โมเดลใหม่ “โออิชิ”

20 ส.ค. 2563 | 04:41 น.

โมเดลใหม่ “โออิชิ”  ลุยคลาวด์ คิทเช่น รวม 4 ร้านดัง กว่า 100 จานอร่อย

คลาวด์ คิทเช่น”  หรือ โกสต์ คิทเช่น  กลายเป็นโมเดลธุรกิจใหม่ที่มาแรง และตอบโจทย์นักกินได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะในช่วงโควิด-19 ล่าสุด “โออิชิ กรุ๊ป” ก็พร้อมเปิดตัวโมเดลธุรกิจใหม่ เอาใจสายเจแปนนิช ฟู้ด ให้ได้อิ่มอร่อยกับกว่า 100 เมนูเด็ดจาก 4 ร้านอาหารดัง

 

นายไพศาล อ่าวสถาพร รองกรรมการผู้จัดการ สายงานธุรกิจอาหาร บริษัท โออิชิ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ OISHI เปิดเผยว่า จากสถานการณ์โควิด-19 และมาตรการการเว้นระยะห่างทางสังคม พบว่า ไลฟ์สไตล์และพฤติกรรมการใช้ชีวิตของผู้บริโภคเปลี่ยนแปลงไป กล่าวคือ ผู้บริโภครับประทานอาหารนอกบ้านน้อยลงหรือไม่รับประทานอาหารนอกบ้าน แต่สั่งอาหารออนไลน์และใช้บริการฟู้ด เดลิเวอรี่ มากขึ้น ทำให้“คลาวด์ คิทเช่น”  หรือ โกสต์ คิทเช่น  เป็นที่นิยมมากขึ้น

ไพศาล อ่าวสถาพร

ทำให้โออิชิ มองเห็นถึงโอกาสทางการตลาด จึงพัฒนาต่อยอดรูปแบบการให้บริการและสร้างสรรค์โมเดลธุรกิจใหม่ คลาวด์ คิทเช่น ภายใต้ชื่อ “โออิชิ คิทเช่น” (OISHI KITCHEN) ขึ้น เพื่อเป็นฮับหรือครัวกลาง – ศูนย์กลางการปรุงประกอบอาหารสะอาด ปลอดภัย สำหรับร้านอาหารญี่ปุ่นในเครือโออิชิ ทั้งโออิชิ บุฟเฟต์, โออิชิ ราเมน, คาคาชิ, และ โออิชิ เดลิเวอรี่ โดยเน้นทำการขายผ่านช่องทางออนไลน์อย่าง แอปพลิเคชัน ฟู้ด เดลิเวอรี่ เป็นหลัก ซึ่งผู้บริโภคสามารถเลือกสั่งเมนูอาหารจากร้านต่างๆ ได้มากกว่า 1 ร้าน แบบรวมออเดอร์ได้ด้วยการสั่งเพียงครั้งเดียว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โออิชิ โหมออนไลน์ ปลุกมู้ดอาหารญี่ปุ่น

ปรับกลยุทธ์สู้โควิด “โออิชิ” ลุยฟู้ด ดีลิเวอรี

“โออิชิ คิทเช่น พัฒนาขึ้นเพื่อตอบโจทย์นักกินและคนรักอาหารญี่ปุ่น ด้วยการนำเสนอความหลากหลายของเมนูอาหาร ผสานรสชาติที่โดดเด่น จัดเต็มให้เลือกทั้งอาหารญี่ปุ่นนานาชนิด จากโออิชิ บุฟเฟต์, โออิชิ ราเมน , คาคาชิ และโออิชิ เดลิเวอรี่ รวมทั้งอาหารเพื่อสุขภาพ ซึ่งจะมีจำหน่ายเฉพาะที่โออิชิ คิทเช่น เท่านั้น  รวมกว่า 100 รายการ โดยสามารถสั่งออเดอร์รวมได้ทาง ฟู้ด ดีลิเวอรี ทั้ง foodpanda, GrabFood, LINE MAN ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป”

โมเดลใหม่ “โออิชิ”

สำหรับ “โออิชิ คิทเช่น” สาขาแรกตั้งอยู่บนย่านถนนพระราม 4 ณ บิ๊กซี เอ็กซ์ตร้า พระราม 4 ในพื้นที่ครัวของ โออิชิ บุฟเฟต์) ซึ่งถือว่าเป็นทำเลยุทธศาสตร์ที่รายล้อมไปด้วยอาคารสำนักงานสำคัญ ๆ สถานศึกษา และที่อยู่อาศัย พร้อมตั้งเป้าขยายพื้นที่ให้บริการและสาขาอย่างต่อเนื่อง โดยเน้นในเขตกรุงเทพฯ และแหล่งชุมชน เพิ่มเติมอีก 5 - 10 สาขา ภายในปี 2564