ผู้นำธุรกิจรุ่นใหม่จัดทัพลุย"ภูเก็ต"

24 ส.ค. 2563 | 11:33 น.

หอการค้าจังหวัดภูเก็ต และ YEC หอการค้าทั่วประเทศ เดินทางร่วมจัดประชุมพบปะพูดคุยเพื่อส่งเสริมภาพลักษณ์การท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต เพื่อเผยแพร่ภาพลักษณ์ และข้อมูลที่แท้จริงออกเผยแพร่สู่ทั่วประเทศ โดยผ่านกลุ่มผู้นำ YEC หอการค้าทั่วประเทศ (กลุ่ม Seed 2)

หอการค้าจังหวัดภูเก็ตต้อนรับทัพนักธุรกิจรุ่นใหม่ YEC จากหอการค้าทั่วประเทศ เดินทางร่วมจัดประชุมพบปะพูดคุยเพื่อแลกเปลี่ยนเรียนรู้ประสบการณ์ภูเก็ต รวมทั้งเพื่อส่งเสริมภาพลักษณ์การท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต และเผยแพร่ข้อมูลที่แท้จริงสู่ทั่วประเทศ โดยผ่านกลุ่มผู้นำ YEC หอการค้าทั่วประเทศ (กลุ่ม Seed 2)

 

    วันที่ 21 สิงหาคม 2563 เมื่อเวลา 11.00 น. ณ ห้องประชุม BAYACO ห้างสรพสินค้าบ้านแอนด์บียอนด์ ชั้น 1 โดยบริษัท ภูเก็ตพัฒนาเมือง จำกัด นายพิเชษฐ์ ปาณะพงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัด เป็นประธานให้การต้อนรับนางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร อดีตรัฐนตรีกระทวงการท่องเที่ยวและกีฬา และคณะ ที่ร่วมในกิจกรรมกลุ่ม Seed 2 on Tour @ PHUKET

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ภูเก็ตอัด 3 อีเวนท์กระตุ้นไทยเที่ยวไทย -ฟื้นเศรษฐกิจ

บันทึกประวัติศาสตร์โควิด ภูเก็ตร่วมฟื้นฟูใจชวน“ไทยเที่ยวภูเก็ต”

"ภูเก็ตโมเดล"ต้นแบบ"เปิดท่องเที่ยว"หลังโควิด
  ผู้นำธุรกิจรุ่นใหม่จัดทัพลุย"ภูเก็ต"    

โดยมีนายธนูศักดิ์ พึ่งเดช ประธานหอการค้าจังหวัดภูเก็ต  นายสรายุทธ มัลลัม ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต นางนภัสสร ค้าขาย ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานภูเก็ต  นายภูมิกิตติ์ รักแต่งาม นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต และ นายก้องศักดิ์ คู่พงศกร นายกสมาคมโรงแรมไทยภาคใต้ ร่วมเสวนาและบรรยายสรุปในหัวข้อต่างๆ ที่เกี่ยวของกับการสถานการณ์เศรษฐกิจธุรกิจของจังหวัด และทิศทางแนวโน้มการท่องเที่ยวท่องเที่ยว ตลอดจนทางรอดของภูเก็ตจากนี้ไปให้ กลุ่ม Seed 2on Tour @ PHUKET จากซึ่งเป็นผู้นำธุรกิจรุ่นใหม่จากทุกจังหวัดในประเทศ ในการจัดจัดประชุมพบปะพูดคุยเพื่อส่งเสริมภาพลักษณ์การท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ตออกไปสู่ทั่วประเทศ
   ผู้นำธุรกิจรุ่นใหม่จัดทัพลุย"ภูเก็ต"  

กลุ่มผู้นำธุรกิจรุ่นใหม่  หรือ YEC จากหอการค้าทั่วประเทศ (กลุ่ม Seed 2) เป็นองค์กรที่ก่อตั้งขึ้นภายใต้วิสัยทัศน์และพันธกิจของคณะกรรมการหอการค้าไทย วาระปี 2556 -2557 สมัยนายอิสระ ว่องกุศลกิจ เป็นประธานกรรมการ โดยมีนโยบายส่งเสริมให้จัดตั้งกลุ่มผู้ประกอบการรุ่นใหม่ หรือเรียกว่า YEC หอการค้าไทย และหอการค้าจังหวัด ขึ้นทุกจังหวัดทั่วประเทศ
    

ผู้นำธุรกิจรุ่นใหม่จัดทัพลุย"ภูเก็ต"

ผู้นำธุรกิจรุ่นใหม่จัดทัพลุย"ภูเก็ต"

โดยได้มีการเปิดตัวเครือข่ายผู้ประกอบการรุ่นใหม่ครั้งแรก ในการจัดสัมมนาหอการค้าทั่วประเทศ ครั้งที่ 31 ที่จังหวัดตรัง ทั้งนี้ ผู้ประกอบการรุ่นใหม่จะสังกัดและอยู่ภายใต้การกำกับดูแลของหอการค้าไทย หรือหอการค้าจังหวัดในแต่ละจังหวัด มีวัตถุประสงค์ในการจัดตั้งผู้ประกอบการรุ่นใหม่ คือ  
    

    1.เพื่อเสริมสร้างและพัฒนาบุคลากรผู้ประกอบการรุ่นใหม่ ให้เป็นผู้แทนในการดำเนินงานทางภาคธุรกิจ ให้มีส่วนร่วมในการพัฒนศักยภาพการทำงาน ร่วมกันของนักธุรกิจและผู้บริหารหอการค้า เป็นการเตรียมตัวให้กับทายาทธุรกิจ "ผู้นำ" ต้องสร้าง "ผู้นำ" ในเจเนอเรชั่นต่อ ๆ ไป
    2.เพื่อสร้างความสัมพันธ์ในกลุ่มผู้ประกอบการรุ่นใหม่ ทายาทนักธุรกิจ และให้ได้เข้ามาสัมผัสการทำงานในองค์กรหอการค้า หรือองค์กรทางสังคม ให้มีโอกาสแลกเปลี่ยนเรียนรู้การทำงานร่วมกัน ระหว่างนักธุรกิจรุ่นใหม่ที่มีประสบการณ์ และผู้ประสบความสำเร็จการทำงานทางธุรกิจ
    3.เพื่อพบปะแลกเปลี่ยน ความคิดเห็น ข้อแนะนำในการทำงานทางสังคม
    4.เพื่อเป็นโอกาสในการนำความรู้ ความสามารถ วิทยาการใหม่ ๆ เป็นแนวทางในการทำงานเพื่อส่วนรวม อันจะเป็นประโยชน์ต่อการพัฒนาเศรษฐกิของจังหวัดและประเทศโดยรวม
   ผู้นำธุรกิจรุ่นใหม่จัดทัพลุย"ภูเก็ต"

ชมคลิป สัมภาษณ์กอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร

  ผู้นำธุรกิจรุ่นใหม่จัดทัพลุย"ภูเก็ต"

5.เพื่อเข้ามามีส่วนร่วมขับเคลื่อนการดำเนินงานหรือการจัดกิจกรรมโครงการต่าง ๆ ร่วมกับคณะกรรมการหอการค้าๆในรูปแบบคณะอนุกรมการ คณะทำงาน ตามที่ได้รับมอบหมายจากคณะกรรมการฯ
    6.เพื่อเป็นการเชื่อมโยงธุรกิจและเป็นเครือข่ายของผู้ประกอบการรุ่นใหม (YEC) หอการค้าทั่วประเทศ

ผู้นำธุรกิจรุ่นใหม่จัดทัพลุย"ภูเก็ต"