บัญชีกลาง เตรียมจ่ายเงินเยียวยาคนพิการ 29 พ.ค.นี้

20 พฤษภาคม 2563

กรมบัญชีกลาง เตรียมจ่ายเงินเยียวยาคนพิการที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 ผ่านระบบ e-Social Welfare 29 พ.ค. 63

นางสาววิลาวรรณ พยาน้อย รองอธิบดี กรมบัญชีกลางเปิดเผยว่า กรมบัญชีกลางจะจ่ายเงินเยียวให้ผู้พิการ ผ่านระบบบูรณาการฐานข้อมูลสวัสดิการสังคม (e-Social Welfare) ซึ่งมีทั้งสิ้น 1.99 ล้านราย โดยเป็นผู้มีสิทธิที่มีข้อมูลจากกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น 1,898,357 ราย กรุงเทพมหานคร 87,359 ราย และเมืองพัทยา 1,286 ราย ในวันที่ 29 พฤษภาคม 2563 โดยโอนเงินเข้าบัญชีเงินฝากธนาคารของผู้มีสิทธิ หรือบัญชีผู้ที่ได้รับมอบอำนาจจากผู้มีสิทธิ กรณีที่ผู้มีสิทธิรับเงินสด ติดต่อรับได้ที่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น

 

บัญชีกลาง เตรียมจ่ายเงินเยียวยาคนพิการ 29 พ.ค.นี้

 

ทั้งนี้คณะกรรมการส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการแห่งชาติ มีมติให้ช่วยเหลือคนพิการที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์แพร่ระบาดของโรคโควิด-19 คนละ 1,000 บาท จำนวน 1 ครั้ง โดยเป็นคนพิการที่จดทะเบียนตามกฎหมายว่าด้วยการส่งเสริมคุณภาพชีวิตคนพิการ และลงทะเบียนขอรับเงินเบี้ยความพิการต่อองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น

 

“กรมบัญชีกลางได้รับความร่วมมือจากกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่นกรุงเทพมหานคร และเมืองพัทยา ในการส่งข้อมูลของผู้มีสิทธิ เพื่อนำมาตรวจสอบข้อมูลการจ่ายเงิน และข้อมูลบุคคลที่มีชีวิตจากกรมการปกครอง ณ วันที่ 31 มีนาคม 2563 ซึ่งเมื่อได้รับการยืนยันข้อมูลจากกรมการปกครองแล้ว กรมบัญชีกลางสามารถจ่ายเงินให้แก่ผู้มีสิทธิได้”

สำหรับคนพิการที่มีสิทธิ ที่ยังไม่ได้รับเงินในวันที่ 29 พฤษภาคม 2563 ซึ่งเป็นกลุ่มที่ไม่ได้รับเบี้ยคคนพิการในฐานข้อมูลของกรมบัญชีกลาง รวมถึงผู้ที่ไม่สามารถโอนเงินเข้าบัญชีได้เนื่องจากข้อมูลคลาดเคลื่อน สามารถสอบถามได้ที่กรมส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ เพื่อดำเนินการขอรับเงินต่อไป