"ไทยภักดี" นัดรวมพลปกป้องสถาบัน 30 ส.ค.

26 ส.ค. 2563 | 08:03 น.

กลุ่มไทยภักดี นัดแสดงจุดยืนปกป้อง ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ 30 ส.ค.นี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (26 สิงหาคม 2563) ที่เฟซบุ๊ก ไทยภักดี ได้โพสต์ข้อความ “ประกาศ 30 สิงหาคมนี้ เวลา 16.00-18.00 น. ที่ หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร เราจะเริ่มแสดงพลังให้โลกรู้ว่า จุดยืนของกลุ่ม คือ ปกป้อง ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์


ขณะที่มีรายงานก่อนหน้านี้ว่า นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม แกนนำกลุ่มไทยภักดี ก็ได้โพสต์เฟซบุ๊กแจ้งเรื่องการเคลื่อนไหวเรื่องนี้เช่นกัน ดังนี้ 

 #ได้เวลาออกจากบ้าน

ช่วงนี้ ผมเห็นทั้งสื่อ ดารา ศิลปิน ถูกคุกคามกันจำนวนมาก ยังไม่นับรวมคนที่มีความเห็นต่าง ในโลกโซเชียลที่โดนกระหน่ำกันตลอด

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง 

"ธนกร"วอนม็อบนศ.ยุติชุมนุมหลังรัฐเร่งสนองข้อเรียก

ลือ “รัฐประหาร” ของคู่กัน ม็อบการเมือง

ผบ.ตร.ห่วงม็อบเยาวชนชุมนุม เตือนอย่าทำผิดก.ม. สร้างความเกลียดชัง

วิเคราะห์ “ม็อบเยาวชนปลดแอก” ฮ่องกงโมเดล-ต่างชาติหนุนหลัง


การคุกคามลุกลามไปถึงสถาบันครอบครัว ความสัมพันธ์ครูกับศิษย์ในโรงเรียน หรือแม้แต่สถาบันพระมหากษัตริย์ โดยใช้เยาวชนปลดแอก  ที่ถูกปลุกระดมล้างสมองผ่านโซเชียล

พฤติกรรมดังกล่าวนับว่า อันตรายมาก เพราะเลียนแบบมาจากกลุ่มยุวชนเร็ดการ์ด ในช่วงปฏิวัติวัฒนธรรมของจีน หรือยุวชนเขมรแดงช่วงฆ่าล้างเผ่าพันธุ์ในเขมร

 

วิธีการที่พวกเขาใช้คือ ปลุกระดมเด็กเพื่อสิ่งใหม่ที่ดีกว่า คุกคามเพื่อทำให้ทุกคนกลัวและไม่อยากยุ่ง และนำไปสู่การทำลายคู่ต่อสู้ทางการเมืองตามมา
แต่ที่เขาลืมไปคือ วันนี้พ่อแม้มีความรู้มากกว่าลูก ครูมีความรู้มากกว่าศิษย์ ประชาชนผู้ภักดีมีมากกว่าพวกจ้องล้มล้าง เพียงแต่ว่า ประชาชนเหล่านี้ยังไม่ได้แสดงออก

 

บัดนี้ได้เวลาที่พวกเรา ผู้ภักดีทุกเพศ ทุกวัย ทุกอาชีพ ต้องไม่ยอม ต้องไม่ทน ที่จะปล่อยให้คนเหล่านี้ มาคุกคามประชาชน ได้เวลาที่พวกเรา ต้องมาแสดงออกพร้อมๆกัน เพื่อปกป้องสถาบันชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์

 

เอาหัวใจติดตัวมา เจอกันวันที่ 30 สิงหาคมนี้ เวลา 16.00-18.00 น.

 

ขณะที่ อุ๊-หฤทัย ม่วงบุญศรี นักร้องชื่อดังโพสต์ข้อความผ่านทางเฟซบุ๊กส่วนตัว ให้เตรียมออกมาร่วมชุมนุมเพื่อแสดงพลังปกป้อง​ชาติ​ ศาสนา​ พระมหา​กษัตริย์​ ในวันที่ 30 ส.ค.ที่จะถึงนี้ โดยระบุว่า ประกาศ 30​ สิงหาคม​ พร้อมชุมนุม​ แสดงพลัง​ ปกป้อง​ชาติ​ ศาสนา​ พระมหา​กษัตริย์​ ตามสิทธิ​เสรีภาพ​ภายใต้​รัฐธรรมนูญ​ของ​ไทย

ต่อมา อดีตนักร้องดัง โพสต์ข้อความอีกว่า เรียนเชิญพ่อแม่พี่น้อง ประกาศ สั้นๆ 30​ สิงหาคม​นี้​ พบกันที่​ หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร​ บ่าย 3 โมง