เทศบาลแจกเอง "บ้านละ1พัน" ไม่ตัดสิทธิ์ "เยียวยา5พันบาท" ของรัฐบาล

28 เม.ย. 2563 | 01:29 น.

เทศบาลนครเจ้าพระยาสุรศักดิ์ จ.ชลบุรี ออกประกาศให้ลงทะเบียน 1-3พ.ค.นี้ เพื่อรับเงินเยียวยาบ้านละ1พันบาท โดยไม่ตัดสิทธิ์ "เยียวยา5พันบาท" ของรัฐบาล

เทศบาลนครเจ้าพระยาสุรศักดิ์ (ทน.เจ้าพระยาสุรศักดิ์) อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี เปิดปฏิบัติการ "เราไม่ทิ้งกัน" ในแบบฉบับของเทศบาล โดยออกประกาศทางเว็บไซต์ของเทศบาล http://chaoprayasurasak.go.th ระบุว่า 

ด้วยสถานการณ์ปัจจุบันเกี่ยวกับการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ส่งผลกระทบต่อชีวิตของประชาชนในวงกว้างทั่วประเทศทั้งทางตรงและทางอ้อม รวมไปถึงมาตรการควบคุมการแพร่ระบาด รวมทั้งคําสั่งของคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดชลบุรีหรือ มาตรการต่าง ๆ ของรัฐบาล 

เทศบาลนครเจ้าพระยาสุรศักดิ์ ได้ตระหนักถึงผลกระทบของประชาชนในพื้นที่ โดยให้การช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบครัวเรือนละ 1,000 บาท และไม่ตัดสิทธิ์ เยียวยา 5 พันบาท ของรัฐบาล โดยผู้ที่จะได้รับการช่วยเหลือต้องมีคุณสมบัติ ดังนี้

เทศบาลแจกเอง "บ้านละ1พัน" ไม่ตัดสิทธิ์ "เยียวยา5พันบาท" ของรัฐบาล

1.มีสัญชาติไทยและเป็นผู้ที่มีอายุ 18 ปีบริบูรณ์ขึ้นไป (ต้องไม่เป็นนักเรียน/นักศึกษา เจ้าหน้าที่ของรัฐ ข้าราชการบํานาญ หรือพนักงานรัฐวิสาหกิจ) 2.เป็นผู้มีชื่ออยู่ในทะเบียนบ้านในเขตเทศบาลนครเจ้าพระยาสุรศักดิ์ และได้รับสิทธิ 1 สิทธิ์ต่อ 1 ครอบครัว 3.เป็นแรงงาน ลูกจ้าง หรือผู้ประกอบอาชีพอิสระ 


4. ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด19 ตามคําสั่งของคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดชลบุรี อาทิ  เป็นผู้ประกอบกิจการในพื้นที่ของเทศบาลนครเจ้าพระยาสุรศักดิ์ และได้รับ ผลกระทบจากมาตรการป้องกันวิกฤตการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสทําให้ต้องหยุดการประกอบกิจการ หรือไม่สามารถประกอบกิจการได้ตามปกติ ส่งผลให้ขาดรายได้ หรือรายได้จากการประกอบอาชีพลดลงส่งผล กระทบต่อรายได้ในการดํารงชีพ 

หรือ เป็นพนักงานหรือลูกจ้างในสถานประกอบการ ซึ่งถูกเลิกจ้าง ถูกพักงาน หรือ ลดเวลาทํางาน ทําให้ไม่ได้รับค่าจ้าง หรือได้รับค่าจ้างลิตสง ส่งผลให้ขาดรายได้ หรือมีรายได้ลดลง ส่งผล กระทบต่อรายได้ในการดํารงชีพ 

หรือ เป็นผู้มีฐานะยากจน หรือทุพพลภาพ ประกอบอาชีพด้วยความยากลําบากและ ได้รับผลกระทบจากการแพร่กระจายของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด ทำให้ประสบภาวะ ยากลําบากในการดํารงชีพ 

เทศบาลแจกเอง "บ้านละ1พัน" ไม่ตัดสิทธิ์ "เยียวยา5พันบาท" ของรัฐบาล

โดยสามารถลงทะเบียนขอรับความช่วยเหลือได้ตามวัน เวลา และสถานที่ที่กําหนด ตั้งแต่เวลา 09.00 – 15.30 น. โดยหลักฐานที่ใช้ในการลงทะเบียน มีดังนี้ 

สําเนาทะเบียนบ้าน 1ฉบับ  สําเนาบัตรประจําตัวประชาชน 1 ฉบับ สําเนาสมุดบัญชีเงินฝากธนาคาร  ธนาคารกรุงไทยเสียค่าธรรมเนียมการโอน 10 บาท ธนาคารอื่น ๆ เสียค่าธรรมเนียมการโอน 50 บาท  และหนังสือรับรองการปฏิบัติงานของนายจ้าง (ถ้ามี) หมายเหตุ เอกสารไม่ครบถือว่าสละสิทธิรับการช่วยเหลือ 

ทั้งนี้ ขอให้ผู้มาติดต่อลงทะเบียน สวมหน้ากากอนามัย และยึดหลักการเว้นระยะห่างทางสังคม ประมาณ 1-2 เมตร ระหว่างการลงทะเบียนด้วยเพื่อความปลอดภัย

ซึ่งเทศบาลนครเจ้าพระยาสุรศักดิ์ เปิดลงทะเบียนให้กับประชาชนของทุกชุมชน ทุกตำบล ในเขตเทศบาลนครเจ้าพระยาสุรศักดิ์ ในวันที่ 1-3 พฤษภาคม 2563 ตั้งแต่ เวลา 09.00-16.00 น. ณ สำนักงานเทศบาลนครเจ้าพระยาสุรศักดิ

เทศบาลแจกเอง "บ้านละ1พัน" ไม่ตัดสิทธิ์ "เยียวยา5พันบาท" ของรัฐบาล

เทศบาลแจกเอง "บ้านละ1พัน" ไม่ตัดสิทธิ์ "เยียวยา5พันบาท" ของรัฐบาล