SETอ่อนสลับรีบาวด์ กังวลสหรัฐ - จีน ตึงเครียด

05 พ.ค. 2563 | 02:08 น.

แนวโน้ม SET อ่อนตัวทดสอบ 1,270 – 1,280 จุด ก่อนจะสลับรีบาวด์ จาก Sentiment เชิงลบความตึงเครียดทางการค้าครั้งใหม่ระหว่างสหรัฐและจีน

 

บริษัทหลักทรัพย์ (บล.) กรุงศรี มองแนวโน้มตลาดหุ้นวันนี้ (5 พ.ค.63 ) มุมมองเป็นกลาง-ลบคาด SET อ่อนตัวทดสอบแนวรับ 1,270 – 1,280 จุดก่อนจะสลับรีบาวด์ จาก Sentiment เชิงลบความตึงเครียดทางการค้าครั้งใหม่ระหว่างสหรัฐและจีน หลังสหรัฐขู่เก็บภาษีจีนเพื่อตอบโต้ที่จีนเป็นต้นตอการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส Covid-19 ซึ่งกดดดันให้เศรษฐกิจสหรัฐและทั่วโลกหดตัวลง 

อย่างไรก็ตามคาดว่าดัชนีจะสามารถสลับรีบาวด์ขึ้นได้จากแรงหนุนราคาน้ำมันดิบที่ดีดตัวขึ้นหลังโอเปกพลัสเริ่มปรับลดการผลิตน้ำมัน 9.7 ล้านบาร์เรล/วันรวมถึงจำนวนแท่นขุดเจาะน้ำมันของสหรัฐลงเป็นสัปดาห์ที่ 7 ติดต่อกันสู่ระดับ 325 แท่น นอกจากนี้สถานการณ์ผู้ติดเชื้อ Covid-19 รายใหม่ในไทยที่ชะลอตัวลวต่อเนื่องและศบค.ผ่อนปรน Lockdown 6 กลุ่มแรกจะเป็นอีกปัจจัยที่ช่วยหนุนความเชื่อมั่นของนักลงทุนรวมถึงภาวะตลาดหุ้นให้ฟื้นตัวขึ้นได้

กลยุทธ์การลงทุนวันนี้: Selective Buy กลุ่มพลังงาน (PTT, PTTEP, TOP, PTTGC) อานิสงส์ราคาน้ำมันดิบฟื้นตัวขึ้นหลังโอเปกพลัสเริ่มลดกำลังการผลิตลง , กลุ่มที่ได้รับผลกระทบจาก Covid-19 ค่อนข้างน้อย ICT (ADVANC, INTUCH, DTAC) กลุ่มอาหาร (CPF) , กลุ่มที่คาดว่างบ 1Q20 จะปรับตัวขึ้น (CPF, IVL, BCPG, GPSC, RS) ,กลุ่มที่คาดว่าจะได้เข้าคำนวณ MSCI รอบใหม่ (ประกาศ 12 พ.ค.)  KTC, AWC, TOA