Line TV โชว์หมัดเด็ดครึ่งปีหลัง ลุยคอนเทนต์หลากรูปแบบ

12 พ.ค. 2563 | 03:05 น.

LINE TV โชว์แกร่ง ชูคอนเทนต์เจ้าตลาด OTT TV ทั้ง Thai Content และ Original Content ดันยอดคนดูช่วงโควิด -19 เพิ่มกว่า 45%เผยครึ่งปีหลังบุกหนัก ยกระดับคอนเทนต์ไทย พร้อมเตรียมปล่อยอีก 5 เรื่องใหม่ในปีนี้

นายกณพ ศุภมานพ รองประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายธุรกิจคอนเทนต์ LINE  ประเทศไทย เปิดเผยว่า ในวงล็อกดาวน์ LINE TV มียอดผู้ชมเพิ่มกว่า 45% โดยการชมผ่านจอใหญ่มากถึง 6 ล้านครั้งในเดือนที่ผ่านมา จากความหลากหลายของคอนเทนต์ในรูปแบบต่างๆ เริ่มจากการเป็นทีวีรีรันยอดฮิตเมื่อ 6 ปีก่อน และต่อมาได้พัฒนาให้กลายเป็น Everyday Enjoyment Hub ที่โดดเด่นด้านเนื้อหาคุณภาพระดับฟรีเมียม (Freemium) หลากหลายทั้งละคร ซีรีส์ ซิทคอม ภาพยนตร์ รายการวาไรตี้รวมมากกว่า 1,000 รายการ 

นอกจากนี้ ยังมี Original Content ที่ร่วมกับพาร์ทเนอร์ผู้ผลิต นำเสนอให้ได้ชมเฉพาะบน LINE TV จนทำให้ LINE TV กลายเป็น King of Thai Content เจ้าแห่งคอนเทนต์ไทยในตลาด OTT TV (Over-the-Top TV) ของเมืองไทย และมีพันธมิตรผู้ผลิตคอนเทนต์มากกว่า 250 ราย ด้วยเป้าหมายการผลักดันให้คอนเทนต์ไทยเติบโตในยุคดิจิทัล

LINE TV ได้นำตัวเลขสถิติและข้อมูลด้าน Engagement จากคอนเทนต์ที่ประสบความสำเร็จบนแพลตฟอร์ม มาวิเคราะห์และพัฒนาเป็น Original Content ที่ตรงใจคนดูในทุกกระแส เพื่อยึดฐานผู้ชมโทรทัศน์กับผู้ชมออนไลน์เข้าไว้ด้วยกันจากพฤติกรรมการชมคอนเทนต์แบบ MONMO (Missing Out Now is My Option) ที่นอกจากละครดราม่ายอดฮิตจะครองอันดับหนึ่งแล้ว คอนเทนต์ประเภทซีรีส์วายยังถือเป็นกลุ่มคนดูที่เติบโตอย่างก้าวกระโดด ซึ่งปัจจุบัน LINE TV มีมากที่สุดในไทยถึง 33 เรื่อง 

ล่าสุด ยังมีซีรีส์ยอดฮิต เพราะเราคู่กัน 2Gether The Series จาก GMMTV ที่สร้างปรากฏการณ์ #คั่นกู ครองใจแฟนๆ ไบรท์-วิน และ En of Love ที่สามารถสร้างยอดชมเพิ่มสูงถึง 142% และสามารถขยายฐานไปถึงกลุ่มคนดูอายุ 65 ปี ขณะเดียวกันก็ได้เพิ่มคอนเทนต์ประเภทละครพื้นบ้านจากค่ายสามเศียรก็มียอดชมเติบโตขึ้นกว่าเท่าตัว จาก แก้วหน้าม้า, ขวานฟ้าหน้าดำ, นางสิบสอง และ พระสุธน มโนราห์  

Line TV โชว์หมัดเด็ดครึ่งปีหลัง ลุยคอนเทนต์หลากรูปแบบ

ขณะที่คอนเทนต์ประเภทการ์ตูนอะนิเมชั่นก็ได้รับเสียงตอบรับที่ดี ทั้งจากคุณหนูๆ และเหล่าหนุ่มๆ สายอะนิเมชั่น เช่น ยอดนักสืบจิ๋วโคนัน เดอะซีรีส์, นารูโตะ, ครูพิเศษจอมป่วน รีบอร์น และวันพีซ ฯลฯ ทำให้ยอดวิวเพิ่มสูงสุดถึง 47% 


 

สำหรับปีนี้ LINE TV มี Original Content ทั้งหมด 6 เรื่อง ที่ออกอากาศไปแล้ว ได้แก่ The Mother เรียกฉันว่า...แม่ และเหลืออีก 5 เรื่อง ที่จะทยอยออกอากาศ ได้แก่ วิน 21 เด็ดใจเธอ, เป็นต่อ Uncensored สำมะเล เพลย์บอย, BKPP The Series (ชื่ออย่างไม่เป็นทางการ), The Graduates บัณฑิตเจ็บใหม่ และ The Secret เกมรัก เกมลับ 

การที่ LINE TV สามารถครองยอดคนดูเติบโตได้ต่อเนื่อง นอกจากคอนเทนต์ที่ตอบโจทย์คนดูแล้ว แพลตฟอร์ม LINE TV ยังเป็นแพลทฟอร์มที่เข้าถึงง่าย ไม่เสียค่าใช้จ่าย ดูได้เกือบทุกอุปกรณ์ ทำให้มีฐานคนดูกว่า 40 ล้านคน และอีกหนึ่งกลยุทธ์ของ LINE TV คือการพัฒนาจุดแข็งด้านความหลากหลายในเชิงลึก