SCB ร่วมบรรเทาทุกข์ผู้รับผลกระทบโควิด-19 

20 มิ.ย. 2563 | 03:30 น.

 

จากแนวทางการดำเนินงานกิจกรรมเพื่อสังคมของธนาคารไทยพาณิชย์ ที่สอดคล้องกับการดำเนินงานของธนาคาร ในการเป็นองค์กรที่รับผิดชอบต่อสังคม หรือ The Most Responsible Corporate Citizen และตอบสนองต่อเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืนขององค์การสหประชาชาติ โดยธนาคารติดตามผลการดำเนินงาน ให้เกิดประโยชน์ต่อสังคมส่วนรวม และต่อยอดขยายผล พัฒนากิจกรรมต่างๆ ให้สร้างประโยชน์สู่สังคมได้อย่างกว้างขวาง ด้วยความมุ่งหวังให้สังคมไทยพัฒนาในทุกมิติของความยั่งยืน

 

ล่าสุดกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่ส่งผลกระทบในวงกว้าง ธนาคารไทยพาณิชย์ได้ออกมาตรการช่วยเหลือแบ่งเบาภาระลูกค้า ทั้งกลุ่มลูกค้าบัตรเครดิต ลูกค้าเอสเอ็มอี และลูกค้าสินเชื่อต่างๆ รวมไปถึงประชาชนทั่วไป ซึ่งมีการจัดกิจกรรมมอบถุงปันสุข “SCB ห่วงใยคุณ” เพื่อเป็นการบรรเทาทุกข์ ให้ประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน

SCB ร่วมบรรเทาทุกข์ผู้รับผลกระทบโควิด-19 

“อภิพันธ์ เจริญอนุสรณ์” ผู้จัดการใหญ่ ธนาคารไทยพาณิชย์ กล่าวว่า ธนาคารไทยพาณิชย์ตระหนักถึงผลกระทบทางเศรษฐกิจของครอบครัวคนไทย  จึงได้จัดกิจกรรมมอบถุงปันสุข “SCB ห่วงใยคุณ” ซึ่งภายในบรรจุเครื่องอุปโภค-บริโภคที่จำเป็น เช่น ข้าวสาร อาหารพร้อมรับประทาน เครื่องปรุงอาหาร น้ำมันพืช สบู่ แชมพู เป็นต้น เพื่อเป็นการช่วยแบ่งเบาภาระให้กับผู้ประสบปัญหา

 

ในเบื้องต้นได้ร่วมกับสำนักงานเขตจตุจักร ส่งมอบถุงปันสุขตรงถึงหน้าบ้านในชุมชนพหลโยธิน 32 เพื่อลดความเสี่ยงในการเดินทางออกนอกพื้นที่ ซึ่งมีทั้งผู้สูงอายุ ผู้ป่วยติดเตียง และเด็ก

 

SCB ร่วมบรรเทาทุกข์ผู้รับผลกระทบโควิด-19 

นอกจากนี้ ธนาคารฯ ยังได้คำนึงถึงพนักงานรักษาความปลอดภัยและแม่บ้านของธนาคารฯ ที่ทุ่มเททำงานอย่างหนักเพื่อให้พนักงานของธนาคารฯ ที่สำนักงานใหญ่ ได้อยู่อย่างสะอาด ปลอดภัย ธนาคารฯ จึงมอบถุงปันสุข “SCB ห่วงใยคุณ” เพื่อเป็นการสร้างขวัญ กำลังใจ และบรรเทาความเดือดร้อนให้กับพนักงานกลุ่มนี้ด้วย

 

สำหรับเขตจตุจักร “อาฤทธิ์ ศรีทอง” ผู้อำนวยการเขตจตุจักร กล่าวว่า สำนักงานเขตจตุจักรมีประชากรในความรับผิดชอบเกือบ 2 แสนคน ซึ่งได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 เช่นกัน

SCB ร่วมบรรเทาทุกข์ผู้รับผลกระทบโควิด-19 

SCB ร่วมบรรเทาทุกข์ผู้รับผลกระทบโควิด-19 

 

หลังจากเกิดเหตุการณ์ได้มีการจัดตั้งศูนย์บริการประชาชน พร้อมจัดตั้งตู้จตุจักร เติมรัก ปันน้ำใจ ให้ผู้ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ดังกล่าว มาหยิบสิ่งของต่างๆ เพื่อนำไปบรรเทาความเดือดร้อน รวมถึงผู้มีจิตศรัทธาสามารถนำสิ่งของมาเติมที่ตู้นี้ได้ โดยมีเจ้าหน้าที่เทศกิจ คอยอำนวยความสะดวก และจัดระเบียบเพื่อให้เป็นไปตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19

 

นสพ.ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 40 หน้า 23 ฉบับที่ 3,584 วันที่ 18 - 20 มิถุนายน พ.ศ. 2563