“สยาม พรีเมี่ยม เอาท์เล็ต” ตลาดแตก “สยามพิวรรธน์” ทุ่ม 4 พันล้าน

20 มิ.ย. 2563 | 04:43 น.

พรีเมี่ยม เอาท์เล็ต ตลาดแตก "สยามพิวรรธน์ ไซม่อน" ทุ่ม 4,000 ล้าน ปักหมุด "สยาม พรีเมี่ยม เอาท์เล็ต กรุงเทพ" รวมกว่า 200 แบรนด์ระดับโลก เสริฟนักช็อปไทย

นางชฎาทิพ จูตระกูล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัท สยามพิวรรธน์ และกรรมการ บริษัท สยามพิวรรธน์ ไซม่อน จำกัด ผู้บริหาร “สยาม พรีเมี่ยม เอาท์เล็ต กรุงเทพ” เปิดเผยว่า บริษัทพร้อมเปิดให้บริการ “สยาม พรีเมี่ยม เอาท์เล็ต กรุงเทพ” พรีเมี่ยม เอาท์เล็ตระดับเวิลด์คลาสแห่งแรกของเมืองไทยอย่างเป็นทางการ ให้เป็นเดสติเนชั่นใหม่ของนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ โดยมั่นใจว่าจะเป็นแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ที่คนไทยมาใช้บริการและจับจ่ายซื้อสินค้า

“สยาม พรีเมี่ยม เอาท์เล็ต” ตลาดแตก “สยามพิวรรธน์” ทุ่ม 4 พันล้าน

“สยาม พรีเมี่ยม เอาท์เล็ต กรุงเทพ" มีความพร้อมเต็มที่ที่จะเปิดให้บริการ ทั้งในด้านสินค้า บริการ และมาตรการด้านความปลอดภัยต่างๆ ด้วยจุดเด่นที่เป็นแบรนด์ลักชัวรี แบรนด์อินเตอร์ฯ และแบรนด์ชั้นนำของไทย ที่มีคุณภาพและราคาที่ดี ทำให้มั่นใจว่าจะเป็นแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ของคนไทย ทำให้เกิดการจับจ่ายและช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจไทยให้กลับมาคึกคักขึ้นอีกครั้ง”

ขณะที่นายไมเคิล ถัง กรรมการผู้จัดการ สยาม พรีเมี่ยม เอาท์เล็ต กรุงเทพ กล่าวว่า ไซม่อน พร็อพเพอร์ตี้ กรุ๊ป ให้ความสำคัญกับการเข้ามาลงทุนในเมืองไทย แม้วันนี้จะต้องเผชิญกับวิกฤติโควิด-19 ซึ่งเกิดขึ้นทั่วโลก แต่ก็สนับสนุนให้เปิด “สยาม พรีเมี่ยม เอาท์เล็ต กรุงเทพ” เพราะเชื่อมั่นในศักยภาพและความพร้อมของเมืองไทย โดยสยาม พรีเมี่ยม เอาท์เล็ตฯ จะแบ่งการลงทุนออกเป็น 3 เฟส เฟสแรกใช้งบลงทุนราว 4,000 ล้านบาทที่เปิดให้บริการในวันนี้บนพื้นที่ราว 50 ไร่ ส่วนเฟสที่ 2 จะเป็นการขยายการลงทุนในโมเดลเอาท์เล็ตต่อเนื่อง อีก 20 ไร่ ส่วนเฟสที่ 3 การลงทุนจะขึ้นอยู่กับสถานการณ์และเศรษฐกิจที่จะเกิดขึ้นในอนาคต

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“สยาม พรีเมี่ยม เอาท์เล็ตฯ” อัดโปรแรง ฉลองเปิด 19 มิ.ย.

