เพื่อไทย ถอนตัว ไม่สู้ศึกเลือกตั้งส.ส.ลำปาง

26 พ.ค. 2563 | 05:26 น.

“พินิจ” ผู้สมัครส.ส.เพื่อไทย ถอนตัว ไม่สมัครสู้ศึกเลือกตั้งซ่อม ส.ส.ลำปางเขต 4 เหตุ เพิ่งสูญเสียลูกชาย ดัน “เสรีรวมไทย” ตัวแทนฝ่ายค้าน

เลือกตั้งซ่อมส.ส.ลำปาง เขต 4 ที่กำลังจะมีขึ้น ถือเป็นสนามสำคัญที่พรรคการเมืองหมายมั่นปั้นมือจะต้องช่วงชิงเก้าอี้ ส.ส.พื้นที่นี้ให้ได้ โดยเฉพาะพรรคเพื่อไทยเจ้าของพื้นที่เดิม หลังจากที่นายอิทธิรัตน์ จันทรสุรินทร์ ส.ส.พรรคได้เสียชีวิตลงเมื่อวันที่ 7 พฤษภาคมที่ผ่านมา ล่าสุดพรรคเพื่อไทยต้องอกหักเมื่อนายพินิจ จันทรสุรินทร์ ผู้สมัครส.ส.ของพรรค ซึ่งเป็นบิดาของนายอิทธิรัตน์ ประกาศไม่ลงสมัครรับเลือกตั้งครั้งนี้

นายทนุศักดิ์ เล็กอุทัย ผู้อำนวยการพรรคเพื่อไทย (พท.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีมีกระแสข่าวระบุนายพินิจ จันทรสุรินทร์ แคนดิเดตผู้สมัคร ส.ส. จากพรรคเพื่อไทย จะไม่ลงสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.ลำปาง เขต 4 แทนตำแหน่งที่ว่างว่า นายพินิจได้แจ้งมายังพรรคว่าไม่ประสงค์ลงสมัคร ส.ส.ในครั้งนี้ เนื่องจากเพิ่งเสียลูกชายไป ประกอบกับอายุมากแล้ว จึงไม่อยากลงสมัครรับเลือกตั้ง

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้พรรคเสรีรวมไทย ได้ประกาศส่งผู้สมัครเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เราจึงถือว่าผู้สมัครจากทางพรรคเสรีรวมไทยเป็นตัวแทนของพรรคฝ่ายค้านในการสู้ศึกเลือกตั้งเขต 4 ลำปาง ในครั้งนี้

 

 

สำหรับนายพินิจ ปัจจุบันอายุ 83 ปี อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และเคยเป็นส.ส.ลำปางหลายสมัย ขณะที่มีรายงานเบื้องต้นว่า มีผู้สมัครจากพรรคต่างๆเดินทางมาลงสมัครรับเลือกตั้งแล้ว 4 พรรค ได้แก่ นายวัฒนา สิทธิวัง ผู้สมัครจากพรรคพลังประชารัฐ, ร.ต.ท.สมบูรณ์ กล้าผจญ ผู้สมัครจากพรรคเสรีรวมไทย,นายอำพล คำศรีวรรณ ผู้สมัครจากพรรคพลังท้องถิ่นไท และนายองอาจ สินอนันต์เศรษฐ์ ผู้สมัครจากพรรคไทรักธรรม