มิรินด้า เท 200 ล.บุกตลาดน้ำสีครึ่งปีหลัง

02 ก.ค. 2563 | 08:32 น.

“มิรินด้า” ปรับภาพลักษณ์ครั้งใหญ่ ชูโกลบอลคอนเซปต์ “Mirinda Mix Up Your World มิรินด้าสนุกทุกสี ซ่าไม่มีซ้ำ” พร้อมทุ่ม 200 ล้านบาท รุกตลาดน้ำอัดลมสีครึ่งปีหลัง

นายสมชัย เกตุชัยโกศล ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการตลาด บริษัท ซันโทรี่ เป๊ปซี่โค เบเวอเรจ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า “ตลาดเครื่องดื่มรวม (Liquid Refreshing Beverage : LRB) ของประเทศไทย ในปี 2562 มีมูลค่าประมาณ 155,000 ล้านบาท โตขึ้น 9% จากปีก่อนหน้า โดยกลุ่มน้ำอัดลมที่มีสัดส่วนมากที่สุด ยังคงมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง และเป็นส่วนสำคัญที่ช่วยขับเคลื่อนตลาดเครื่องดื่มรวม รวมถึงตลาดน้ำอัดลมสีที่โตขึ้น 10% ในช่วงปีที่ผ่านมา ซึ่งมิรินด้าเป็นหนึ่งในแบรนด์หลักที่ช่วยสร้างการเติบโตในตลาดนี้ โดยในปี 2563 มิรินด้าตัดสินใจปรับแผนกลยุทธ์ครั้งใหญ่ให้สอดคล้องกับทิศทางของโกลบอล ที่ต้องการปรับภาพลักษณ์ของมิรินด้าให้ตรงใจผู้บริโภคในกลุ่ม Gen Z มากยิ่งขึ้น พร้อมหันมาให้ความสำคัญในการทำการตลาดผ่านรสชาติหลัก ได้แก่มิรินด้ากลิ่นส้ม มิรินด้ากลิ่นสตรอเบอร์รี่ และล่าสุดมิรินด้ากลิ่นกรีนครีม ที่ออกจำหน่ายในไตรมาสแรกของปีนี้  ซึ่งได้รับกระแสตอบรับเป็นอย่างดีจากผู้บริโภคกลุ่มคนรุ่นใหม่ ส่งผลให้ยอดขายของมิรินด้าในไตรมาสแรกเติบโตกว่า 15% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน

มิรินด้า เท 200 ล.บุกตลาดน้ำสีครึ่งปีหลัง

สำหรับปีนี้มิรินด้ามีการเน้นการชูภาพลักษณ์ใหม่ของแบรนด์ที่ปรับให้สนุก สดใสมากยิ่งขึ้น ซึ่งเป็นทิศทางเดียวกันกับการปรับโฉมของมิรินด้าทั่วโลก เพื่อให้ตอบโจทย์ความต้องการของวัยรุ่นให้ชัดเจนมากยิ่งขึ้น โดยตั้งเป้าหมายการก้าวขึ้นเป็นหนึ่งในแบรนด์หลักในใจของกลุ่ม Gen Z ที่ชอบความหลากหลาย เปิดรับความแปลกใหม่ ท้าทาย ไม่จำเจ และสนุกกับการใช้ชีวิต ที่รวมถึงตัวตนในโลกดิจิทัล แคมเปญการตลาดในปีนี้ จะมุ่งเน้นแนวความคิด “Mirinda Mix Up Your World มิรินด้าสนุกทุกสี ซ่าไม่มีซ้ำ” ที่เจาะลึกถึงไลฟ์สไตล์และความสนใจของกลุ่มเป้าหมาย ผ่านกิจกรรมหลากหลายรูปแบบ พร้อมทุ่มงบการตลาดและการลงทุนในแพลตฟอร์มดิจิทัลที่สูงกว่าปีก่อนเท่าตัว เพื่อให้เข้าถึงกลุ่ม Gen Z และกระตุ้นให้หันมาลองเครื่องดื่มมิรินด้า  

มิรินด้า เท 200 ล.บุกตลาดน้ำสีครึ่งปีหลัง

สำหรับกลยุทธ์ทางการตลาดหลักของมิรินด้าประกอบไปด้วย 3 ส่วนหลักดังนี้ 1.เข้าใจและครองใจ Gen Z:  2.สร้างพอร์ตฟอลิโอที่แข็งแกร่ง และ 3.นำหน้าบนดิจิทัลแพลตฟอร์ม: เพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่

มิรินด้า เท 200 ล.บุกตลาดน้ำสีครึ่งปีหลัง

“นอกจากนี้มิรินด้ายังเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ล่าสุด ที่ช่วยเสิร์ฟความซ่าสดชื่นอย่างมิรินด้า กลิ่นมิกซ์เบอร์รี่และแตงโม เครื่องดื่มน้ำอัดลมที่ผสาน 2 กลิ่นผลไม้ในขวดเดียว โดยเราเชื่อมั่นว่าด้วยผลิตภัณฑ์ที่โดดเด่น ประกอบกับกลยุทธ์การตลาดและการสื่อสารที่ครอบคลุมกับรูปแบบและความสนใจของกลุ่มเป้าหมาย จะทำให้เครื่องดื่มมิรินด้าช่วยสร้างสีสัน ส่งมอบความสดชื่น มีชีวิตชีวา และสามารถครองใจวัยรุ่น Gen Z ได้ อีกทั้งยังหวังว่าจะช่วยผลักดันยอดขายเครื่องดื่มมิรินด้าในปีนี้ให้เติบโตได้ตามเป้าที่ตั้งไว้”