ส่อง “พรีเมี่ยม เอาท์เล็ต” แห่งแรกในไทย “Siam Premium Outlets Bangkok”

"สยาม พรีเมี่ยม เอาท์เล็ต" เปิดวันแรกสุดคึกคัก คนนับพันแห่ช็อปแบรนด์หรู

“ภายในสยาม พรีเมี่ยม เอาท์เล็ตฯ ประกอบด้วยแบรนด์ลักชัวรี 10% แบรนด์อินเตอร์ฯและอื่นๆ 80% และอาหาร 10% เบื้องต้นมีร้านค้าเปิดให้บริการาว 65% และจะเพิ่มเป็น 80% ในปลายปีนี้ และเต็มพื้นที่ในไตรมาส 3 ปี 2564 โดยตั้งเป้าหมายที่จะมีลูกค้าเข้ามาใช้บริการราว 1 หมื่นคนต่อวัน มียอดใช้จ่ายเฉลี่ย 1,500 บาทต่อคนต่อบิล”

“สยาม พรีเมี่ยม เอาท์เล็ต” ตลาดแตก “สยามพิวรรธน์” ทุ่ม 4 พันล้าน

เดิมบริษัทตั้งเป้าหมายที่จะมีลูกค้าเป็นนักท่องเที่ยวต่างชาติ 40% และคนไทย 60% แต่เมื่อต้องเผชิญกับวิกฤติโควิด-19 ทำให้ต้องปรับแผนใหม่โดยมุ่งไปยังกลุ่มลูกค้าคนไทย 80% และต่างชาติที่พักอาศัยในเมืองไทย 20%

กรรมการผู้จัดการ สยาม พรีเมี่ยม เอาท์เล็ต กรุงเทพ กล่าวอีกว่า ค้าปลีกในโมเดลพรีเมี่ยม เอาท์เล็ต มีแนวโน้มเติบโตอย่างมาก เห็นได้จากในทุกประเทศที่ไซม่อนเข้าไปลงทุน ไม่เคยหยุดที่ 1 สาขา ขณะที่แผนเดิมซึ่งวางไว้ว่าจะใช้งบลงทุน 1 หมื่นล้านบาทในการขยายให้ได้ 3 สาขาใน 10 ปีนั้น อาจจะชะลอไปก่อนเพื่อรอดูสถานการณ์อีกครั้ง หลังจากที่โควิด-19 ส่งผลกระทบทำให้บริษัทต้องปรับเป้าหมายในปีนี้

“สยาม พรีเมี่ยม เอาท์เล็ต” ตลาดแตก “สยามพิวรรธน์” ทุ่ม 4 พันล้าน

อย่างไรก็ดี การเปิดให้บริการของสยาม พรีเมี่ยม เอาท์เล็ต กรุงเทพ ปลุกให้การแข่งขันในธุรกิจพรีเมี่ยม เอาท์เล็ตระอุขึ้นทันที เห็นได้จากการที่ “เซ็นทรัล วิลเลจ” ประกาศขนทัพ 130 แบรนด์ดังกระหน่ำโปรโมชั่น “Super Brand Grand Sale” ลดสูงสุด 90% ตลอดเดือนมิถุนายน – กรกฏาคมนี้ พร้อมอัดโปรโมชั่นเสริมเปิดช่องทางช็อปปิ้งผ่าน physical & online store พร้อม on top ด้วยแคมเปญ Weekly WOW Price ราคาสุดพิเศษเริ่มต้น 990 บาททุกสัปดาห์ , cash voucher on-top สำหรับสมาชิกเดอะ 1 เมื่อช้อปสินค้าแบรนด์ประจำสัปดาห์ ครบ 12,000 บาท รับฟรี 500 บาท และระหว่างวันที่ 19-25 มิ.ย. ซึ่งสยาม พรีเมี่ยม เอาท์เล็ตฯ จัดฉลองแกรนด์โอเพ่นนิ่ง ยัง on top ด้วย cash voucher สูงสุด 5,000 บาทด้วย

หน้า 1 ฐานเศรษฐกิจ ฉบับที่ 3,585 วันที่ 21 - 24 มิถุนายน พ.ศ. 2563