จีนยันสนับสนุนการพัฒนาฮ่องกง-มาเก๊า

22 พ.ค. 2563 | 04:52 น.

จีนยันสนับสนุนการพัฒนาฮ่องกง-มาเก๊า พร้อมยกระดับกองทัพเพื่อปกป้องอธิปไตยของประเทศ

 

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า รายงานของรัฐบาลจีนซึ่งยื่นเสนอให้ที่ประชุมสภาประชาชนแห่งชาติจีน (NPC) พิจารณาในวันนี้ (22 พ.ค.)  ระบุว่า รัฐบาลจีนจะสนับสนุนการพัฒนาเศรษฐกิจและมาตรฐานการใช้ชีวิตของเขตบริหารพิเศษฮ่องกง (HKSAR) และมาเก๊า

จีนยันสนับสนุนการพัฒนาฮ่องกง-มาเก๊า

รายงานดังกล่าวระบุว่า รัฐบาลจีนจะช่วยให้ฮ่องกงและมาเก๊าบูรณาการการพัฒนาของตนเองเข้ากับการพัฒนาโดยรวมของจีนได้ดีขึ้น และช่วยให้เขตบริหารพิเศษทั้งสองสามารถเติบโตและมีเสถียรภาพได้ในระยะยาว

จีนยันสนับสนุนการพัฒนาฮ่องกง-มาเก๊า

ทั้งนี้ กองกำลังติดอาวุธของจีนจะปกป้องอธิปไตยของประเทศ รวมถึงความมั่นคงและผลประโยชน์ที่มีต่อการพัฒนา โดยจะปฏิบัติตามคำสั่งของพรรคคอมมิวนิสต์จีน (CPC) และรับผิดชอบด้านการควบคุมการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ “โควิด-19”

 

นอกจากนี้ ทหารจีนจะยึดถือความเป็นผู้นำของ CPC เหนือกองทัพ ปฏิรูปการป้องกันประเทศและกองทัพ และส่งเสริมการพัฒนานวัตกรรมด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีที่เกี่ยวกับการป้องกันประเทศ

 

การประชุมสภาประชาชนแห่งชาติจีน (NPC) หรือ "ฉวนกั๋วเหรินต้า" ชุดที่ 13 ครั้งที่ 3 เปิดฉากขึ้นแล้วในช่วงเช้าวันนี้ โดยมีประธานาธิบดีสี จิ้นผิง และผู้นำจีนคนอื่น ๆ เข้าร่วมในการประชุมดังกล่าว ซึ่งจัดขึ้น ณ มหาศาลาประชาชนในกรุงปักกิ่ง