โออาร์ ลุย  ‘เท็กซัส ชิคเก้น’  ท้าชน KFC

11 มิ.ย. 2563 | 03:30 น.

โออาร์ เดินหน้ารุกตลาดไก่ทอด ผุด “เท็กซัส ชิคเก้น” แฟลกชิปสโตร์ บนพื้นที่กว่า 750 ตรม. เสิร์ฟเมนูพร้อมบริการโคเวิร์กกิ้งสเปซ

นายสุชาติ ระมาศ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ธุรกิจค้าปลีก บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) หรือโออาร์ ผู้บริหาร “เท็กซัส ชิคเก้น” (Texas Chicken) แบรนด์ไก่ทอดชื่อดังสัญชาติอเมริกันจากรัฐเท็กซัส เปิดเผยกับ “ฐานเศรษฐกิจ” ว่า ธุรกิจร้านไก่ทอดแบบ Quick Service Restaurant ปัจจุบันมีการแข่งขันสูง ทำให้ตลาดมีการเปลี่ยนแปลงบ่อย ทำให้แบรนด์ต้องตื่นตัวในการปรับตัวตอบสนองเทรนด์ และความต้องการของผู้บริโภคได้อย่างรวดเร็ว และทันสถานการณ์ ยิ่งในปีนี้ที่มีสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ทำให้ต้องปรับตัวกันในเรื่องมาตรการการนั่งทานในร้านรองรับ New normal ด้วย

โออาร์ ลุย   ‘เท็กซัส ชิคเก้น’   ท้าชน KFC

อย่างไรก็ดี ปัจจุบันเท็กซัส ชิคเก้น มีสาขาทั้งสิ้น 62 แห่ง โดยตั้งแต่เดือนมกราคม-พฤษภาคมที่ผ่านมา ได้ขยายสาขาใหม่เพิ่มขึ้น 17 แห่ง โดยในปีนี้บริษัทตั้งเป้าหมายที่จะเปิดให้ครบ 80 แห่ง โดยล่าสุดได้เปิดร้านเท็กซัส ชิคเก้น แฟลกชิปสโตร์ สีลม ถือเป็นร้านไก่ทอดสแตนด์อะโลนขนาดใหญ่ ใจกลางเมืองย่านธุรกิจ บนพื้นที่กว่า 750 ตร.ม. ติดถนนใหญ่ เดินทางสะดวกเพราะอยู่ใกล้กับ BTS ศาลาแดง และ MRT สีลม โดยเน้นยดีไซน์ร้านรูปแบบใหม่สวยงาม มีพื้นที่นั่งทานอาหารรองรับลูกค้าได้มากยิ่งขึ้น

โออาร์ ลุย   ‘เท็กซัส ชิคเก้น’   ท้าชน KFC

แบ่งเป็น ชั้น 1-2 สำหรับพื้นที่นั่งทานที่ร้าน ชั้น 3-4 เป็นส่วนของ meeting room รวมถึงมีฟังก์ชันการใช้งานที่ตอบสนองไลฟ์สไตล์กลุ่มลูกค้าได้หลากหลาย โดยเฉพาะกลุ่มคนทำงาน และนักเรียนนักศึกษา ประกอบด้วยฟังก์ชัน โคเวิร์กกิงสเปซ พร้อมอุปกรณ์อำนวยความสะดวกในการประชุม ระบบ Wireless Charger รองรับการชาร์จ smart device ในบริเวณจุดต่างๆ ภายในร้าน เพิ่มมุมสวยๆ ดีไซน์โดดเด่น เหมาะแก่การถ่ายรูปได้หลายมุม นอกจากนี้ยังมีโซนเอาท์ดอร์ สำหรับการสังค์สรรหลังเลิกงาน หรือวันหยุดพักผ่อน

ทั้งนี้บริษัทเริ่มปรับโฉมโลโก้สินค้าใหม่ โดยลดทอนรายละเอียดให้น้อยลง เน้นความเรียบง่าย แต่ดูร่วมสมัยขึ้น ด้วยสัญลักษณ์ดวงดาว Lone Star ที่สื่อถึง Texas Heritage ตอกย้ำภาพลักษณ์การปรุงอาหารและรสชาติต้นตำรับจากเท็กซัสแท้ ๆ เน้นใช้โทนสีสว่างสดใส เข้าถึงได้ง่ายขึ้น แต่ยังคงรสชาติแบบฉบับเท็กซัสที่เป็นตำนานอย่างแท้จริง

ปัจจุบันร้านเท็กซัส ชิคเก้น เปิดให้บริการใน 4 รูปแบบ ได้แก่ Mall, Non-Mall, Station และ Stand alone 

 

หน้า 21-22 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 40 ฉบับที่ 3,582 วันที่ 11 - 13 มิถุนายน พ.ศ. 2563