น่านเปิดแล้วถนนคนเดินกาดข่วงเมือง

13 มิ.ย. 2563 | 10:06 น.

ถนนคนเดินกาดข่วงเมืองน่าน กลับมาเปิดค้าขายอีกครั้ง ภายใต้มาตรการป้องกันควบคุมโรคโควิด 19


 ถนนคนเดินกาดข่วงเมือง  ข้างวัดภูมินทร์  อ.เมืองน่าน  กลับมาเปิดค้าขายให้บริการประชาชนชาวน่าน และนักท่องเที่ยวอีกครั้ง  หลังจากที่หยุดด้วยมาตรการป้องกันการแพร่เชื้อโรคไวรัสโควิด 19 ท่ามกลางการควบคุมป้องกันโรคอย่างเคร่งครัดของทางเทศบาลเมืองน่าน และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง  ทั้งการตรวจวัดอุณหภูมิผ่านจุดคัดกรอง สวมหน้ากาก  ล้างมือทั้งเข้า และออก  พร้อมให้ทุกคนลงชื่อทั้งสมุด หรือ สแกนแอปพลิเคชันไทยชนะ อีกด้วย    
   น่านเปิดแล้วถนนคนเดินกาดข่วงเมือง    

นายสุรพล  เธียรสูตร  นายกเทศมนตรีเมืองน่าน  เปิดเผยว่า นอกจากการคัดกรองผู้เข้าใช้บริการในถนนคนเดินกาดข่วงเมืองน่านแล้ว  ทางเทศบาลเมืองน่านยังได้กำหนดข้อปฏิบัติในการเข้าจำหน่ายสินค้า โดยผู้ขายต้องสวมใส่หน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้าตลอดเวลา  ประเภทอาหารต้องใส่หมวกคลุมผม และถุงมือทุกครั้ง  ต้องเว้นระยะห่างอย่างน้อย 1 เมตร  ผู้ขายจะต้องตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายก่อนขายสินค้าทุกวัน  จัดให้มีจุดแอลกอออล์เจล  จุดล้างมือ  ผู้ขายเข้าจำหน่ายสินค้าล็อคละไม่เกิน 2 คน   และจะต้องเก็บร้านให้เสร็จสิ้นภายในเวลา 22.00 น. หากพบว่ามีผู้ไม่ปฏิบัติตามกฎระเบียบ หรือมีความเสี่ยงในการควบคุมโรค ก็จะสั่งปิดการให้บริการในทันที   
    
น่านเปิดแล้วถนนคนเดินกาดข่วงเมือง

น่านเปิดแล้วถนนคนเดินกาดข่วงเมือง

อย่างไรก็ตามคาดการณ์ว่า ผู้มาใช้บริการ ทั้งที่เป็นชาวจังหวัดน่าน และนักท่องเที่ยว จะยังไม่มากนัก เนื่องจากอยู่ในช่วงฤดูฝน   แต่ทั้งนี้จะทำการประเมินสถานการณ์ผู้มาใช้บริการวันต่อวัน  โดยจะไม่ให้เกิน 3 พันคนในการเข้าไปใช้บริการในพื้นที่ หรือหากมีปริมาณคนเข้ามาใช้บริการมาก อาจทำการขยายพื้นที่ออกไปเพื่อลดการแออัด

น่านเปิดแล้วถนนคนเดินกาดข่วงเมือง