“เบนซ์ เรซซิ่ง”ช็อก ศาลถอนประกันตัวเหตุฝ่าผืนพรก.ฉุกเฉิน

26 มิ.ย. 2563 | 09:50 น.

“เบนซ์ เรซซิ่ง”ช็อก! ศาลอาญาสั่งเพิกถอนประกันตัวคดีฟอกเงิน เหตุพฤติการณ์ไม่เหมาะสม เจอตร.แจ้งข้อกล่าวหาฝ่าฝืน “พรก.ฉุกเฉิน” ผิดเงื่อนไขปล่อยตัวชั่วคราว

วันนี้(26 มิ.ย.63) นายอัครกิตติ์ วรโรจน์เจริญเดช หรือ เบนซ์ เรซซิ่ง อดีตสามีแพท-ณปภา ตันตระกูล นักแสดงชื่อดัง ได้เดินทางมารายงานตัวต่อเจ้าหน้าที่ประจำศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก ตามเงื่อนไข หลังได้รับการปล่อยชั่วคราวในข้อหาสมคบฟอกเงินคดียาเสพติด ที่ถูกตำรวจปราบปรามยาเวพติดจับกุมไว้ได้ พร้อมพวก ซึ่งระหว่างอุทธรณ์คดีฐานฟอกเงินที่ศาลอาญาพิพากษาจำคุกเป็นเวลา 8 ปี โดยตีราคาหลักทรัพย์ประกันตัว 1 ล้านบาท

 

นายอัครกิตติ์ เปิดเผยว่า ไม่ได้หลบหนี หรือมีเจตนาจะไม่มารายงานตัวต่อศาล แต่จำวันรายงานตัวคลาดเคลื่อนจากวันที่ 24 มิ.ย.63 เข้าใจว่าเป็นวันที่ 25 มิ.ย.63 แต่ก็มาถูกตำรวจ สน.วิภาวดีจับกุมในข้อหาฝ่าฝืนพ.ร.ก.ฉุกเฉิน จึงทำให้ไม่สามารถมารายงานตัวตามกำหนดได้

 

อย่างไรก็ตาม ได้ประสานทนายความมายื่นคำร้องรายงานตัวไว้ตั้งแต่เมื่อวันที่้ 25 มิ.ย ที่ผ่านมา โดยอ้างเหตุจำเป็นดังกล่าว        

เบนซ์ เรซซิ่ง กลาวว่า กรณีที่ถูกจับกุมดำเนินคดีพื้นที่ สน.ทุ่งสองห้อง ไม่น่าจะเป็นเหตุให้ถูกเพิกถอนประกัน เพราะคดีดังกล่าว ศาลชั้นต้นตัดสินจำคุก และยื่นประกันตัว โดยมีทั้งหลักทรัพย์ และการสวมใส่กำไลข้อเท้า EM แม้ว่าในภายหลังจะขอถอดกำไล EM เนื่องจากปัจจัยหลายอย่าง ทั้งการเดินทางไปต่างจังหวัด หรือขึ้นเครื่องบิน ดังนั้น จึงตัดสินใจมายื่นคำร้องต่อศาล เพื่อขอถอดกำไล EM และศาลได้พิจารณา มีคำสั่งให้ถอดกำไล

 

ทั้งนี้กรณีถูกดำเนินคดีพื้นที่ สน.ทุ่งสองห้อง ตนกับพวกทั้งหมดที่ถูกจับกุม ได้ปฏิเสธข้อกล่าวหาฝ่าฝืนคำสั่ง พ.ร.ก.ฉุกเฉิน และขอใช้สิทธิ์ในการต่อสู้คดีในชั้นศาล ด้วยเหตุผลที่ตนเองกับพวกไปกินหมูกระทะ และเดินทางกลับทางเดียวกัน กระทั่งพบอุบัติเหตุ จึงได้เข้าไปช่วยเหลือ ก่อนจะถูกตำรวจดำเนินคดี หลังจากให้การปฏิเสธ ทำให้วันนี้ไม่ต้องเดินทางไปขึ้นศาล เพราะสำนวนคดี พนักงานสอบสวน สน. ทุ่งสองห้อง จะต้องรวบรวมหลักฐาน ส่งฟ้องต่อพนักงานอัยการต่อไป

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ศาลอาญาได้เพิกถอนการประกันตัวของนายอัครกิตติ์ เนื่องจากมีพฤติการณ์ที่ไม่เหมาะสม ทำให้ตำรวจแจ้งข้อกล่าวหา ฝ่าฝืน พรก.ฉุกเฉิน เข้าข่ายผิดเงื่อนไขการปล่อยตัวชั่วคราว

 

ก่อนที่เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์จะได้มาคุมตัวไปยังเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ ต่อไป