ปรับโฉม myAIS ยกระดับสู่ Everyday แอพ

17 ส.ค. 2563 | 08:09 น.

ปรับโฉม myAIS เปิดกลยุทธ์ดึงผู้ใช้ ยกระดับสู่ Everyday แอพ

    จากพฤติกรรมของผู้บริโภคคนไทยที่ปรับเปลี่ยนมาใช้งานบนช่องทางออนไลน์เพิ่มมากขึ้นในช่วงที่ผ่านมา แอพพลิเคชัน myAIS ถือเป็นหนึ่งในช่องทางหลักที่ลูกค้าเอไอเอส และเอไอเอส ไฟเบอร์ ใช้งานเป็นประจำมากขึ้น โดยนับตั้งแต่ปีแรกจนถึงปัจจุบัน มียอดดาวน์โหลดมากกว่า 16 ล้านเลขหมาย  Active User มากกว่า 5.5 ล้านเลขหมายต่อเดือน มีอัตราส่วนการใช้สิทธิพิเศษโตขึ้น 3 เท่า และการแลกคะแนน AIS Points โตขึ้นถึง 4 เท่าจากปีที่ผ่านมา นำมาซึ่งการพลิกโฉมครั้งสำคัญของ myAIS App เวอร์ชั่น “X” ยกระดับสู่ Everyday Lifestyle Application

ปรับโฉม myAIS ยกระดับสู่ Everyday แอพ      นางบุษยา สถิรพิพัฒน์กุล ผู้บริหารหน่วยธุรกิจดูแลลูกค้าและสิทธิประโยชน์ เอไอเอส กล่าวว่า “ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา myAIS App ได้ถูกพัฒนาต่อเนื่อง เพื่อให้เป็นแอปที่ลูกค้าสามารถใช้งานได้เป็นประจำ และช่วยอำนวยความสะดวกได้ทุกที่ ทุกเวลา สำหรับการพัฒนาในเวอร์ชั่นล่าสุดนี้ ถือเป็นการปรับโฉมครั้งสำคัญที่สุดครั้งหนึ่ง เนื่องด้วยการศึกษาพฤติกรรมของลูกค้าในปัจจุบัน ช่องทางออนไลน์ กลายเป็นช่องทางปกติที่ถูกใช้งานอย่างสม่ำเสมอ ทั้งการซื้อของ สั่งอาหาร และการทำธุรกรรมต่างๆ ที่ถูกพิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าใครก็สามารถใช้งานได้ และตอบโจทย์การใช้ชีวิตยุค New Normal ได้เป็นอย่างดี โดย myAIS App เวอร์ชั่นใหม่ล่าสุดนี้ เราพัฒนาขึ้นด้วยแนวคิด Everyday Lifestyle Application ทั้งการปรับ User Interface ให้มีความเป็นไลฟ์สไตล์มากขึ้น ขณะที่ ขนาดของ myAIS App เล็กลงกว่าเดิม ช่วยประหยัดพื้นที่การจัดเก็บบนสมาร์ทโฟนของลูกค้า รวมถึงการพัฒนาฟังก์ชั่นการทำงานที่รู้ใจลูกค้ามากยิ่งขึ้นด้วยการนำเสนอแพ็กเกจที่เหมาะสมกับลูกค้าตามพฤติกรรมการใช้งาน พร้อมเพิ่มความพิเศษให้ลูกค้าสามารถเข้าติดตามและรับสิทธิ์ได้ในทุกๆ วัน”    

ปรับโฉม myAIS ยกระดับสู่ Everyday แอพ    ทั้งนี้ myAIS App เวอร์ชั่น “X” ประกอบด้วย 1. Express Services ออกแบบฟังก์ชันการใช้งานให้สะดวก  เข้าใช้งานด้วยระบบ Biometric log-in สแกนใบหน้าหรือนิ้วมือ  ลูกค้าเอไอเอส และเอไอเอส ไฟเบอร์ สามารถรวมหมายเลข เพื่ออัปเกรดรับสิทธิ์เป็นลูกค้าเซเรเนดได้ (สูงสุดไม่เกิน 5 หมายเลข) บริการช่องทางการชำระเงิน (Payment) ครบทุกรูปแบบและเลือกช็อปสินค้าออนไลน์จาก AIS Online Store ผ่านทาง myAIS App

2. Extra Personalization เรียนรู้พฤติกรรมการใช้บริการของลูกค้าโดยใช้ Machine Learning เพื่อนำเสนอแพ็กเกจที่เหมาะสมกับการใช้งานในแต่ละช่วงเวลา

3. Exclusive Privileges เพิ่มสิทธิพิเศษใหม่ และขยายสิทธิพิเศษเพื่อตอบรับไลฟ์สไตล์ลูกค้า AIS 5G อาทิ AIS Coupon ,Gamification กิจกรรมเกมสุดสนุก “อุ่นใจท้าล่ารางวัล”, Lucky Draw รวบรวมกองทัพของรางวัลสุดพิเศษ , AIS Points ใช้พอยท์ เลือกรับสิทธิพิเศษตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ได้ทุกวัน