"ระยอง" วุ่นศบค. เผย “ทหารอียิปต์” ติดโควิดเดินห้างในระยอง

13 ก.ค. 2563 | 05:28 น.

โฆษกศบค." เผยวันนี้ ติดเชื้อ "โควิด-19" เพิ่ม 3 ราย เดินทางมาจากต่างประเทศ หนึ่งในนั้นเป็นทหาร "อียิปต์" พัก "โรงแรม" ใน "ระยอง" พบ ออกไป "ห้างฯ"

วันที่ 13 ก.ค. นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโน่า 2019 (ศบค.) แถลงถึงส่วนผู้ที่อยู่ในสถานกักกันของรัฐ พบว่ามีผู้ติดเชื้อเพิ่ม 3 ราย โดย 2 ราย เป็นคนไทย เดินทางกลับมาจาก ประเทศคูเวต บาร์เรน และอีกคนเป็นทหารสัญชาติอียิปต์พบว่าเป็นลูกเรือที่เดินทางเข้าประเทศไทย

 

โดยในวันที่ 6 ก.ค. ออกจากสนามบินในกรุงไคโรประเทศอียิปต์ มาที่สหรัฐอาหรับเอมิเรสต์

 

ในวันที่ 7 ก.ค. ออกจากสหรัฐอาหรับเอมิเรสต์ ไปปากีสถาน 8 ก.ค. ถึงสนามบินอู่ตะเภา เข้าพักในโรงแรมแห่งหนึ่งในอำเภอเมืองระยอง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ปม “ทหารอียิปต์” ติดโควิดป่วน ผู้ว่าฯ ระยองสั่งกักตัว 2 พนักงานโรงแรม

สธ.ระยอง เร่งตรวจเชื้อกลุ่มเสี่ยง สัมผัสใกล้ชิด "ทหารอียิปต์”ติดโควิด(มีคลิป)

เปิดไทม์ไลน์ "ทหารอียิปต์”ติดโควิด พักรร.ระยอง-เดินห้าง

 

วันที่ 9 ก.ค. ออกจากโรงแรมไปสนามบินอู่ตะเภาเพื่อบินไปทำภารกิจทางทหารที่เมืองเฉิงตู ประเทศจีน แล้วกลับมาในวันเดียวกัน

จากนั้น 10 ก.ค. เจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจคัดกรองทั้งคณะ 31 รายและ 11 ก.ค. คณะดังกล่าวเดินทางออกจากไทยกลับอียิปต์ โดยมีการส่งผลตรวจซ้ำ ปรากฎว่าผลตรวจออกมาในวันที่ 12 ก.ค.

 

น.พ.ทวีศิลป์ กล่าวด้วยว่า ต้องคุยกันมากในที่ประชุมศบค. แม้จะเป็นลูกเรือต่างชาติ ซึ่งการจัดที่พักให้นั้น มาตรการคุมเข้มยังมีข้อที่ต้องทบทวน ในการที่บินมาลงสนามบินอู่ตะเภา และพบว่า โรงแรมที่ระยองสัมผัสผู้พบเชื้อ มาตรการสอบสวนโรคจะครอบคลุมโรงแรมนี้ทั้งหมด เพื่อให้การตรวจสอบเกิดขึ้นอย่างละเอียด และระหว่างสอบสวนโรคพบว่า ลูกเรือกลุ่มนี้ออกจากโรงแรมไปสถานที่บางแห่งในระยอง มีข้อมูลว่าเป็นห้างสรรพสินค้าในระยอง

"ระยอง" วุ่นศบค. เผย “ทหารอียิปต์” ติดโควิดเดินห้างในระยอง

"ซึ่งประชาชนได้ทราบข้อมูลเท่าที่ศบค.ทราบไม่ได้ปกปิด สำนักควบคุมโรคระยองร่วมกับทีมส่วนกลางเพื่อความปลอดภัยของทุกคน ถ้าใครมีความเสี่ยงสัมผัสผู้ป่วยโทร 1422 จะได้ปฏิบัติงานได้ดียิ่งขึ้น" นพ.ทวีศิลป์ กล่าว