พายุ "อำพัน"อ่อนแรง แต่ไทยยังมีฝนตก

21 พ.ค. 2563 | 06:01 น.

กรมอุตุฯเผยพายุไซโคลน "อำพัน"อ่อนแรงกลายเป็นดีเปรสชัน แต่ยังส่งผลกระทบไทยในหลายจังหวัดฝนตกหนัก

 

ประกาศกรมอุตุนิยมวิทยาฉบับที่ 13 ลงวันที่ 21 พฤษภาคม 2563 "ซึ่งถือเป็นฉบับสุดท้ายของเหตุการณ์นี้ รายงานว่า เมื่อเวลา 10.00 น. พายุไซโคลน “อำพัน” คาดว่าจะอ่อนกำลังลงเป็นพายุดีเปรสชันในเวลา 13.00 น. ของวันที่ 21 พ.ค. 63 โดยมีศูนย์กลางอยู่บริเวณประเทศบังคลาเทศ พายุนี้กำลังเคลื่อนตัวทางทิศเหนือค่อนตะวันออกเล็กน้อย และมีแนวโน้มจะอ่อนกำลังลงเป็นหย่อมความกดอากาศต่ำและสลายตัวในระยะต่อไป


สำหรับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน และประเทศไทยมีกำลังค่อนข้างแรง ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณดังกล่าวมีฝนฟ้าคะนองและฝนตกหนักบางแห่ง ขอให้ประชาชนบริเวณภาคเหนือ ภาคตะวันออกและภาคใต้ฝั่งตะวันตก ระวังอันตรายจากฝนที่ตกหนักและฝนที่ตกสะสม ที่อาจจะทำให้เกิดน้ำป่าไหลหลากได้


ส่วนคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันมีกำลังปานกลาง โดยตั้งแต่จังหวัดภูเก็ตขึ้นมาทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองจะมีคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร ขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวัง และเรือเล็กควรงดออกจากฝั่งต่อไปอีก 1 วัน
 

พายุ "อำพัน"อ่อนแรง แต่ไทยยังมีฝนตก

 

จังหวัดที่คาดว่าจะได้รับผลกระทบจากฝนตกหนัก มีดังนี้
วันที่ 21 พฤษภาคม 2563


ภาคเหนือ: จังหวัดแม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ เชียงราย ลำพูน ลำปาง และตาก
ภาคตะวันออก: จังหวัดชลบุรี ระยอง จันทบุรี และตราด
ภาคใต้ฝั่งตะวันตก: จังหวัดระนอง พังงา ภูเก็ต และกระบี่


จึงขอให้ประชาชนติดตามประกาศจากกรมอุตุนิยมวิทยา และสามารถติดตามข้อมูลที่เว็บไซต์กรมอุตุนิยมวิทยาhttp://www.tmd.go.th หรือสายด่วนพยากรณ์อากาศ 1182 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

พายุ "อำพัน"อ่อนแรง แต่ไทยยังมีฝนตก