"24 มิถุนายน" บิ๊กตู่ สั่งคุ้มกันเข้ม 24 ชม.ทุกหน่วยงาน 

24 มิ.ย. 2563 | 03:32 น.

24 มิถุนายน “นายกฯ” สั่ง ทุกหน่วยงานเฝ้าระวังตลอด 24 ชม.  ด้าน “ผบ.ตร.”สั่งติดตามกลุ่มเคลื่อนไหวเชิงสัญลักษณ์วันครบรอบ 88 ปี 24 มิถุนายน 2475 หากพบกระทำผิดจับกุมได้ทันที

วันที่ 24 มิถุนายน 2563 เวลา 09.00 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.ต.ท.สุรพล อยู่นุช ผู้บัญชาการประจำสำนักงานผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบช.ประจำ สง.ผบ.ตร.) ประสานงานทำเนียบรัฐบาล เปิดเผยถึงการดูแลรักษาความปลอดภัยบริเวณรอบทำเนียบฯ ในช่วงครบรอบ 88 ปี การเปลี่ยนแปลงการปกครอง 24 มิถุนายน 2475 ว่า จากสถานการณ์ด้านการข่าว เราได้รับรายงานตั้งแต่วันก่อนว่า จะมีกลุ่มคนหรือบุคคลที่พยายามจะสร้างสถานการณ์ โดยจะใช้วิธีการเดิมคือ การแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ เช่น การยิงเลเซอร์ตามสถานที่สำคัญต่างๆ


"ทั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องและฝ่ายความมั่นคงได้เฝ้าระวังและติดตามสถานการณ์วันที่ 24 มิถุนายน โดยเมื่อวันที่ 23 มิถุนายนที่ผ่านมาเราได้มีมาตรการดูแลพื้นที่รอบทำเนียบฯ เพื่อเฝ้าระวัง มีการประสานกับตำรวจในพื้นที่ สน.ดุสิต และสน.นางเลิ้ง โดยตำรวจฝ่ายสืบสวนได้เฝ้าติดตามตลอด 24 ชั่วโมง"

\"24 มิถุนายน\" บิ๊กตู่ สั่งคุ้มกันเข้ม 24 ชม.ทุกหน่วยงาน 

พร้อมกันนี้ในการดูแลสถานการณ์วันที่ 24 มิถุนายน นี้ เรายังใช้เจ้าหน้าที่จากกองกำกับการ 4 กองบังคับการตำรวจสันติบาล 3 ที่มีหน้าที่ดูแลรับผิดชอบทำเนียบฯ ทั้งหมด ซึ่งตลอดคืนที่ผ่านมาสถานการณ์เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ไม่มีบุคคลหรือกลุ่มบุคคลมากระทำการใดๆ ในเชิงสัญลักษณ์


อย่างไรก็ตามยังคงติดตามตลอด 24 ชั่วโมง เพราะในวันที่ 24 มิถุนายน ของทุกปีมีการทำกิจกรรมในเชิงสัญลักษณ์ทางรัฐบาลและนายกฯมีความห่วงใย  รวมถึงผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ก็สั่งการไปยังทุกหน่วยทั่วประเทศ ให้เฝ้าระวังและติดตามบุคคลหรือกลุ่มบุคคลที่จะกระทำการในเชิงสัญลักษณ์และเกี่ยวข้องกับความมั่นคง ซึ่งอาจจะเป็นการกระทำที่ส่อไปในทางที่ผิดกฎหมาย  หากพบการกระทำผิดสามารถดำเนินการจับกุมได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“24 มิถุนายน” กลุ่มฟื้นฟูฯจัดกิจกรรมย้อน88ปีคณะราษฎร

24 มิถุนายน 88 ปีเปลี่ยนแปลงการปกครอง ปชต.ไทยไม่เดินเป็นเส้นตรง

อัพเดท "พรก.ฉุกเฉิน" "เคอร์ฟิว" "คำสั่ง ศบค." ล่าสุดที่นี่

จ่องัด "พ.ร.บ.การชุมนุม" คุมม็อบ หลังยกเลิกพรก.ฉุกเฉิน

ประกาศห้ามชุมนุม-มั่วสุม ฝ่าฝืนโทษจำคุกไม่เกิน2ปี

เมื่อถามว่าได้รับรายงานว่าจะมีการเคลื่อนไหววันที 24 มิถุนายน โดยรอบทำเนียบฯหรือไม่ พล.ต.ท.สุรพล กล่าวว่า ขณะนี้ด้านการข่าวยังไม่ได้รับรายงาน แต่เราจะไม่ประมาท จะติดตามด้านการข่าวอยู่ตลอดเวลา ทางด้านการข่าวของประชาคมข่าว หน่วยข่าวกรอง สันติบาล และท้องที่ ซึ่งทำงานประสานงานกันอยู่ตลอดเวลา


เมื่อถามอีกว่า ได้มีการกล่าวเตือนหรือไม่ เพราะขณะนี้อยู่ในช่วงการประกาศใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน พล.ต.ท.สุรพล กล่าวว่า คงจะต้องเป็นการขอความร่วมมือ เพราะเรายังมีการประกาศใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน กลุ่มต่างๆ ที่ออกมาเคลื่อนไหว หรือผู้ที่อยู่เบื้องหลัง พวกที่ใช้จ้างวาน ขอให้ยุติการกระทำ เพราะฝ่ายเจ้าหน้าที่ทำงานกันอย่างเต็มที่ ทั้งนี้ อยากขอความร่วมมือไปยังประชาชนให้ช่วยเป็นหูเป็นตา ช่วยดูแลซึ่งกันและกัน หากพบว่ามีความเคลื่อนไหวในทางที่อาจจะก่อให้เกิดความเสียหายต่อชาติบ้านเมืองก็ขอให้ส่งข่าวมา ทางเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องจะรับไปดำเนินการเพื่อให้เกิดความมั่นคงและสงบสุข