"หมอเหรียญทอง" ถาม ดร.ปริญญา "ม็อบธรรมศาสตร์" ขอโทษแล้วจบแค่นั้นหรือ

11 ส.ค. 2563 | 08:35 น.

"หมอเหรียญทอง" ตั้งคำถามกรณีม็อบธรรมศาสตร์ "ดร.ปริญญา"ขอโทษแล้วจบแค่นั้นหรือ พร้อมจี้ให้ลาออกจากข้าราชการเพื่อแสดงความรับผิดชอบ

จากกรณีที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต ได้เปิดพื้นที่ให้นักศึกษาร่วมชุมนุมและปราศรัยกันเมื่อวันที่ 10 สิงหาคมที่ผ่านมา ซึ่งในช่วงท้ายของการชุมนุมมีเนื้อหาที่เกินเลย ส่งผลให้มีการวิพากษ์วิจารณ์ถึงความเหมาะสม และดร.ปริญญา เทวานฤมิตรกุล รองอธิการบดีฝ่ายความยั่งยืนและบริหารศูนย์รังสิต มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ได้ออกมาโพสต์ข้อความชี้แจงพร้อมทั้งอภัยกับเหตุการณ์เกิดขึ้น


ภายหลังจากที่ ดร.ปริญญา เทวานฤมิตรกุล ได้ออกมาชี้แจงและโพสต์ข้อความดังกล่าว ทางพลตรี นพ.เหรียญทอง แน่นหนา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ ก็ได้โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กส่วนตัวในวันที่ 11 สิงหาคม  โดยมีเนื้อหารายละเอียดดังต่อไปนี้


เรียน นาย ปริญญา เทวานฤมิตรกุล...ผมขอถามว่าคุณมีสำนึกในความรับผิดชอบต่อการปล่อยปละละเลยกิจกรรมที่มีการล้ำเส้นละเมิดสิทธิมนุษยชนส่วนพระองค์ของพระมหากษัตริย์ได้อย่างไร...คุณดูดายต่อการละเมิดสิทธิของบุคคลหนึ่งที่ไม่โต้ตอบประชาชนเพราะดำรงอยู่ในทศพิธราชธรรม แล้วคุณปล่อยปละละเลยให้มีกิจกรรมให้ร้ายละเมิดสิทธิส่วนพระองค์เช่นนี้หรือ...แล้วคุณก็กล่าวเพียงแค่คำขอโทษแล้วเป็นอันจบกันแค่นั้นหรือ


คุณต้องการบ่อนทำลายสถาบันหลักของชาติหรืออย่างไร...บรรพบุรุษของคุณเข้ามาอาศัยราชอาณาจักรนี้ ก่อร่างสร้างตัวจนคุณได้มีโอกาส ได้ร่ำเรียน ได้เป็นอาจารย์ในสถาบันการศึกษาอันทรงเกียรติ...คุณรู้จักคำว่า 'กตัญญู' บ้างไหม


 'กตัญญู' คือคุณสมบัติของคนดี พ่อแม่เคยสั่งสอนบ้างหรือเปล่า คุณตอบแทนสถาบันหลักของชาติด้วยการปล่อยปละละเลยอย่างนี้หรือ...ใช้ไม่ได้ครับ คุณเขียนใบลาออกจากการเป็นข้าราชการไปซะ ไม่ใช่เพียงแค่ลาออกจากตำแหน่งรองอธิการบดีฝ่ายกิจการส้นตีนนี้


 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

คุณไม่รู้หรอกหรือครับว่าการปล่อยปละละเลยของคุณมันจะขยายผลให้เกิดความไม่พอใจอย่างรุนแรงของประชาชนจนอาจเป็นชนวนเหตุแห่งการสูญเสีย...เยาวชนของชาติมีครอบครัวอันเป็นที่รักและรอคอยความสำเร็จจากเขาอยู่...คุณต้องการมีส่วนร่วมสร้างประวัติศาสตร์ 'ตุลา 19 รีเทิร์น' อย่างนั้นหรือ...


หากวันหนึ่งเกิดสถานการณ์ความรุนแรงจนเกิดการบาดเจ็บล้มตาย คุณยินดีหรือที่จะได้เห็นภาพความรุนแรงอย่างนั้น เพียงแค่คำขอโทษของคุณไม่พอครับ...มันไร้ความรับผิดชอบสิ้นดี...คุณต้องลาออกจากการเป็นข้าราชการแสดงความรับผิดชอบต่อการปล่อยปละละเลยให้มีการละเมิดสิทธิมนุษยชนส่วนพระองค์ต่างหากครับ


จีงเรียนมาเพื่อโปรดแสดงความรับผิดชอบด้วย ไม่ขอแสดงความนับถือ ...พลตรี เหรียญทอง แน่นหนา


หมายเหตุ. ผมขอฝากคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนได้โปรดพิจารณาด้วยว่า การละเมิดสิทธิส่วนพระองค์ของพระมหากษัตริย์นั้นเป็นการละเมิดสิทธิมนุษยชนหรือไม่ คณะกรรมการสิทธิฯทำงานให้สมเป็นคณะกรรมการนะครับ อย่าเอาแต่โลกสวยดูดาย....การละเลยของกรรมการสิทธิฯจะนำมาซึ่งความรุนแรง ถึงเวลานั้นแล้วมันแก้ไขอะไรไม่ได้นะครับ...รอคำชี้แจงต่อสาธารณะครับ