“สยามพิวรรธน์ - เซ็นทรัล” ชิงธง “สยาม พรีเมี่ยม เอาท์เล็ต” เมืองไทย

20 มิ.ย. 2563 | 06:59 น.

“สยามพิวรรธน์ – เซ็นทรัล” 2 บิ๊กค้าปลีกไทย เปิดแนวรบชิงธง “สยาม พรีเมี่ยม เอาท์เล็ต” อัดแคมเปญฟันต่อฟัน

การเปิด “สยาม พรีเมี่ยม เอาท์เล็ต กรุงเทพ”  ภายใต้การนำของ “สยามพิวรรธน์ ไซม่อน” ถือเป็นการเปิดศูนย์การค้าแห่งแรกๆ ของโลก ท่ามกลางวิกฤติโควิด-19 ที่แพร่ระบาด ขณะที่หลายธุรกิจเลือก wait & see การเดินหน้าครั้งนี้ไม่ใช่เพียงปลุกมูดบรรดานักช็อปไทยที่อัดอั้นมานานให้กลับมาคึกคักขึ้น แต่ยังทำให้ตลาด “สยาม พรีเมี่ยม เอาท์เล็ต” แข่งดุขึ้นมาทันที

 

แข่งอัดโปร ดูดนักช็อป

แน่นอนว่า การเปิดตัวครั้งแรกของ “สยาม พรีเมี่ยม เอาท์เล็ต กรุงเทพ” ย่อมต้องเกิดแบบไม่ธรรมดา นอกจากงานแกรนด์ โอเพ่นนิ่งแล้ว แคมเปญต่างๆ ต้องบอกว่าจัดเต็มทั้งของศูนย์ที่ทั้งแจก ทั้งแถม แบบ On top 2-3 เด้ง แล้วยังมีพลังของแบรนด์ต่างๆ ที่ถูกออเดอร์ให้ต้องกระหน่ำลดเพิ่มอีก

เซ็นทรัล วิลเลจ

เพราะ “เซ็นทรัล วิลเลจ” ที่นำร่องเปิดไปเมื่อ 9 เดือนก่อน ก็เร่งเครื่องอัดแคมเปญการตลาดดึงลูกค้าทันที  ด้วยการดึง 130 แบรนด์หรูมากระหน่ำโปรโมชั่น “Super Brand Grand Sale” ลดสูงสุด 90% ตลอดเดือนมิถุนายน – กรกฏาคมนี้ และในวันแกรนด์ โอเพ่นนิ่ง (19 มิ.ย. 63) ของสยาม พรีเมี่ยม เอาท์เล็ต กรุงเทพ “เซ็นทรัล วิลเลจ” ยังอัดโปร on top แจก cash voucher สูงสุด 5,000 บาทเพิ่มอีกด้วย

สยาม พรีเมี่ยม เอาท์เล็ต

Live ชิงพื้นที่บนโลกออนไลน์

ยังไม่นับอีเว้นต์ที่มาสร้างสีสันที่เรียกว่าฟาดฟันกันแบบตาต่อตา ฟันต่อฟัน ในวันที่ 19 มิ.ย. เมื่อฟาก “สยาม พรีเมี่ยม เอาท์เลต กรุงเทพ” Live ถ่ายทอดสด Virtual Tour  งานเปิดตัว พร้อมทัวร์ร้านต่างๆ โดย “ดีเจอ๋องและดีเจดาด้า”  อีกฟาก “เซ็นทรัล วิลเลจ” ก็ดึง 2 คู่หูพิธีกรตัวแม่ “ดีเจเอกกี้-อ้น ศรีพรรณ” มา Live ผ่านเฟซบุ๊ก พาช็อปเช่นกัน เรียกว่าชิงกันทุกช่องทาง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง 

“สยามพิวรรธน์” ทุ่ม4พันล้าน “สยาม พรีเมี่ยม เอาท์เล็ต” ตลาดแตก

"สยาม พรีเมี่ยม เอาท์เล็ต" เปิดวันแรกสุดคึกคัก คนนับพันแห่ช็อปแบรนด์หรู

 

ย้ำ “เซ็นทรัล วิลเลจ” First Mover 

“ณัฐกิตติ์ ตั้งพูลสินธนา”  ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาด  เซ็นทรัลพัฒนาหรือซีพีเอ็น ผู้บริหาร “เซ็นทรัล วิลเลจ” ลักชัวรี เอาท์เล็ต  บอกกับ “ฐานเศรษฐกิจ” ว่า แน่นอนว่า วันนี้การแข่งขันของพรีเมี่ยม เอาท์เล็ตมีความรุนแรงขึ้น  แต่ยิ่งมีการแข่งขัน ผลประโยชน์ย่อมเกิดกับผู้บริโภคและประเทศ

