“คุนหมิง”มอบหน้ากากเชียงรายสู้โควิด

27 เม.ย. 2563 | 11:13 น.

หนุนเชียงรายสู้เชื้อโควิด-19เนืองแน่น กงสุลใหญ่นครคุนหมิงมอบหน้ากากอนามัย เอกชน-องค์กรการกุศลบริจาคสิ่งของจำเป็นต่อเนื่อง  

 

เช้าวันนี้(จันทร์ที่ 27 เมษายน 2563) ที่บริเวณหน้าศาลากลางจังหวัดเชียงราย ถนนแม่ฟ้าหลวง ตำบลริมกก อำเภอเมืองเชียงราย นายภาสกร บุญญลักษม์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย พร้อมด้วย นายแพทย์ ทศเทพ บุญทอง นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเชียงราย นายสมศักดิ์ อุทัยพิบูลย์ รองผู้อำนวยการโรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ ร่วมกันรับมอบสิ่งของบริจาคสนับสนุนบุคลากรสาธารณสุข และผู้เกี่ยวข้องในการปฏิบัติภารกิจ แก้ไขปัญหาการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ โควิด-19

 “คุนหมิง”มอบหน้ากากเชียงรายสู้โควิด

โดยสถานกงสุลใหญ่ ณ นครคุนหมิง สาธารณรัฐประชาชนจีน  มอบหน้ากากอนามัยจำนวน 2,649 ชิ้น เพื่อให้จังหวัดเชียงรายแจกจ่ายให้กับโรงพยาบาล และหน่วยงานสาธารณสุขตามความต้องการ พร้อมกับมอบอุปกรณ์การแพทย์ให้โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพบ้านสันติคีรีฯ ตำบลแม่สลองนอก อำเภอแม่ฟ้าหลวง

ด้านบริษัท สารสิน จำกัด ได้ร่วมกับ บริษัท สยามแม็คโคร จำกัด (มหาชน) ได้มอบถุงยังชีพจำนวน 250 ชุด รวมมูลค่ากว่า 160,000 บาท เพื่อบรรเทาทุกข์ให้กับประชาชน ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โรคระบาด Covid-19 และสถานการณ์ไฟป่าฝุ่นควันในเขตพื้นที่จังหวัดเชียงราย เช่น อำเภอแม่สรวย อำเภอแม่จัน อำเภอเทิง และอำเภอเมืองเชียงราย เป็นต้น

 “คุนหมิง”มอบหน้ากากเชียงรายสู้โควิด

 “คุนหมิง”มอบหน้ากากเชียงรายสู้โควิด

นอกจากนี้ บริษัท แอทเฮาส์ แม่สาย จำกัด ได้มอบแอลกอฮอล์ฆ่าเชื้อโรค จำนวน 800 ลิตร และ บริษัท อีซูซุสงวนไทยเชียงราย จำกัด ได้มอบหน้ากาก N95 จำนวน 1,000 ชิ้น ให้กับโรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ และโรงพยาบาลอำเภอต่าง ๆ ในจังหวัดเชียงรายที่ขาดแคลนและห่างไกลการคมนาคม

ขณะที่กองทุนนายแพทย์ อิทธิพล ไชยถา และเครือข่ายสายธารบุญ จัดโครงการน้ำดื่ม 25.2 ล้านมิลลิลิตร เพื่อแทนคำขอบคุณและแทนกำลังใจ ให้จังหวัดเชียงรายสู้ภัย Covid -19 โดยมอบน้ำดื่มจำนวน 42,000 ขวด (1 รถตู้คอนเทนเนอร์ยาว 45 ฟุต) เพื่อมอบให้กับโรงพยาบาลและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในจังหวัดเชียงรายพร้อมกันอีกด้วย

 “คุนหมิง”มอบหน้ากากเชียงรายสู้โควิด

 “คุนหมิง”มอบหน้ากากเชียงรายสู้โควิด

ซึ่งรองผู้ว่าราชจังหวัดเชียงราย พร้อมกับหัวหน้าส่วนราชการ ได้แสดงความขอบคุณผู้มีจิตศรัทธา ที่ได้มอบความช่วยเหลือให้แก่จังหวัดเชียงราย เพื่อเป็นสื่อกลางในการเชื่อมโยงการป้องกันและแก้ไขปัญหาการแพร่ระบาดจากโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ทั้งบุคลากรทางการแพทย์ รวมทั้งประชาชนที่ได้รับผลกระทบ ให้มีขวัญและกำลังใจในการให้บริการแก่ประชาชนและสาธารณะได้อย่างเข้มแข็งและมีประสิทธิภาพ

 “คุนหมิง”มอบหน้ากากเชียงรายสู้โควิด