ไปอุบลฯชมงาน"อนุรักษ์เทียนพรรษา"

13 มิ.ย. 2563 | 06:05 น.

    จังหวัดอุบลราชธานีจัดงาน"อนุรักษ์เทียนพรรษา มุทิตาหลวงปู่มั่น"  โดยเน้นยึดหลักเว้นระยะห่างทางสังคม  เพื่อสร้างความมั่นใจแก่ประชาชนและนักท่องเที่ยว จากเชื้อไวรัสโควิด 19 ระหว่าง 3-7 ก.ค.นี้


ที่ห้องเจ้าคำผง ศาลากลางจังหวัดอุบลราชธานี  นายสฤษดิ์  วิฑูรย์  ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี  กล่าวว่า ปี 2563  ซึ่งเป็นปีที่ 119 ของงานประเพณีแห่เทียนพรรษาจังหวัดอุบลราชธานี และเป็นปีที่ทั่วโลกได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด – 19 ทำให้ทางจังหวัดอุบลราชธานี จำเป็นต้องยกเลิกการจัดขบวนแห่เทียนพรรษาในปีนี้  
    

จังหวัดอุบลราชธานี ได้ปรับรูปแบบเป็นงานสืบสานย้อนรอยเพื่อรำลึกเทียนพรรษา ภายใต้ชื่องาน"  อนุรักษ์เทียนพรรษา มุทิตาหลวงปู่มั่น"  ระหว่างวันที่ 3 – 7 กรกฎาคม 2563  ณ บริเวณสนามทุ่งศรีเมืองอุบลราชธานี    โดยมีกิจกรรมประกอบด้วย การนำต้นเทียนชุมชนที่ได้รับรางวัลชนะเลิศ ที่มีความสวยงาม ทั้งประเภทแกะสลักขนาดใหญ่และขนาดกลาง  ประเภทติดพิมพ์ขนาดใหญ่และขนาดกลาง และเทียนโบราณ รวมจำนวน 5 ต้น  จากวัดมหาวนาราม วัดเลียบ วัดพลแพน อำเภอเมืองอุบลราชธานี  และวัดผาสุการาม  อำเภอวารินชำราบ  ให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวได้ชม  
ไปอุบลฯชมงาน\"อนุรักษ์เทียนพรรษา\"     

กิจกรรมอุโมงค์เทียน    ถนนคนทำเทียน   ตลาดคนทำเทียน การจัดนาทีทองแกะเทียนกับช่างเทียน     กิจกรรมให้นักท่องเที่ยวได้เยี่ยมเยือนชุมชนคนทำเทียน ตามชุมชนต่าง ๆ  ทั้งในเขตเทศบาลเมืองและอำเภอต่าง ๆ  โดยเฉพาะชุมชนหลัก จัดให้มีตลาดชุมชน  มีอาหารพื้นเมืองจำหน่าย มีการแสดงฟ้อนรำ  โดยทุกชุมชนต้องปฏิบัติตามหลักสาธารณสุข มีเจลล้างมือ สวมหน้ากากผ้า หน้ากากอนามัย  เว้นระยะห่างรักษาความสะอาด และการตกแต่งเมืองเพื่อรำลึกถึงงานเทียน  ตามสะพาน ถนนหลัก  รวมถึงที่บริเวณทุ่งศรีเมือง 
   ไปอุบลฯชมงาน\"อนุรักษ์เทียนพรรษา\"  

ไปอุบลฯชมงาน\"อนุรักษ์เทียนพรรษา\"

ก่อนเข้าภายในงานที่บริเวรณทุ่งศรีเมือง ต้องจำกัดจำนวนประชาชนและนักท่องเที่ยว ที่รองรับได้ประมาณ 2 พันคน  โดยทุกคนต้องได้รับการคัดกรองจากเจ้าหน้าที่  เช็คอินสแกนด้วยแอฟพลิเคชั่น ไทยชนะ  ซึ่งจะมีเจ้าหน้าที่ควบคุม ดูแล จัดการจราจร  จัดจุดยืน   ทั้งนี้ เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยว ให้เกิดความปลอดภัย จากเชื้อไวรัสโควิด 19  ที่มาเที่ยวงานในครั้งนี้

ไปอุบลฯชมงาน\"อนุรักษ์เทียนพรรษา\"