สหภาพฯ การบินไทย ส่งจดหมายถึงนายกฯ หนุนแผนฟื้นฟู

14 พ.ค. 2563 | 09:03 น.

ข่าวเศรษฐกิจ อัพเดทข่าววันนี้ ราคาทอง น้ำมัน ข่าวตลาดหุ้น การเงิน ธุรกิจ อสังหาริมทรัพย์ การตลาด เจาะลึกแบบตรงประเด็น | ฐานเศรษฐกิจ

นายนเรศ ผึ้งแย้ม  ประธานสหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจการบินไทย เผยว่า กับ “ฐานเศรษฐกิจ” วันนี้ (14 พ.ค.63) ตนและคณะกรรมการได้ไปยื่นหนังสือถึงนายกรัฐมนตรี พลเอกประยุทธ์  จันทร์โอชา เพื่อแสดงจุดยืนในการให้ความร่วมมือแผนฟื้นฟู บริษัท การบินไทย จำกัด(มหาชน)

“การยื่นหนังสือดังกล่าว เป็นการแสดงเจตนารมณ์จุดยืนของสหภาพสนับสนุนแผนตามที่ ครน. และครม.พิจารณา และตามที่นายกรัฐมนตรีได้ตัดสินใจไม่ว่าจะออกมาอย่างไรเรายินดีน้อมรับตามนั้นไม่มีการตั้งเงื่อนไข”

สหภาพฯ การบินไทย ประกาศถอยสุดซอย

สหภาพฯ การบินไทย ส่งจดหมายถึงนายกฯ หนุนแผนฟื้นฟู

นายนเรศ ยังกล่าวอีกว่า การแยกบิสิเนสยูนิตของการบินไทย ไม่ว่าจะเป็น คลังสินค้า  ครัวการบิน และฝ่ายช่าง เชื่อว่าจะมีภาคเอกชนสนใจเข้ามาร่วมทุนและเห็นว่า บียูที่แยกออกมานั้นสามารถทำกำไรได้ โดยเฉพาะในส่วนของฝ่ายช่างนั้น คาดว่าเอกชนที่สนใจเข้าร่วมทุนน่าจะเป็นกลุ่มที่มีความเชี่ยวชาญทางด้านนี้อยู่แล้ว เช่น กลุ่มบีบีเอส ที่ชนะการประมูลเมืองการบินอู่ตะเภา  ซึ่งเป็นการร่วมของพันธมิตรญี่ปุ่นที่บริหารสนามบินนาริตะ ซิโน-ไทยเอ็นจิเนียริ่งฯ –บีทีเอสกรุ๊ป-การบินกรุงเทพ อาจสนใจ เป็นต้น  ประธานสหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจการบินไทยกล่าว

ปล่อย การบินไทย ล้มละลาย กระทบชื่อเสียงประเทศ

สหภาพฯ การบินไทย ส่งจดหมายถึงนายกฯ หนุนแผนฟื้นฟู