“เทวัญ”เดินสายนำความห่วงใยนายกฯ สู่ชาวโคราช

02 พ.ค. 2563 | 08:16 น.

“เทวัญ”เดินสายนำความห่วงใยจาก "นายกฯตู่" อยู่บ้าน หยุดเชื้อ เพื่อชาติ สู่ประชาชนแจกถุงยังชีพให้คนยากไร้ชาวโคราช

 

วันที่ 2 พฤษภาคม 2563 นายเทวัญ ลิปตพัลลภ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นายธงชัย ลืออดุลย์ เลขานุการรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี , นายวัชรพล โตมรศักดิ์ ส.ส.นครราชสีมา พร้อมด้วยกลุ่มเพื่อนเทวัญฯ ลงพื้นที่มอบถุงยังชีพบรรจุข้าวสารอาหารแห้ง ขนม และน้ำดื่ม จำนวน 1,000 ชุด ให้กับพี่น้องคนยากจนยากไร้ในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา ทั้งคนชรา ผู้สูงอายุ เด็ก และเยาวชน ใน 3 จุดหลัก 

 

 

โดยเริ่มจากองค์การบริหารส่วนตำบลหนองระเวียง ตำบาลพะเนาตำบลหนองบัวศาลา จำนวน 500 ชุด จุดที่ 2 เทศบาลตำบลจอหอ จำนวน 250 ชุด และจุดที่ 3 วัดสูงจอหอ ซึ่งแต่ละจุดจะมีเจ้าหน้าที่เทศกิจ ตำรวจ เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง  และสาธารณสุข มาคัดกรองประชาชนที่มารับถุงยังชีพ ด้วยการตรวจวัดอุณหภูมิร่างกาย ให้ใช้เจลแอลกอฮอล์ล้างมือ และให้สวมหน้ากากอนามัยทุกคนก่อนเข้าพื้นที่และจัดที่นั่งเว้นระยะห่าง 2 เมตร รอรับความช่วยเหลือ เป็นการนำความห่วงใยจาก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่ขอให้อยู่บ้านหยุดเชื้อ เพื่อชาติ ส่งกำลังใจมาให้พี่น้องชาวโคราช

 

 “เทวัญ”เดินสายนำความห่วงใยนายกฯ สู่ชาวโคราช

ก่อนแจกถุงยังชีพ นายเทวัญ กล่าวว่า ประเทศไทยมีสิ่งศักดิ์สิทธิ์ คือ พระสยามเทวาธิราชช่วยปกป้องคุ้มครองให้พี่น้องประชาชนทุกคนปลอดภัย และเชื่อว่า อีกไม่นานไวรัสโควิด-19 จะหมดไปจากประเทศไทย 

 

 

อย่างไรก็ตาม ประเทศล็อกดาวน์มานานแล้ว อาจจะเปิดบ้างบางส่วนในวันพรุ่งนี้( 3 พ.ค. 63) จึงมาให้กำลังใจแก่ทุกคน เพื่อให้รู้ว่า รัฐบาลพยายามเอาใจช่วยและมีมาตรการทุกอย่างช่วยเหลือพี่น้องประชาชน

 “เทวัญ”เดินสายนำความห่วงใยนายกฯ สู่ชาวโคราช  

 

ส่วนสถานการณ์ต่างๆ ก็เริ่มจะดีขึ้นระดับหนึ่ง และเศรษฐกิจเริ่มขยับได้ แต่ทั้งนี้ต้องดูจำนวนผู้ติดเชื้อว่า จะเพิ่มขนาดไหน ถ้าผู้ติดเชื้อเพิ่มก็ต้องมาพิจารณาเป็นรายวันว่า จะทำอย่างไร และคณะกรรมการ ศบค. ก็ต้องพิจารณาตามนั้น 

 

ส่วน 20 เจ้าสัว ทราบว่า ได้มีจดหมายข้อแนะนำกลับไปถึงนายกรัฐมนตรี แล้ว และนายกฯ กำลังดูอยู่ ซึ่งเป็นเรื่องที่ดีที่ได้ 20 เจ้าสัว มาให้ข้อแนะนำ  

 “เทวัญ”เดินสายนำความห่วงใยนายกฯ สู่ชาวโคราช

“จริงๆ เป็นความประสงค์ของ 20 เจ้าสัวอยู่แล้ว ที่เขาอยากจะเสนอแนะรัฐบาล ก็พอดีรัฐบาลเปิดรับฟังข้อเสนอแนะเพื่อดูว่าอะไรที่เหมาะและเกิดประโยชน์ต่อประเทศชาติและประชาชน ซึ่งถือว่า 20 นักธุรกิจเมืองไทยมีประสบการณ์ในการผลักดันเรื่องเศรษฐกิจของประเทศ”

 

 

ส่วนการประชุมสภาฯ ช่วงปลายเดือนพฤษภาคมนี้ จะต้องมีการสกรีนคัดกรองคณะรัฐมนตรี ส.ส.และผู้ติดตามทุกคน รวมทั้งเจ้าหน้าที่สภาฯ ด้วย ซึ่งตนคิดว่า ต้องมีเรื่องมาตรการการคัดกรอง ตรวจวัดอุณหภูมิ สวมหน้ากาก ใช้เจลแอลกอฮอล์ล้างมือทุกคนอย่างละเอียด ซึ่งเป็นเรื่องของนายชวน หลีกภัย ประธานสภาฯ ได้พิจารณาว่า พร้อมจะเปิดสภาฯ หรือไม่  

 

ส่วนการพิจารณา พ.ร.ก.กู้เงิน 1.9 ล้านล้านบาท  แล้วนำส่วนหนึ่งมาแจกให้ประชาชนที่ได้รับผลกระทบรายละ 5,000 บาท เป็นเวลา 3 เดือนนั้น ตนต้องเรียนว่า 1.9 ล้านล้านบาทที่กู้มาสำหรับแจกเยียวยาประชาชนประมาณ 6 แสนล้านบาท ส่วนอีก 9 แสนล้านบาทเป็นเรื่องของธนาคารแห่งประเทศไทย และอีก 4 แสนล้านบาทเรื่องการกระตุ้นเศรษฐกิจ ซึ่งจะแยกกันอยู่แล้ว 

 

 “เทวัญ”เดินสายนำความห่วงใยนายกฯ สู่ชาวโคราช

สำหรับเรื่องความคืบหน้าการเยียวยาพระสงฆ์และวัดต่างๆนั้น นายเทวัญ ย้ำว่า ขณะนี้ตนให้ทางสำนักงานพระพุทธศาสนาฯ ทำตัวเลขว่า มีพระวัดไหนที่เดือดร้อนมีปัญหาเรื่องค่าน้ำ ค่าไฟ ไม่มีคนไปทำบุญ ออกบิณฑบาตไม่ได้ ซึ่งได้พยายามดำเนินการอยู่ จะเร่งรัดให้เร็วที่สุด เรื่องนี้สำนักงานพระพุทธศาสนาฯกำลังรวบรวมทุกสิ่งทุกอย่างและรวบรวมวิธีการแก้ปัญหา เพื่อที่จะได้นำเสนอคณะรัฐมนตรีต่อไป