ไทม์ไลน์ ม็อบเยาวชนปลดแอก นัดชุมนุมไล่รัฐบาลเย็นนี้

24 ก.ค. 2563 | 05:28 น.

จับตา ม็อบเยาวชน ดาวกระจาย จัดชุมนุม หลายจุดขับไล่รัฐบาลเย็นนี้

ช่วงหลายวันมานี้มีการส่งต่อข้อมูลผ่านโชเชียลมีเดียของแนวร่วมกลุ่มเยาวชนปลดแอก หรือ ม็อบเยาวชนปลดแอก ที่ประกาศนัดชุมนุมขับไล่รัฐบาลกระจายในหลายพื้นที่ในวันนี้ หลังจากที่เมื่อวานนี้ (23 กรกฎาคม 2563) มีความเคลื่อนไหวในเพจเฟซบุ๊กของกลุ่มนักศึกษา อาทิ เพจเฟซบุ๊ก ที่ใช้ชื่อว่า พิราบขาว เพื่อมวลชนนัดชุมนุมในกิจกรรม ลำปางรวมกันเฉพาะกิจ  โพสต์ข้อความระบุว่า ถึงพี่น้องประชาชนชาวลำปาง อีกไม่นาน เราจะพบเจอกัน

 

ล่าสุดวันนี้ (24 กรกฎาคม 2563) มีรายงานความเคลื่อนไหวของกลุ่มนักศึกษาหลายกลุ่ม จัดชุมนุมกันในสถานที่ต่างๆเพื่อขับไล่รัฐบาล โดยเวลาประมาณ 16.30 ที่ หน้าหอประชุมใหญ่ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ กลุ่มมอกะเสด จัดกิจกรรม "Flash Mob ไม่ทนอีกต่อไป..."#ประชาชนเป็นใหญ่ในแผ่นดิน

 

เวลาประมาณ 17.00 มี ม็อบเยาวชน นัดรวมตัวกัน ประกอบด้วย  

1.ที่ ลานอนุสาวรีย์พระนางจามเทวี จ.ลำพูน กลุ่มนักศึกษา ร่วมกับกลุ่มนักเคลื่อนไหวเพื่อประชาธิปไตย ในพื้นที่ จ.ลำพูน จัดกิจกรรม "Flash Mob ไม่ทนอีกต่อไป..." #คนลำพูนก็จะไม่ทนโว้ย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง 

"ม็อบเยาวชนปลดแอก"เรียกร้องปชต. หรือ ต่อต้านสถาบัน

เตือน! รัฐบาล รับมือ ม็อบเยาวชนปลดแอก

วิเคราะห์ “ม็อบเยาวชนปลดแอก” ฮ่องกงโมเดล-ต่างชาติหนุนหลัง

 

2.ลานข้างอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี อ.เมือง จ.นครราชสีมา กลุ่มนักศึกษา ร่วมกับกลุ่มนักเคลื่อนไหวเพื่อประชาธิปไตย ในพื้นที่ จ.นครราชสีมา จัดกิจกรรม "Flash Mob ไม่ทนอีกต่อไป..."#โคราชจะไม่ทน

3.ที่บริเวณบึงสีฐาน มหาวิทยาลัยขอนแก่น กลุ่มขอนแก่นพอกันที นำโดย นายอรรถพล บัวพัฒน์ ศิษย์เก่ามหาวิทยาลัยขอนแก่น ร่วมกับกลุ่มนักศึกษาดาวดิน มหาวิทยาลัยขอนแก่น นำโดย น.ส.วิศัลยา งมนา จัดกิจกรรม "Flash Mob ไม่ทนอีกต่อไป..." ประชาชนมีเสรีภาพในการแสดงออกทางการเมือง

 

และ4.ตั้งแต่เวลา 1700-2000 ที่ สวนท่ามิหรำ อ.เมือง จ.พัทลุง กลุ่มนักศึกษา ในพื้นที่ จ.พัทลุง จะจัดกิจกรรม"Flash Mob ไม่ทนอีกต่อไป..." ต่อต้านการบริหารงานของรัฐบาล ร่วมกันเก็บขยะเพื่อสังคม#พัทลุงไม่ทนแล้วโว้ย

 

ทั้งนี้ ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา มีรายงานการนัดชุมนุมของกลุ่มเยาวชนปลดแอกในหลายจุด อาทิ ที่ถนนลูกหลวง ข้าง ศธ.กลุ่มแนวร่วมนวชีวิน (New life network) ที่ประกอบด้วย ภาคประชาชน กลุ่มนักเรียนโรงเรียนนครสวรรค์ ,มออยู่ข้างราบ 11 แต่ไม่เอาเผด็จการ(SPU.Rise) ,มหาลัยแถวๆ ตีนดอย, คนน้อยแต่100% (มทร.ล้านนา) , แนวร่วมนิสิต มรภ. นว. เพื่อประชาธิปไตย และ BSRUFreedom (มรภ.บ้านสมเด็จเจ้าพระยา) นำโดย นายภูมิวัฒน์ แรงกสิวิทย์ ทำกิจกรรม "อดอาหารประท้วงรัฐบาล"แบบยืดเยื้อ(ตั้งแต่ 20 ก.ค. 63) จนกว่าปัญหาของประชาชนจะได้รับการแก้ไข และจะสามารถเติมเต็มปากท้องอันหิวกระหาย จนได้รอยยิ้มคืนกลับมาบนใบหน้าของคนไทย หากทำไม่ได้ ขอให้ นรม. ลาออกไป

ขณะที่ทำเนียบรัฐบาล กลุ่มภาคีนักศึกษาศาลายา จัดกิจกรรมอ่านแถลงการณ์เพื่อเรียกร้องให้ พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา ลาออกจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรีและแก้ไขรัฐธรรมนูญ60 ที่เกี่ยวกับการยกเลิก สว.250 คน รวมทั้งเผารูป พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม และ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี 

 

นอกจากนี้ที่บริเวณเจดีย์ขาว วัดพระศรีมหาธาตุวรมหาวิหาร ถ.พหลโยธิน เขตบางเขน คณะราษฎร 2555 นำโดย พ.ต. พุทธินารถ พหลพลพยุหเสนา ที่ปรึกษาคณะราษฎร 2555 และนายพรส เฉลิมแสน ประธานคณะราษฎร 2555 จัดพิธีทำบุญสืบทอดอุดมการณ์สานต่อเจตนารมณ์คณะราษฎร 2475 จนกว่าอำนาจสูงสุดในการปกครองประเทศจะเป็นของประชาชนอย่างแท้จริง

กลุ่มภาคีนักศึกษาศาลายา จัดกิจกรรมอ่านแถลงการณ์เรียกร้องให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ลาออกจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรีและแก้ไขรัฐธรรมนูญ 60 ที่เกี่ยวกับการยกเลิก สว.250 คน ที่ทำเนียบรัฐบาล

ไทม์ไลน์ ม็อบเยาวชนปลดแอก นัดชุมนุมไล่รัฐบาลเย็นนี้

ไทม์ไลน์ ม็อบเยาวชนปลดแอก นัดชุมนุมไล่รัฐบาลเย็นนี้