นายกฯ ยืนยัน เลือกตั้งท้องถิ่นมีแน่ จะทำให้เกิดขึ้นในปีนี้ให้ได้

15 มิ.ย. 2563 | 05:46 น.

นายกฯ ยืนยัน เลือกตั้งท้องถิ่นมีแน่ ลั่น จะทำให้เกิดขึ้นในปีนี้ให้ได้ ชี้ ประชาชนต้องร่วมมือด้วย

กรณีการเลือกตั้งระดับท้องถิ่นจากเดิมที่รัฐบาลประกาศว่า จะสามารถดำเนินการได้ภายในปีนี้แต่ได้เลื่อนออกไปอย่างไม่มีกำหนดจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่ส่งผลกระทบเป็นวงกว้าง ในวันนี้ (15 มิถุนายน 2563) ที่องค์การสงเคราะห์ทหารผ่านศึกในพระบรมราชูปถัมภ์ (อผศ.) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ให้สัมภาษณ์ถึงความชัดเจนการจัดการเลือกตั้งท้องถิ่นโดยให้ความมั่นใจว่า จะเลือกตั้งได้ในปีนี้แม้ว่าสถานการณ์โควิด-19 ยังไม่จบโดยยืนยันว่า จะทำให้เกิดขึ้นให้ได้ซึ่งประชาชนก็ต้องร่วมมือกับรัฐบาลด้วย

ทั้งนี้ ตนจะเป็นผู้พิจารณาเองทั้งหมดขึ้นอยู่กับกฎหมายและความพร้อมของ กระทรวงมหาดไทย และคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)ถ้าเป็นไปได้จะมีการเลือกตั้งสักอย่างในปีนี้ ขอให้รอเวลาก่อน

ต่อข้อซักถามถึงกรณีที่มีความเป็นห่วงงบประมาณการจัดการเลือกตั้งท้องถิ่นที่อาจถูกโยกมาใช้เพื่อแก้ไขปัญหาโควิด-19จนไม่เพียงพอต่อการจัดการเลือกตั้งท้องถิ่นได้นั้น พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า “เดี๋ยวหาทางดูก่อนว่าทำได้หรือไม่ได้”

เมื่อถามอีกว่าจะนำร่องพื้นที่ไหนเป็นพิเศษหรือจะเป็นกทม.ก่อนหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ ปฏิเสธว่า ตนไม่ได้พูดแต่ขอดูว่าที่ไหนจะเลือกตั้งได้ก่อน