เข้า”เซ็นทรัลแอร์พอร์ตเชียงใหม่”เช็กอิน”ไทยชนะ”คึกคัก

17 พฤษภาคม 2563

วันแรกเปิดใหม่ศูนย์การค้าเซ็นทรัล พลาซา เชียงใหม่ แอร์พอร์ตคึกคัก มีประชาชนมาเดินช็อปปิ้งใช้บริการเป็นจำนวนมาก ห้างวางมาตรการเข้มป้องกันการแพร่เชื้อไวรัสอย่างเคร่งครัด

ศูนย์การค้าเซ็นทรัล พลาซา เชียงใหม่ แอร์พอร์ต เปิดให้บริการวันแรกคนรอคิวเข้าคึกคัก รับ New Normal รอเช็กอิน แพลตฟอร์ม "ไทยชนะ" ให้ผู้ใช้บริการลงทะเบียนเข้า-ออกสแกน QR Code อย่างเข้มข้น เพื่อสร้างความมั่นใจด้วยมาตรการความสะอาดปลอดภัยในเชิงรุก มาตั้งแต่เริ่มต้นสถานการณ์ อีกทั้งยังเป็นผู้นำสร้างบรรทัดฐานตอบรับ New Normal ด้วยมาตรการต้นแบบ “เซ็นทรัล สะอาด มั่นใจ”

 

เข้า”เซ็นทรัลแอร์พอร์ตเชียงใหม่”เช็กอิน”ไทยชนะ”คึกคัก

 

นางสาวธนัชชพร พงษ์เย็น ผู้จัดการทั่วไปศูนย์การค้าเซ็นทรัล พลาซา เชียงใหม่ แอร์พอร์ต กล่าวว่า วันที่ 17 พ.ค.2563 เป็นวันแรกที่ศูนย์การค้าเปิดให้บริการอีกครั้งหนึ่ง เรามีมาตรการที่จะดูแลความปลอดภัยให้กับลูกค้าเพิ่มเติมขึ้นมา อย่างแรกวันนี้ เช็กอินผ่านทางแพลตฟอร์ม "ไทยชนะ" ให้ผู้ใช้บริการลงทะเบียนเข้า-ออกสแกน QR Code เพื่อที่จะได้รับทราบว่าลูกค้าได้เข้ามาใช้บริการที่นี่ ถ้าลูกค้าไม่สามารถที่จะสแกน QR Code  ได้ก็จะให้ลงทะเบียนประวัติไว้ เผื่อว่าถ้ามีปัญหาอะไรภายหลัง จะได้สามารถติดตามตัวได้ ส่วนในแง่ของจุดอื่น ๆ เราก็ยังมีความเข้มข้นตามมาตรฐาน CPN ทั้ง 5มาตรการหลัก 75 ข้อมาตรการย่อย  จึงมีความพร้อมค่อนข้างมาก

 

สำหรับบรรยากาศการเปิดให้บริการใหม่ ถ้าเทียบกับช่วงที่ศูนย์ฯเปิดปกติถือว่ายังน้อย แต่ถ้าเทียบกับก่อนหน้าที่มีการระบาดของโควิด-19 ความคึกคักวันนี้ถือว่าคึกคักมากขึ้น ไม่ถึงกับแน่นเพราะว่าทุกคนก็จะเข้าใจว่า เวลาที่จะเข้ามาจะต้องมีการผ่านมาตรการที่จุดคัดกรองอย่างไรบ้าง และตอนนี้เราจำกัดอยู่ที่ 1 คนต่อ 5 ตารางเมตร (1:5ตามรางเมตร)จึงสามารถรองรับลูกค้าได้ต่อชั่วโมง อยู่ที่21,264 ท่าน จากพื้นที่ให้บริการทั้งหมดประมาณ 100,000 กว่าตารางเมตร โดยมีระบบตรวจนับเลยว่า ใน 1 ชั่วโมงนี้มีปริมาณลุกค้าอยู่ภายในศูนย์การค้าเท่าไหร่ ถ้าเต็มตามจำนวนแล้วลูกค้าใหม่ที่จะเข้ามาในศูนย์ต้องหยุดรอให้มีคนออกก่อน

 

เข้า”เซ็นทรัลแอร์พอร์ตเชียงใหม่”เช็กอิน”ไทยชนะ”คึกคัก

เข้า”เซ็นทรัลแอร์พอร์ตเชียงใหม่”เช็กอิน”ไทยชนะ”คึกคัก

 

โดยในวันนี้ในศูนย์ยัเปิดไม่ครบทั้ง 100 % เพราะยังมีร้านค้าบางกลุ่มที่ยังไม่ได้รับอนุญาตให้เปิดให้บริการ เช่น โรงภาพยนตร์ ร้านนวด สวนสนุก แล้วก็มีร้านเสริมสวยบางกลุ่มที่ให้บริการเกี่ยวกับใบหน้า ซึ่งยังไม่ได้รับการอนุญาตให้เปิด แต่ว่าในภาพรวมแล้วเราสามารถเปิดได้ประมาณกว่า 90% แล้ว

               

เวลาการเปิดให้บริการของศูนย์ในวันจันทร์-พฤหัสบดี ตั้งแต่เวลา 11.00-20.00 น. ส่วนวันศุกร์-อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ ให้บริการในช่วงเวลา 10.00-20.00 น. พร้อมคุมเข้มมาตรการ “เซ็นทรัล สะอาด มั่นใจ” อย่างต่อเนื่อง รณรงค์ให้ทุกคนมีวินัยในการใช้ชีวิตแบบ New Normal ด้วยการสวมหน้ากาก เว้นระยะห่าง ล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอลล์ และสแกนเข้า-ออกจากศูนย์การค้า ด้วยแอพพลิเคชั่น “ไทยชนะ” หรือ LINE @centralLife หรือแอพพลิเคชั่น The 1 โดยแนะนำให้ลูกค้าแต่ละคนใช้เวลาภายในศูนย์การค้าไม่เกิน 2 ชั่วโมง

 

เข้า”เซ็นทรัลแอร์พอร์ตเชียงใหม่”เช็กอิน”ไทยชนะ”คึกคัก