"เที่ยวปันสุข" ล่องใต้ไป"ตรัง" จัด 6 เส้นทางพาสุขรอรับ

25 มิ.ย. 2563 | 00:31 น.

"เที่ยวปันสุข" หยุดยาว 4-7 ก.ค. ตรังจัดเต็มแพ็คเกจ 6 เส้นทางท่องเที่ยวรองรับ ชู 3 จุดแข็งของพื้นที่ อาหารถิ่น แหล่งอากาศบริสุทธิ์ และ 3. ประสบการณ์พื้นที่ สร้างประสบการณ์ท่องเที่ยวตรังในมิติใหม่

ฐานเศรษฐกิจ ยังเกาะติดความคืบหน้าของโครงการ “เที่ยวปันสุข” หลังคณะรัฐมนตรี(ครม.) เมื่อวันที่ 16 มิ.ย. 63 เห็นชอบในหลักการมาตรการกระตุ้น “ไทยเที่ยวไทย” ใน 3 แพ็คเกจ ได้แก่ 1. แพ็คเกจ "กำลังใจ" 2. แพ็คเกจ "เราไปเที่ยวกัน" 3. แพ็คเกจ "เที่ยวปันสุข" ที่รัฐบาลสนับสนุนงบ 22,400 ล้านบาท ภายใต้โครงการฟื้นฟูเศรษฐกิจและสังคม ภายใต้กรอบเงินกู้ 4 แสน กระตุ้นการท่องเที่ยว ในช่วง 4 เดือนนี้ (ตั้งแต่วันที่ 1 ก.ค.-31 ต.ค.2563)

นอกจากนี้ครม.เมื่อวันที่ 23 มิ.ย.63 มีมติให้วันหยุดชดเชยช่วงวันสำคัญทางพุทธศาสนายาว 4 วัน ตั้งแต่วันที่ 4-7 กรกฎาคมนี้ งานนี้มีวันหยุดยาวถึง 4 วัน หลังลงทะเบียนใช้วสิทธิ์มาตรการกระตุ้น “ไทยเที่ยวไทย” ใน 3 แพ็คเกจ ทั้ง แพ็คเกจ "กำลังใจ"  "เราไปเที่ยวกัน"  และ"เที่ยวปันสุข" ถ้ายังไม่มีโปรแกรม ไม่รู้ไปไหนดี  การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.)สำนักงานตรัง จัดโปรแกรมรอรับไว้แล้ว โดยนางสาวลดาวัลย์  ช่วยชาติ ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.)สำนักงานตรัง เปิดเผย”ฐานเศรษฐกิจ” ว่า  ททท.ตรัง ได้เตรียมความพร้อมจัดทำโปรแกรมเส้นทางท่องเที่ยวที่หลากหลาย ตามจุดแข็งของแต่ละพื้นที่ไว้ให้เลือกสรรแล้ว โดยชู 3 จุดแข็งของพื้นที่คือ 1.อาหารถิ่น(Local Food)  2.แหล่งอากาศบริสุทธิ์(Local Fresh)  และ 3. ประสบการณ์พื้นที่(Local Exrperience) เพื่อสร้างประสบการณ์ท่องเที่ยวตรังในมิติใหม่

 

ที่มา : TAT Trang ททท.สำนักงานตรัง

ด้านนายธวัช  โพธิ์เย็น นายกสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดตรัง กล่าวถึงมาตรการกระตุ้น “ไทยเที่ยวไทย” 3 แพ็คเกจ "กำลังใจ" , "เราไปเที่ยวกัน"  และ"เที่ยวปันสุข" ว่า ผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยวจังหวัดตรังทุกราย เตรียมพร้อมรับมาตรการกระตุ้นท่องเที่ยวของรัฐบาลแล้ว โดยเฉพาะอย่างยิ่งแพ็คเกจ”กำลังใจ”ที่จะจัดให้อสม.และเจ้าหน้าที่รพ.สต.ที่ปฎิบัติงานแถวหน้า มาท่องเที่ยวดูงาน ครบวงจร  ทั้งโรงแรมที่พัก ร้านอาหาร ร้านขายของฝาก รถขนส่ง และมัคคุเทศก์

"เที่ยวปันสุข" ล่องใต้ไป"ตรัง" จัด 6 เส้นทางพาสุขรอรับ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

"เที่ยวปันสุข" ไป 2 คน ลงทะเบียนจองสิทธิ์อย่างไรให้คุ้มค่า

"เที่ยวปันสุข" แนะร้านค้ารีบลงทะเบียนแอป "เป๋าตุง”

ชวนไทยเที่ยวไทย กระตุ้นแพ็กเกจ "เที่ยวปันสุข" หลังคลายล็อกดาวน์

 อย่างไรก็ตามตั้งแต่วันที่ 1 มิ.ย.-30 ก.ย. เป็นเวลา 4 เดือนเต็ม อุทยานแห่งชาติหาดเจ้าไหมปิดพื้นที่ท่องเที่ยวในเขตอุทยานฯทั้งหมด ไม่สามารถจัดโปรแกรมท่องทะเลตรังได้ แต่ก็เป็นโอกาสดีที่จะได้มาท่องเที่ยวทางเลือกอื่นในพื้นที่จังหวัดตรัง โดยจะเป็นการท่องเที่ยวบนบก แหล่งโบราณสถาน ประเพณีวัฒนธรรม  การเที่ยวล่องแก่งบ้านเขาหลัก อ.เมือง ถ้ำเลเขากอบ อ.ห้วยยอด   ล่องแพบ้านน้ำราบ อ.กันตัง เป็นต้น

 

 “มาตรการฟื้นการท่องเที่ยวของ ททท. ครั้งนี้เป็นเรื่องที่ดี ที่จะช่วยสร้างงาน สร้างรายได้ ให้ผู้ประกอบการท่องเที่ยว โดยในช่วงจากนี้ถึงมิ.ย.เป็นช่วงโลว์ซีซั่น ปกติจะไม่มีทั้งนักท่องเที่ยวไทยและต่างชาติ ถ้าไม่กระตุ้นผู้ประกอบการด้านท่องเที่ยวจะไม่มีรายได้ต่อเนื่องไปอีกยาวนาน จึงยินดีมากหากจะมีการนำกลุ่มอสม.และเจ้าหน้าที่รพ.สต.มาจัดไทยเที่ยวไทย แต่ขอให้วางมาตรการให้กระจายนักท่องเที่ยวไปยังผู้ประกอบการอย่างทั่วถึงครบวงจร”