"คลังพลาซ่า" เปิดช้าแต่เปิดชัวร์ 25พ.ค.พร้อมรับขาช็อป "โคราช"

24 พ.ค. 2563 | 02:59 น.

พร้อมเดินหน้า "คลังพลาซ่า" ห้างท้องถิ่นเปิดให้ชาวโคราชช้อปแบบ New Norml ตั้งแต่ 25 พ.ค.นี้ ลั่นเปิดช้าเพราะต้องวางระบบป้องกันอย่างละเอียด อุปกรณ์ที่สั่งใหม่เข้ามาติดตั้งจนมั่นใจจึงเปิดให้บริการ

ผู้บริหารห้างท้องถิ่น "คลังพลาซ่า ออกโรงแจงเหตุเปิดห้างช้ากว่าที่อื่น ยันไม่ได้ถูกเบรกจากจังหวัดฯ แต่ห้างไม่พร้อมเพราะอุปกรณ์ป้องกันที่สั่งซื้อยังไม่ครบ ยันเปิดแน่วันที่ 25 พ.ค.นี้ แบบ new normal เต็มรูปแบบ ยกเว้นแผนกร้านอาหารที่ต้องรอให้ระบบพร้อมก่อน
    

นายไพรัตน์ มานะศิลป์ รองประธานบริษัท คลังพลาซ่า จำกัด ห้างท้องถิ่นรายใหญ่ของ จังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยถึงสาเหตุที่ไม่สามารถเปิดให้บริการได้ครบทุกพื้นที่เหมือนห้างใหญ่ที่เปิดเมื่อวันที่ 17 พ.ค.ที่ผ่านมาว่า สาเหตุที่ห้างคลังพลาซ่ายังไม่เปิดให้บริการทุกชั้น ไม่ใช่ถูกจังหวัดสั่งห้ามเปิด แต่เนื่องจากเรายังไม่พร้อมในหลายเรื่อง เช่น อุปกรณ์ฆ่าเชื้อ สั่งซื้อมายังไม่เรียบร้อย เพราะการเข้าห้างแบบ New Normal ต้องเปลี่ยนแปลงในห้างฯ เพื่อสุขภาพของผู้มาใช้บริการ คิดว่ารอให้พร้อมแล้วจึงจะเปิดดีกว่า โดยตั้งใจจะทำทุกอย่างให้ถูกต้องและสะอาดปลอดภัยสำหรับลูกค้าทุกคน และที่สำคัญพนักงานที่หยุดไปยังมาลงทะเบียนกันไม่ครบ บางคนกลับบ้าน ไปที่ต่าง ๆ มาบ้าง เราต้องมาตรวจเช็คให้หมด ทั้งผู้ค้า ผู้เช่าในห้างก็ต้องมาลงทะเบียนให้หมดในส่วนนี้เกือบร้อยคนแล้ว แต่สำหรับเครื่องฆ่าเชื้อที่สั่งซื้อไป เครื่องล้างเงิน ทั้งเหรียญและธนบัตร ควรจะใช้เครื่องแบบไหน ก็ต้องหาข้อมูลและสั่งซื้อ เพราะเราต้องการให้มั่นใจสำหรับผู้มาใช้บริการให้มากที่สุด

"คลังพลาซ่า" เปิดช้าแต่เปิดชัวร์ 25พ.ค.พร้อมรับขาช็อป "โคราช"
 

นายไพรัตน์ กล่าวอีกว่า ที่ผ่านมาช่วงโรคโควิด-19 ระบาด แผนกซุปเปอร์มาเก็ตของ คลังพลาซ่า ก็เปิดให้บริการปกติอยู่แล้ว แม้ว่าห้างเปิดทุกชั้นช้าหน่อย ก็ไม่เป็นไร จุดไหนที่ต้องสัมผัสลูกค้า พนักงานที่จะต้องพูดคุยกับลูกค้า เกือบทุกคนที่อยู่หน้าร้าน ต้องมีทั้งแมสก์ทั้งเฟสชิลด์ คนสัมผัสอาหารต้องมีถุงมือ เป็นเรื่องที่ละเอียดมากๆ ต้องมีการซักซ้อมพนักงานทุกแผนกให้ออกมาดีที่สุด เราต้องการให้ห้างฯเราออกมาดีที่สุด สมกับเป็นห้างท้องถิ่นหนึ่งเดียวของคนโคราช 

"คลังพลาซ่า" เปิดช้าแต่เปิดชัวร์ 25พ.ค.พร้อมรับขาช็อป "โคราช"

วันนี้พร้อมแล้ว โดย คลังพลาซ่า กำหนดจะเปิดได้วันจันทร์ที่ 25 พ.ค.2563 นี้ แต่อาจจะไม่ครบทุกแผนก โดยเฉพาะศูนย์อาหาร อาจจะยังไม่เปิด เพราะ New Normal จะไปใช้อุปกรณ์แบบเก่าไม่ได้แล้ว น้ำพริก น้ำปลา น้ำตาลต้องแยกซองกัน ใช้ทีเดียวทิ้ง ช้อนส้อมจะต้องล้าง ฆ่าเชื้อและบรรจุในซองพลาสติกอย่างดี พร้อมกระดาษเช็ดปาก ตั้งแต่ผู้บรรจุก็ต้องใส่ถุงมือ ทุกขั้นตอนให้สะอาด ก่อนถึงมือลูกค้า

ผู้บริหารคลังพลาซ่า กล่าวอีกว่า อุปกรณ์ที่สั่งซื้อไปกำลังทยอยมา เราต้องทดลองว่ามันใช้ได้จริงมีประสิทธิภาพจริงหรือไม่ ส่วนระบบเช็คอิน มีระบบซอฟแวร์ทำได้อยู่แล้ว และก็ต้องมีจำกัดทางเข้า แต่สำหรับห้างคลังวิลล่า ถนนสุรนารายณ์ เปิดให้บริการได้เพราะเป็นห้างเล็ก มีแค่แผนกซุปเปอร์ฯ หนังสือ เครื่องเขียน ร้านเช่า ร้านอาหารซึ่งก็มีไม่เยอะ ร้านค้าย่อยไม่มากควบคุมง่าย ทางเข้าออกก็ใช้ประตูด้านหน้าทางเดียวก็เปิดพร้อมที่อื่น ๆ ได้  แต่คลังพลาซ่าอีก 2 สาขาต้องดูให้ละเอียดก่อนเปิด นายไพรัตน์กล่าวย้ำ

"คลังพลาซ่า" เปิดช้าแต่เปิดชัวร์ 25พ.ค.พร้อมรับขาช็อป "โคราช"

"คลังพลาซ่า" เปิดช้าแต่เปิดชัวร์ 25พ.ค.พร้อมรับขาช็อป "โคราช"