ทั่วไทยมีฝนตกหนัก ด้านกรุงเทพ -ปริมณฑลมีฝนร้อยละ 40

29 ก.ค. 2563 | 11:12 น.

กรมอุตุนิยมวิทยาเผยกรุงเทพ-ปริมณฑลฝนร้อยละ 40 และทั่วไทยมีฝนตกหนักบางแห่งอันเนื่องมาจากมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามันและประเทศไทย

เมื่อเวลา 18.00 น. เรดาร์กทม. ตรวจพบกลุ่มฝนเล็กน้อยถึงหนัก ปกคลุมบริเวณจังหวัดอยุธยา นครปฐม นนทบุรี ปทุมธานี สมุทรสาครและกรุงเทพมหานคร (เขตทวีวัฒนา หนองแขม บางบอน บางขุนเทียน ทุ่งครุ บางแค ตลิ่งชัน ภาษีเจริญ จอมทอง ราษฎร์บูรณะ ยานนาวา บางคอแหลม ธนบุรี คลองสาน บางพลัด บางกอกน้อย บางกอกใหญ่ ดุสิต) เคลื่อนตัวทางทิศตะวันออก เข้าสู่บริเวณจังหวัดสมุทรปราการ ปทุมธานี อยุธยาและกรุงเทพมหานคร (เขตดอนเมือง หลักสี่ บางซื่อ จตุจักร พญาไท ดินแดง ราชเทวี ห้วยขวา ปทุมวัน บางรัก สาทร คลองเตย วัฒนา พระโขนง บางนา สวนหลวง ประเวศ สายไหม บางเขน ลาดพร้าว วังทองหลาง บึงกุ่ม คันนายาว บางกะปิ สะพานสูง  คลองสามวา มีนบุรี หนองจอก ลาดกระบัง)


กรมอุตุนิยมวิทยา รายงานลักษณะอากาศทั่วไป ประจำวันที่ 29 กรกฏาคม 2563 พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า(29 ก.ค. - 30 ก.ค. )  มรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามันและประเทศไทยมีกำลังปานกลาง ประกอบกับมีหย่อมความกดอากาศต่ำยังคงปกคลุมประเทศลาวและเวียดนามตอนบน ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยมีฝนตกหนักบางแห่งในภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคตะวันออก และภาคใต้ ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนที่ตกหนักไว้ด้วย


อนึ่ง หย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรงในทะเลจีนใต้มีกำลังแรงขึ้น และคาดว่าจะเคลื่อนตัวทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือสู่บริเวณชายฝั่งประเทศจีนตอนใต้ ซึ่งจะส่งผลทำให้บริเวณประเทศไทยตอนบนมีฝนเพิ่มขึ้นในช่วงวันที่ 1-2 สิงหาคม 2563

ทั่วไทยมีฝนตกหนัก ด้านกรุงเทพ -ปริมณฑลมีฝนร้อยละ 40
 

พยากรณ์อากาศสำหรับประเทศไทยตั้งแต่เวลา 17:00 วันนี้ ถึง 17:00 วันพรุ่งนี้ กรุงเทพมหานครและปริมณฑลเมฆเป็นส่วนมาก กับมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 40 ของพื้นที่

 

ภาคเหนือเมฆมาก กับมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 40 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่งบริเวณจังหวัดแม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ เชียงราย ลำพูน ลำปาง พะเยาแพร่ น่าน กำแพงเพชร สุโขทัย และตาก
 

ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ    เมฆเป็นส่วนมาก กับมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 40 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่งบริเวณจังหวัดเลย หนองบัวลำภู อุดรธานี หนองคาย บึงกาฬ สกลนครนครพนม ชัยภูมิ และขอนแก่น

ภาคกลางเมฆเป็นส่วนมาก กับมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 40 ของพื้นที่ส่วนมากบริเวณจังหวัดราชบุรี กาญจนบุรี สุพรรณบุรี ชัยนาท นครสวรรค์ และอุทัยธานี
 

ภาคตะวันออกเมฆมาก กับมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 60 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่งบริเวณจังหวัดชลบุรี ระยอง จันทบุรี และตราด ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูง 1-2 เมตร


ภาคใต้ (ฝั่งตะวันออก)เมฆมาก กับมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 60 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง บริเวณจังหวัดชุมพร สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา และนราธิวาสทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร


ภาคใต้ (ฝั่งตะวันตก)เมฆมาก กับมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 60 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง บริเวณจังหวัดภูเก็ต กระบี่ ตรัง และสตูล ทะเลมีคลื่นสูง 1-2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร
 

ทั่วไทยมีฝนตกหนัก ด้านกรุงเทพ -ปริมณฑลมีฝนร้อยละ 40