มท.ออกคำสั่งด่วน ปชช.ที่พักกับทหารอียิปต์ติดโควิด หากกังวลรีบไปตรวจ

15 ก.ค. 2563 | 04:44 น.

ทหารอียิปต์ ติดโควิด-19 ป่วน มท.ทำหนังสือด่วนถึง “พ่อเมือง” ทุกจังหวัด เร่งประชาสัมพันธ์ ให้ ปชช.ที่กังวลเสี่ยงติดเชื้อโควิด-19 เข้าสู่กระบวนการสอบสวนโรคของ สธ.

จากกรณีที่มี ทหารอียิปต์ ติดเชื้อโควิด-19 เข้าพักในโรงแรมใจกลางจังหวัดระยอง ได้สร้างความกังวลให้กับประชาชนในพื้นที่ โดยเฉพาะผู้ที่ได้เข้าพักในโรงแรมในวันและเวลาเดียวกับทหารอียิปต์รายนี้เข้าพัก ทั้งยังลุกลามไปถึงห้างสรรพสินค้าแหลมทองที่ทหารรายนี้ไปเดินเที่ยวอีกด้วย  

อย่างไรก็ดี ภายหลังเหตุการณ์ดังกล่าวได้มีหน่วยงานภาครัฐที่เกี่ยวข้อง นำรถตรวจโรคติดเชื้อชีวนิรภัย ซึ่งเป็นรถพระราชทานของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว กระจายยังจุดต่างๆเพื่อตรวจหาเชื้อให้กับประชาชนในพื้นที่จังหวัดระยองโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายไปแล้วนั้น

 

ข่าวที่เกี่ยงข้อง 

"ทหารอียิปต์" ล้ม ทราเวลบับเบิ้ล นายกฯ ลั่น "ผมขอรับผิดชอบเอง"

อดีตทูตเปิดข้อมูลละเอียดอ่อนปมทหารอียิปต์-เด็กซูดานติดโควิด

ตื่น"ทหารอียิปต์"ติดโควิด แห่ยกเลิกจองที่พักระยอง เร่งสร้างความเชื่อมั่น

 

ทั้งยังมีรายงานข่าวออกมาต่อเนื่องว่า มีผู้ที่เข้าพัก หรือ ไปทำงานที่โรงแรมดังกล่าวเดินทางกลับบ้านต่างจังหวัด อาทิ กรณีครูที่จังหวัดบุรีรัมย์ และนักเรียนในจังหวัดอุทัยธานี ซึ่งก็ได้มีการสั่งปิดการเรียนการสอนไปแล้วนั้น      

ล่าสุดวันนี้ (15 กรกฎาคม 2563) นายฉัตรชัย พรหมเลิศ ปลัดกระทรวงมหาดไทย ได้ทำหนังสือด่วนที่สุด ถึงผู้ว่าราชการจังหวัดทุกจังหวัดประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนที่เดินทางไปยังพื้นที่โรงแรม ดี วารี ดีว่า เซ็นทรัล และศูนย์การค้าแพชชั่น ช้อปปิ้ง เดสติเนชั่น ระยอง ซึ่งเป็นสถานที่ที่ทหารอียิปต์ตรวจพบเชื้อไวรัสโควิด-19 เข้าพักและท่องเที่ยว ตั้งแต่วันที่ 8-11 ก.ค.63 หากประชาชนกังวลว่า ตัวเองเป็นผู้สัมผัสใกล้ชิดกับผู้ติดเชื้อ ให้ติดต่อสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดในพื้นที่ หรือสายด่วนกรมควบคุมโรค 1422  เพื่อนำเข้าสู่กระบวนการสอบสวนโรคโควิด-19 ตามมาตรการป้องกันโรค ของกระทรวงสาธารณสุขต่อไป

มท.ออกคำสั่งด่วน ปชช.ที่พักกับทหารอียิปต์ติดโควิด หากกังวลรีบไปตรวจ