สิงคโปร์ ผุดแคมเปญ #TravelThrowback กระตุ้นการท่องเที่ยวอาเซียน

18 ก.ค. 2563 | 02:21 น.

การท่องเที่ยวสิงคโปร์ ผุดไอเดียแคมเปญ #TravelThrowback ชวนคนไทยแชร์ภาพความทรงจำยามท่องเที่ยวลงบนอินสตาแกรมให้หายคิดถึง อวดความงดงามแห่งภูมิภาค หวังกระตุ้นการท่องเที่ยวในอาเซียนหลังผ่านวิกฤติโควิด-19

นายจอห์น คอนเซเซา ผู้อำนวยการบริหารประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการท่องเที่ยวแห่งประเทศสิงคโปร์ กล่าวว่า การท่องเที่ยวสิงคโปร์ (Singapore Tourism Board: STB) เปิดตัวเอฟเฟ็กต์ใหม่บนอินสตาแกรม พร้อมแฮชแท็ก #TravelThrowback ชวนคนไทยมาร่วมอวดภาพความทรงจำจากการเดินทางท่องเที่ยว และส่งต่อความประทับใจที่แสดงถึงความงดงามของภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เพื่อจุดประกายให้คิดถึงและกระตุ้นการท่องเที่ยวในอาเซียน (ASEAN) เมื่อชาติต่าง ๆ เริ่มเปิดประเทศหลังสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโคโรน่าไวรัส 2019 (โควิด-19) คลี่คลายลง

สิงคโปร์ ผุดแคมเปญ #TravelThrowback กระตุ้นการท่องเที่ยวอาเซียน

"เราหวังว่าแคมเปญ #TravelThrowback จะทำให้นักท่องเที่ยวหวนคิดถึงความสวยงามของภูมิภาคอาเซียน รวมทั้งปลุกกระแสการเดินทางมาผจญภัยในดินแดนแห่งนี้เมื่อปลดล็อกดาวน์แล้ว”

ขณะที่ การเดินทางต่างประเทศยังทำไม่ได้ แต่ก็เริ่มเห็นธุรกิจการท่องเที่ยวค่อย ๆ ฟื้นตัว พร้อมทั้งปรับตัวรับสถานการณ์การท่องเที่ยวแบบ New Normal เช่น ประเทศสิงคโปร์ที่เพิ่งเปิดสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยม เพื่อให้คนในประเทศได้ทำกิจกรรมพักผ่อนหย่อนใจ หรือในประเทศไทยเองก็เริ่มท่องเที่ยวในประเทศกันบ้างแล้ว ซึ่งนักท่องเที่ยวจะให้ความสำคัญกับเรื่องสุขภาพและความปลอดภัยมากขึ้น มีการเตรียมความพร้อม ค้นหาข้อมูลเพื่อความมั่นใจและจะเลือกเดินทางไปท่องเที่ยวในสถานที่ใกล้ ๆ ที่ให้ความรู้สึกอุ่นใจมากกว่าไปยังจุดหมายปลายทางไกล ๆ 

สิงคโปร์ ผุดแคมเปญ #TravelThrowback กระตุ้นการท่องเที่ยวอาเซียน

คนกลุ่มแรกที่จะเริ่มกลับมาเดินทางท่องเที่ยว จะเป็นกลุ่มวัยทำงาน Gen-Y หรือ Millennials ที่มีอายุระหว่าง 23-40 ปีเนื่องจากเป็นกลุ่มที่มีกำลังทรัพย์ สุขภาพแข็งแรง อีกทั้งยังเข้าถึงเทคโนโลยีและข้อมูลข่าวสารได้ง่าย เนื่องจากเป็นกลุ่มที่มีการใช้โซเชียลมีเดียเป็นประจำ

สิงคโปร์ ผุดแคมเปญ #TravelThrowback กระตุ้นการท่องเที่ยวอาเซียน

สำหรับ แคมเปญ #TravelThrowback ของการท่องเที่ยวสิงคโปร์ จัดขึ้นบนแพลตฟอร์มอินสตาแกรม (Instagram) ร่วมกับองค์กรการท่องเที่ยวของประเทศต่าง ๆ ในอาเซียนและพันธมิตรการท่องเที่ยวอีกมากมาย เพื่อให้ทุกคนสามารถร่วมแชร์ภาพถ่ายที่บอกเล่าถึงเรื่องราว ความประทับใจ และประสบการณ์การเดินทางที่แสดงถึงความงดงามของมรดกทางวัฒนธรรม ตลอดจนความอุดมสมบูรณ์ของภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ถือเป็นก้าวแรกในการร่วมฟื้นฟูอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวในภูมิภาคของเราให้กลับมาเฟื่องฟูยิ่งกว่าเดิม

วิธีการร่วมแชร์ภาพความประทับใจกับ #TravelThrowback

แชร์ภาพถ่ายจากการเดินทางของคุณโดยใช้อินสตาแกรมเอฟเฟ็กต์ “TravelThrowback” ซึ่งดาวน์โหลดได้จากหน้าบัญชีอินสตาแกรมของ @Visit_Singapore พร้อมแท็กเพื่อนๆ และคนในครอบครัว ชวนมาร่วมประชันภาพสวยและส่งต่อความประทับใจไว้เป็นแรงบันดาลใจสำหรับการท่องเที่ยวครั้งต่อไป

 

 

1. เข้าไปที่หน้าบัญชีอินสตาแกรม @Visit_Singapore

2. คลิกที่ไอคอน Browse Effects (อยู่ข้างไอคอน IGTV) เพื่อดาวน์โหลดเอฟเฟ็กต์ #TravelThrowback

3. กลับไปที่หน้าอินสตาแกรมของคุณ

4. เข้าไปที่ IG สตอรี่และเลือกเอฟเฟ็กต์ #TravelThrowback ที่ได้ดาวน์โหลดไว้

5. สามารถเลือกเอฟเฟ็กต์ #TravelThrowback ได้ ทั้ง 10 ประเทศในอาเซียน ได้แก่ บรูไน กัมพูชา อินโดนิเซีย ลาวมาเลเซีย เมียนมา ฟิลิปปินส์ สิงคโปร์ ไทย และเวียดนาม

สิงคโปร์ ผุดแคมเปญ #TravelThrowback กระตุ้นการท่องเที่ยวอาเซียน

6. อัพโหลดรูปภาพการเดินทางที่เคยถ่ายไว้ที่ประเทศนั้นๆ แตะหน้าจอเพื่อเปลี่ยนธงชาติเป็นประเทศที่ต้องการ ใส่location และเพิ่มแฮชแท็ก #TravelThrowback

7. อย่าลืมแท็กหา @Visit_Singapore หากคุณลงรูปเกี่ยวกับสิงคโปร์

8. แท็กหาเพื่อนหรือครอบครัวอย่างน้อย 3 คน เพื่อชวนมารำลึกความหลังและส่งต่อความประทับใจในการเดินทางในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ด้วยกัน