ธารน้ำใจไม่มีเหือดที่”โคราช”  

01 พ.ค. 2563 | 08:12 น.

ผู้ว่าฯโคราชเปิดสายด่วน 1567 รับเรื่องร้องทุกข์ นัดหมายรับชุดยังชีพ หรือจัดส่งให้ถึงบ้านในรายที่อยู่ห่างไกล ลั่นคนโคราชต้องไม่อดข้าวช่วงศึกโควิด ด้านพ่อค้า แม่ค้า ผู้ประกอบการ ทะยอยมอบวัตถุดิบสมทบครัวแบ่งปันไม่ขาดสาย

  

เพื่อความมั่นใจว่าเราสามารถควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา2019(โควิด-19)ได้อย่างเด็ดขาด รัฐบาลจึงขยายประกาศใช้พ.ร.ก.สถานการณ์ฉุกเฉินฯ และมาตรการต่าง ๆ ออกไปถึงสิ้นเดือนพฤษภาคม 2563 ขณะที่ความเดือดร้อนของประชาชนผู้ได้รับผลกระทบนั้น ทุกภาคส่วนร่วมแรงร่วมใจช่วยกันคนละไม้ละมือเพื่อบรรเทาทุกข์อย่างไม่ลดละ

 ธารน้ำใจไม่มีเหือดที่”โคราช”  

รวมทั้งที่จังหวัดนครราชสีมา ซึ่งนายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ย้ำว่า  คนโคราชจะต้องไม่อดข้าว ช่วงโควิด-19 ระบาด โดยให้เปิดโทร.สายด่วน1567  ให้ประชาชนแจ้งร้องเรียนความเดือดร้อน  ซึ่งมีมากว่า 1,200 ราย และทะยอยมอบถุงยังชีพแล้วกว่า 4,000 ชุด

เมื่อวันนี้ 29 เมษายน 2563 ที่ผ่านมา ที่ห้องโถงศาลากลางจังหวัดนครราชสีมา นายวิเชียร จันทรโณทัย ผวจ.นครราชสีมา และนางณัฏฐินีภรณ์ จันทรโณทัย นายกเหล่ากาชาดจังหวัดนครราชสีมา หัวหน้าส่วนราชการ ร่วมกันแจกข้าวสารอาหารแห้งให้กับคนยากจนคนยากไร้ ที่ประสบปัญหาภาวะลำบาก และได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19 โดยจังหวัดเปิดโทรศัพท์สายด่วน 1567

 ธารน้ำใจไม่มีเหือดที่”โคราช”  

 ธารน้ำใจไม่มีเหือดที่”โคราช”  

มีผู้ที่เดือดร้อนที่ได้โทรศัพท์เข้ามายังสายด่วน 1567 จำนวนมาก โดยเฉพาะในเขตเทศบาลนครนครราชสีมา ต้องใช้วิธีเชิญและนัดหมายพี่น้องให้มาเป็นกลุ่มเพื่อรับถุงยังชีพ กลุ่มละ 20 คน ๆ เพื่อไม่ให้เกิดการแออัด และเป็นการจัดระเบียบเว้นระยะห่าง ซึ่งประชาชนที่ได้รับลกระทบน่าจะมีไม่ต่ำกว่า 100,000 คน

โดยทางจังหวัดได้มีการแจกข้าวสารไปตามุมชนทั้ง 90 ชุมชน ในเขตเทศบาลนครนครราชสีมา โดยเฉพาะคนยากไร้ที่ตกหล่น ไม่มีทะเบียนบ้าน สามารถติดต่อทางสายด่วน 1567 เพื่อขอรับความช่วยเหลือ ที่ผ่านมามีประชาชนโทรขอความช่วยเหลือแล้วกว่า 1,200  ราย จำนวนนี้มีคนแก่ ผู้สูงอายุ คนพิการมีการจัดทีมเข้าไปเยี่ยมเยียนมอบให้ที่บ้านหรือที่พักอาศัย ซึ่งได้มีการทยอยมอบไปแล้วกว่า 4,000 ชุด ส่วนที่อยู่อำเภอรอบนอกมารับไม่ได้ จะให้หน่วยงานพื้นที่มารับไปจัดส่งให้ต่อไป

นอกจากนี้ยังได้จัดทำครัวโคราชแบ่งปัน เพื่อปรุงอาหารแจกข้าวกล่องฟรี บรรเทาความเดือดร้อนให้ประชาชน ช่วงโควิด-19 ระบาด หลายจุดอย่างต่อเนื่องอีกด้วย

 ธารน้ำใจไม่มีเหือดที่”โคราช”  

 ธารน้ำใจไม่มีเหือดที่”โคราช”  

ขณะที่ประชาชนและผู้ประกอบการผู้มีใจกุศลก็ร่วมสนับสนุนต่อเนื่องไม่ขาดสาย ล่าสุด(30 เม.ย. 2563) ที่หอประชุมเปรมติณสูลานนท์ ศาลากลางจังหวัดนครราชสีมา อ.เมืองนครราชสีมา จ.นครราชสีมา นายสมพงษ์   หวังสุดดี   ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ  บริษัทซีพีเอฟ จำกัด(มหาชน)  เป็นตัวแทนมอบสิ่งของบริจาคให้แก่ประชาชนชาวจังหวัดนครราชสีมา ในการสู้ภัย 191 โดยมอบน้ำดื่มจำนวน 130 โหล  ไข่ไก่ 100 แผงและหมูบด 100 กิโลกรัม เพื่อให้ทางจังหวัดนครราชสีมม นำไปประกอบอาหารให้กับประชาชนที่เดือดร้อนจากการระบาดของโควิด-19 ต่อไป

รวมทั้งนายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา รับมอบข้าวโพดหวานดิบจำนวน 370 กิโลกรัม จากนางฉอ้อน เพ็ชรบูรนิล จากร้านเจ้อ้อย ข้าวโพดหวาน ตลาดสุรนคร ที่นำข้าวโพดหวานมาให้เพื่อแจกจ่ายให้กับประชาชนที่เดือดร้อนเช่นกัน

 ธารน้ำใจไม่มีเหือดที่”โคราช”