คาราบาวกรุ๊ป  สาดงบปั้น ‘วู้ดดี้ ซี+ล็อค’  ยึดตลาดฟังก์ชันนัลดริงก์

21 มิ.ย. 2563 | 04:50 น.

“คาราบาวกรุ๊ป” เดินหน้ารุกตลาดฟังก์ชันนัลดริงก์ ส่งเครื่องดื่มวิตามินซี “วู้ดดี้ ซี+ ล็อค” รสส้มปูพรมขายผ่านร้านสะดวกซื้อทั่วประเทศ 

 

นายเสถียร เศรษฐสิทธิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท คาราบาว กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ด้วยเป้าหมายที่ต้องการก้าวขึ้นเป็นผู้นำตลาดเครื่องดื่มฟังก์ชันนัลดริงก์ ทำให้บริษัทเดินหน้าพัฒนาเครื่องดื่มใหม่ออกวางตลาดต่อเนื่อง โดยล่าสุดเปิดตัวเครื่องดื่มวิตามินซี “วู้ดดี้ ซี+ ล็อค” รสส้มออกวางจำหน่ายผ่านร้านสะดวกซื้อ อาทิ เซเว่น อีเลฟเว่น, ซีเจ เอ็กซ์เพรส และร้านค้าทั่วไปทั่วประเทศ เพื่อเพิ่มความหลากหลายให้กับสินค้าหลังจากที่เปิดตัวรสเลมอน ออกวางตลาดเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา 

เสถียร เศรษฐสิทธิ์  

บริษัทบริษัทวางเป้าหมายที่จะใช้งบการตลาด 200 ล้านบาท สำหรับสร้างแบรนด์วู้ดดี้ ซี+ล็อค เพื่อผลักดันส่วนแบ่งตลาดให้เพิ่มขึ้น พร้อมตั้งเป้าหมายที่จะมียอดขายไม่ต่ำกว่า 100 ล้านขวดภายในสิ้นปี และในไตรมาส 4 มีแผนขยายไลน์สินค้ากลุ่มฟังก์ชันนัลดริงก์เพิ่มขึ้นด้วย

“ตลาดเครื่องดื่มสุขภาพยังมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง จากเทรนด์ของคนรุ่นใหม่ที่หันมาใส่ใจสุขภาพมากขึ้น อย่างไรก็ดีการขยายไลน์สู่ตลาดฟังก์ชันนัลดริงก์ นอกจากรองรับกระแสสุขภาพแล้ว ยังเพิ่มอัตราการใช้ประโยชน์จากฐานการผลิตที่มีอยู่อย่างมีประสิทธิภาพ รวมถึงต่อยอดผลสำเร็จของเครือข่ายกระจายสินค้าของคาราบาว กรุ๊ป ซึ่งมีศักยภาพสูง โดยสามารถเข้าถึงร้านค้าปลีกได้กว่า 1.8 แสนแห่ง ทั่วประเทศ  

ด้านผลประกอบการของบริษัทในไตรมาสแรกที่ผ่านมา บริษัทมีรายได้กว่า 4,000 ล้านบาท เติบโตขึ้นประมาณ 21% เทียบจากช่วงเดียวกันของปีก่อน โดยมีกำไรสุทธิ 801 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 106.5%  ปัจจัยหลักที่ทำให้รายได้เติบโตขึ้นมาจากยอดขายเครื่องดื่มชูกำลังในต่างประเทศที่ขยายตัว โดยเติบโตขึ้น 30% ช่วยชดเชยรายได้ในประเทศที่ลดลง จากตลาดเครื่องดื่มชูกำลังในประเทศที่หดตัว โดยปัจจุบันคาราบาวแดง ยังเป็นอันดับ 2 ของตลาด มีส่วนแบ่งตลาด 21.4% 

คาราบาวกรุ๊ป   สาดงบปั้น ‘วู้ดดี้ ซี+ล็อค’   ยึดตลาดฟังก์ชันนัลดริงก์

โดยบริษัทมีรายได้จากเครื่องดื่มชูกำลังในต่างประเทศ  2,156 ล้านบาท แบ่งเป็นกลุ่มประเทศ CLMV โดยเฉพาะตลาดกัมพูชาและเมียนมาประมาณ 1,969 ล้านบาท จีน 66 ล้านบาท ส่วนที่เหลือมาจากเยเมนและอัฟกานิสถาน รายได้จากการรับจ้างจัดจำหน่าย 475 ล้านบาท เติบโตขึ้น 63.5%  อย่างไรก็ดีในไตรมาส 4 ปีนี้บริษัทจะเพิ่มกำลังการผลิตเครื่องดื่มบรรจุขวดเป็น 4.20 ล้านขวดต่อวัน คิดเป็น 40% และเพิ่มกำลังการผลิตเครื่องดื่มบรรจุกระป๋องเป็น 5.90 ล้านกระป๋องต่อวัน คิดเป็น 30% 

สำหรับ “วู้ดดี้ ซี+ล็อค” เกิดขึ้นจากการร่วมทุนระหว่างคาราบาว กรุ๊ปและ วู้ดดี้-วุฒิธร มิลินทจินดา พิธีกรชื่อดังและหนึ่งในผู้นำเทรนด์ใส่ใจสุขภาพในกลุ่มคนรุ่นใหม่ ที่ต้องการนำเสนอเครื่องดื่มวิตามินซี เครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ ที่ถูกพัฒนาขึ้นด้วยนวัตกรรม C+ Lock  ซึ่งเป็นที่นิยมอย่างมาก และเชื่อว่าจะตอบโจทย์ความต้องการของคนรุ่นใหม่ที่ใส่ใจสุขภาพ และมีไลฟ์สไตล์เป็นของตนเอง 

 

หน้า 21-22 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 40 ฉบับที่ 3,585 วันที่ 21 - 24 มิถุนายน พ.ศ. 2563