อำเภอ ซึ่งมีผู้ประสบภัย 4,534 คน 1,587 ครัวเรือน โดยจัดเตรียมถุงยังชีพกว่า 3,100 ชุด เพื่อแจกจ่ายให้ประชาชน ใน 5 จุด ได้แก่

กระทรวงอุตสาหกรรมมอบถุงยังชีพช่วยน้ำท่วมสุโขทัย 28 ส.ค. นี้

อำเภอเมือง  2  จุด ที่อบต.ปากพระ และ อบต.ปากแคว อำเภอสวรรคโลก 2 จุด ที่อบต.คลองกระจง และ อบต.ย่านยาว  และอำเภอศรีสำโรง 1 จุดที่ อบต.วัดเกาะ  ซึ่งภายในถุงยังชีพประกอบด้วยสิ่งของเครื่องอุปโภค บริโภคที่จำเป็น อาทิ บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ปลากระป๋อง  ผักกาดดอง น้ำปลา น้ำมันถั่วเหลือง ขนมขบเคี้ยว กระดาษชำระ นมถั่วเหลือง สเปย์ไล่ยุง  พาราเซตามอล และโจ๊กคัพ เป็นต้น