"ณัฏฐพล" ตรวจความพร้อมก่อนเปิดเรียน

27 มิ.ย. 2563 | 08:58 น.

“ณัฏฐพล” รมว.ศึกษาธิการ ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมการเตรียมความพร้อมก่อนเปิดภาคเรียน มั่นใจ สถาบันอาชีวศึกษา-โรงเรียนทั่วประเทศ จัดการเรียนการสอนตามมาตรการด้านสาธารณสุขได้เป็นอย่างดี

นายณัฏ​ฐ​พล​ ที​ป​สุวรรณ​ รัฐมนตรี​ว่าการ​กระทรวง​ศึกษาธิการ​ ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมการจัดการเรียนการสอนและการเตรียมความพร้อมก่อนเปิดภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา​ 2563 ณ วิทยาลัย​บริหาร​ธุรกิจ​และการ​ท่องเที่ยว​กรุงเทพ โดยนายณัฏ​ฐ​พล​ รมว.ศึกษาธิการ​ ระบุว่า กระทรวงศึกษาธิการ​ โดยสำนักงานคณะกรรมการ​การ​อาชีวศึกษา​ (สอศ.) ได้ดำเนินความร่วมมือกับภาคเอกชนเครือธุรกิจการท่องเที่ยว การโรงแรม และการบริการ เพื่อพัฒนาหลักสูตรการโรงแรมและการบริการระดับอาชีวศึกษา​ ซึ่งวิทยาลัย​บริหาร​ธุรกิจ​และการ​ท่องเที่ยว​กรุงเทพ เป็นหนึ่งในสถาบันอาชีวศึกษา​ที่จัดการเรียนการสอนด้านนี้มาอย่างต่อเนื่อง และอาจจะพัฒนาเป็นศูนย์ความเป็นเลิศอาชีวศึกษา​ (Excellence Center) ด้านนี้ได้จึงมาตรวจเยี่ยมความพร้อมด้านต่างๆ เพื่อพิจารณาจัดสรรงบประมาณในการจัดการเรียนการสอนด้านการท่องเที่ยว การโรงแรม และการบริการ ซึ่งเป็นสาขาวิชาที่สำคัญในการขับเคลื่อนประเทศไทย

อ่านข่าวเกี่ยวข้อง

ในส่วนของการเตรียมความพร้อมก่อนเปิดภาคเรียนในวันที่ 1 กรกฎาคม 2563 กระทรวง​ศึกษาธิการ​มีความมั่นใจว่าสถาบันอาชีวศึกษา และโรงเรียนทั่วประเทศจะสามารถบริหารจัดการ จัดการเรียนการสอนตามมาตรการด้านสาธารณสุขได้เป็นอย่างดี ในขณะเดียวกัน ก็ได้สร้างความยืดหยุ่นให้ผู้บริหารสถานศึกษาในการบริหารจัดการสิ่งต่าง ๆ ตามความเหมาะสมของพื้นที่