เบิกตัว “บรรยิน” ขึ้นศาล กองปราบฯจัดชุด “หนุมาน” คุมเข้ม

22 มิ.ย. 2563 | 00:06 น.

กองปราบปราม ส่ง "ชุดหนุมาน" คุมตัว "บรรยิน" ขึ้นศาลอาญาคดีทุจริตฯ จับตาวันนี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้(22มิ.ย.63) เวลา 10.00 น. ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง นัดตรวจพยานหลักฐาน คดีที่ พ.ต.ท.บรรยิน ตั้งภากรณ์ อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ ตกเป็นผู้ต้องหาในคดีฆาตกรรมพี่ชายผู้พิพากษา ซึ่งเป็นเจ้าของสำนวนโอนหุ้น และยังมีจำเลยในคดีนี้รวมทั้งหมด 6 คน

ซึ่งศาลจะเบิกตัว พ.ต.ท.บรรยิน จากเรือนจำกลางบางขวาง หลังถูกย้ายจากเรือนจำพิเศษกรุงเทพ มาขังเดี่ยว เนื่องจากพบข้อมูลเตรียมวางเเผนแหกคุก และศาลให้พิจารณาเป็นการลับขณะเดียวกัน โดยมีรายงานข่าวจากกองปราบปรามว่า จะจัดส่งทีมชุดปฏิบัติการพิเศษ หรือ ชุดหนุมานกองปราบ ร่วมดูแลความปลอดภัยด้วย

นายสราวุธ เบญจกุล เลขาธิการสำนักงานศาลยุติธรรม ระบุว่าสำหรับมาตรการรักษาความปลอดภัยมีพนักงานตำรวจศาล เเละประสานกับทางสำนักงานตำรวจเเห่งชาติ(สตช.) แล้ว เพื่อขอส่งกำลังดูเเลความปลอดภัย เพื่อป้องกันเหตุร้ายหรือชิงตัวจำเลย มีกำลังจากหลายหน่วยงาน เเละจะมาดูแลทุกนัดที่ พ.ต.ท.โทบรรยิน มาขึ้นศาล

“แต่เเผนรักษาความปลอดภัยต้องเป็นความลับและมีความรัดกุม เพื่อให้ผู้พิพากษาสามารถปฏิบัติหน้าที่ด้วยความเป็นกลางและอิสระ” นายสราวุธ กล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ศาลสั่งพิจารณาลับ "คดีบรรยิน" 22 มิ.ย.นี้ เพื่อความสงบเรียบร้อย

"บรรยิน" วางแผน "แหกคุก" พล็อตหนัง หรือ เรื่องจริง

เปิดเบาะแส "บรรยิน" วางแผนแหกคุก

 

สำหรับคดีนี้ศาลฯให้โจทก์ คือ พ.ต.ท.บรรยิน จำเลยที่ 1 และทนายความ มาศาลอาญาคดีทุจริตฯ เพื่อดำเนินการตรวจสอบและรวบรวมพยานหลักฐานร่วมกับเจ้าพนักงานคดีในวันที่ 22 มิ.ย. เวลา 10.00 น. และให้นัดตรวจสอบพยานหลักฐานโดยศาล ในเวลา 13.30 น. โดยห้ามไม่ให้บุคคลอื่นที่ไม่ใช่คู่ความเข้าอยู่ในห้องพิจารณา ยกเว้นบุคคลที่กฎหมายกำหนดเข้าอยู่ในห้องพิจารณา

ส่วนจำเลยที่ 2-6  นัดไต่สวน 25 มิ.ย. ส่วนสื่อมวลชนไม่อนุญาตให้เข้านั่งฟังในห้องพิจารณาคดีเเต่จะจัดห้องพิเศษถ่ายทอดกระบวนพิจารณาผ่านวิดีโอคอนเฟอเรนซ์