 “สยามพิวรรธน์ - เซ็นทรัล” ชิงธง “สยาม พรีเมี่ยม เอาท์เล็ต” เมืองไทย

“เซ็นทรัล วิลเลจ” เองเป็น First Mover  ที่สร้างให้ไทยเป็น global destination ครบทุกมิติ สร้าง Competitive Advantage ให้กับประเทศ และสะท้อนโครงการเซ็นทรัล วิลเลจ คือ ลักชูรี่เอาท์เล็ต แห่งแรก จากฝีมือคนไทยที่พัฒนามาเพื่อคนไทยและชาวต่างชาติจริงๆ

 “สยามพิวรรธน์ - เซ็นทรัล” ชิงธง “สยาม พรีเมี่ยม เอาท์เล็ต” เมืองไทย

ความแข็งแกร่งของเซ็นทรัล วิลเลจ  คือ ความครบครันของแบรนด์ที่ครบทุก category ที่หลากหลายกว่า ทั้งแฟชั่นไฮเอนด์ สตรีทแฟชั่น ไปจนถึงของเล่น ของแต่งบ้าน ซูเปอร์มาร์เก็ต ธนาคาร และยังมี Tops Market และศูนย์อาหาร Food Village ร้านอาหารยอดนิยมและคาเฟ่ อาทิ Starbucks, Red Diamond, Sushi Hiro, Bonchon, A Pink Rabbit Cake Cafe, Fuji, แหลมเจริญ, Café Amazon, MK Restaurant, ชาตรามือ, Swensen’s, ลาวญวน, April’s Bakery, Krispy Kreme เป็นต้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เช็คก่อนช็อป เทียบโปร 2 เอาท์เล็ตหรู

“สยาม พรีเมี่ยม เอาท์เล็ตฯ” อัดโปรแรง ฉลองเปิด 19 มิ.ย.

ส่อง “พรีเมี่ยม เอาท์เล็ต” แห่งแรกในไทย “Siam Premium Outlets Bangkok”

สยาม พรีเมี่ยม เอาท์เล็ต กรุงเทพ เวิลด์คลาสแห่งแรก

“ไมเคิล ถัง” กรรมการผู้จัดการ สยามพิวรรธน์ ไซม่อน ย้ำว่า สยาม พรีเมี่ยม เอาท์เล็ต กรุงเทพเป็นพรีเมี่ยม เอาท์เล็ตระดับเวิลด์คลาสแห่งแรกในเมืองไทย ซึ่งมีไซมอน พร็อพเพอร์ตี้ กรุ๊ป ผู้บริหารพรีเมี่ยม เอาท์เล็ต เบอร์ 1 ของโลก ซึ่งหลายคนคุ้นเคยเป็นอย่างดี ไม่ว่าจะเป็น Woodbury Common นิวยอร์ก USA , Gotemba Premium Outlets ญี่ปุ่น เป็นผู้การันตี

 “สยามพิวรรธน์ - เซ็นทรัล” ชิงธง “สยาม พรีเมี่ยม เอาท์เล็ต” เมืองไทย

ฟอร์มูล่า ของไซม่อน จะถูกเนรมิตมาไว้ที่นี่ ด้วย 2 หัวใจสำคัญ คือ “Design” และ “Product” ที่บ่งบอกถึงตัวตนของไซม่อน และเป็นคีย์ซัคเซสทำให้มีพรีเมี่ยม เอาท์เล็ตเปิดให้บริการมากกว่า 80 แห่งในทั่วโลก  และความเชื่อมั่นต่อประเทศไทย ทำให้พร้อมเดินหน้าสนับสนุนเต็มที่พร้อมกับเป้าหมายที่จะเปิดให้บริการถึง 3 แห่ง ทั้งชื่อ และความเชื่อมั่นนี้เอง ทำให้แบรนด์ชั้นนำระดับโลก เลือกที่จะมาเปิดที่ “สยาม พรีเมี่ยม เอาท์เล็ต กรุงเทพ”

 “สยามพิวรรธน์ - เซ็นทรัล” ชิงธง “สยาม พรีเมี่ยม เอาท์เล็ต” เมืองไทย

“ที่สยาม พรีเมี่ยม เอาท์เล็ต กรุงเทพมีแบรนด์ลักชัวรี ซึ่งเป็นแบรนด์ระดับบนมากๆๆ ลักชัวรีจริงๆ 10% มีแบรนด์อินเตอร์เนชั่นแนลและแบรนด์ชั้นนำของไทยอีก 80% ส่วนที่เหลือจะเป็น food เพื่อให้บริการลูกค้า ซึ่งนอกจากแบรนด์ชั้นนำกว่า 200 แบรนด์แล้ว ยังมีแบรนด์เอ็กซ์คลูซีพที่มีเฉพาะที่นี่อีกกว่า 60 แบรนด์ และหลายแบรนด์เลือกที่จะเปิดเป็นแฟลกชิฟสโตร์ เอาท์เล็ตแรกในเมืองไทยด้วย”

 

แค่ยกแรกก็ “แข่งดุ” กันขณะนี้ คงต้องจับตาดูต่อไปว่าสนามนี้จะมันส์แค่ไหน ...