ทีคิวเอ็มคงเป้าเบี้ยรับ 1.5 หมื่นล้าน

25 เม.ย. 2563 | 07:15 น.

ทีคิวเอ็มคงเป้า เบี้ยรับรวมทั้งปี 1.5 หมื่นล้านบาท พร้อมส่งแผน“ประกันไข้หวัดใหญ่-ไข้เลือดออก”ลุยตลาด หวังเพิ่มโอกาสลูกค้าป้องกันเสี่ยง 3 แสนกรมธรรม์ พร้อมเร่งพัฒนาไอทีตั้งแต่ปีนี้ จากเป้าเดิม 3 ปีข้างหน้า พร้อมผสานช่องทางออนไลน์-ออฟไลน์รองรับทุกกลุ่มเป้าหมาย

นายอัญชลิน พรรณนิภา ประธาน บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด เปิดเผยว่าแนวทางการดำเนินงานปีนี้ บริษัทยังคงเป้าหมายเบี้ยประกันภัยรวมไว้ที่ 1.5 หมื่นล้านบาท คิดเป็นอัตราเติบโต 15% จากปีก่อน โดยไตรมาสแรกที่ผ่านมา มียอดขายเบี้ยประกันรวมกว่า 4,000 ล้านบาท ส่วนใหญ่เป็นเบี้ยประกันภัยโควิด-19 ที่มียอดขายอยู่ที่ 1.1 ล้านคน จากที่คนไทยซื้อประกันภัยโควิด-19 ทั้งระบบแล้วกว่า 8 ล้านคน ในช่วงเวลาเพียง 2 สัปดาห์ที่ผ่านมาและยังคงมีการซื้อต่อเนื่องทุกวันผ่านช่องทางขายของทีคิวเอ็ม แม้ว่าประกันโควิด-19 ความคุ้มครองแบบเจอจ่ายจบจะหยุดขายไปแล้ว แต่บริษัทประกันยังมีการขยายความคุ้มครองแบบค่ารักษาพยาบาลอยู่

 

ส่วนแนวโน้มไตรมาส 2 ต้องรอดูสถานการณ์ให้ชัดเจนว่า จะเป็นไปทิศทางไหน แต่หัวใจของการให้บริการคือ นอกจากทีมงานและพันธมิตรที่เข้มแข็งแล้ว แพลตฟอร์มและเทคโนโลยีก็มีส่วนสำคัญในการรองรับลูกค้า โดยจะเห็นได้จากที่ผ่านมาทีคิวเอ็มเป็นบริษัทที่มุ่งเน้นการปรับตัวและพัฒนาทั้งด้านไอทีและบริการทุกอย่างเพื่อให้สามารถเข้าถึงผู้บริโภคสะดวก และง่าย ไม่ว่าจะเป็นบริการขายหรือจ่ายเคลม โดยเฉพาะการพุ่งเป้าเข้าสู่ Insure Tech ให้เร็วขึ้น ด้วยการนำแผนลงทุนไอทีใน 3 ปีข้างหน้ามาเร่งดำเนินงานภายในปีนี้ ทั้งนี้เพื่อพัฒนาสินค้าใหม่และช่องทางการขายเพื่อให้สามารถขยายฐานลูกค้าได้ทั้งออนไลน์และออฟไลน์

หัวใจของบริษัท เราพยายามเสนอแผนกับบริษัทประกันภัยเพื่อให้มีความหลากหลายเพื่อเพิ่มทางเลือกสำหรับลูกค้า ขณะเดียวกันต้องให้บริการได้เต็มประสิทธิภาพ กรณีเลวร้ายที่สุด บริษัทที่รับประกันโควิด หลังจากทั้งระบบทำยอดขายกรมธรรม์โควิดราว 8 ล้านคนและยังมีซื้อเข้ามาทุกวัน ในส่วนของทีคิวเอ็มเราเป็นต้นแบบกรมธรรม์เจอจ่ายจบ ซึ่งหยุดรับไปแล้ว แต่เราขยายไปด้านอื่นๆ เช่น คุ้มครองค่ารักษาพยาบาลและเลือกพันธมิตรที่เข้มแข็งเพื่อทำให้การซื้อประกันภัยง่ายขึ้น ซึ่งเฉพาะโควิดที่เรามีฐานลูกค้า 1.1 ล้านคนนั้น กว่า 80% ซื้อผ่านช่องทางออนไลน์ ทั้งไลน์ เฟซบุ๊ก และเว็บไซต์

 

อัญชลิน พรรณนิภา

 

ทั้งนี้ บริษัทได้ต่อยอดพัฒนางานขายและงานบริการใหม่TQM 24 Smart Services” บนไลน์ของ TQM Insurance Broker แบบเรียลไทม์ 24 ชั่วโมง เพื่อให้ลูกค้ามั่นใจ เลือก-ซื้อ-จ่าย-เคลม-รับบริการ ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ในช่วง Social Distancing พร้อมกันนี้ บริษัทยังได้เปิดให้คำปรึกษาผ่านไลน์ด้วยทีมแพทย์กว่า 400 คน (Tele Health Consult) โดยลูกค้าไม่จำเป็นต้องไปพบแพทย์ที่โรงพยาบาล ช่วยประหยัดเวลาและค่าใช้จ่าย ในระยะแรกจะเปิดให้บริการ TQM 24 Smart Services กับลูกค้าที่ซื้อประกันโควิดได้ปรึกษาเรื่องโควิดฟรี

นางนภัสนันท์ พรรณนิภา ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด กล่าวว่า ปัจจุบันบริษัทได้ออกแบบโปรดักต์พิเศษ คือ ประกันไข้หวัดใหญ่และไข้เลือดออก ซึ่งเป็นโรคที่จะมาตามฤดูกาลหลังหมดโควิด เพราะประเทศไทยจะเข้าสู่หน้าฝน ซึ่งจากสถิติที่ผ่านมา พบคนไทยเป็นโรคไข้หวัดหวัดใหญ่กว่า 3 แสนคน หรือไข้เลือดออกกว่า 1 แสนคน จึงเป็นโรคที่ต้องเฝ้าระวังอย่างต่อเนื่องเช่นกัน

 

ทั้งนี้ทีคิวเอ็มได้ร่วมกับบริษัท กรุงเทพประกันภัย จำกัด (มหาชน) หรือ BKI ออกแบบความคุ้มครองที่ซื้อเพียง 1 กรมธรรม์ แต่คุ้มครองถึง 2 โรคคือ โรคที่มีสาเหตุมาจากยุง ได้แก่ ไข้เลือดออก ไวรัสซิกา ไข้สมองอักเสบ เจอี ชิคุนกุนยา และไข้จับสั่น (Malaria) และไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ A B C เบี้ยเริ่มต้น 200 บาท คุ้มครองสูงสุด 50,000 บาท และตั้งเป้ายอดขาย 3 แสนกรมธรรม์ภายในสิ้นปีนี้

 

หน้า 13-14 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 40 ฉบับที่ 3,568 วันที่ 23-25 เมษายน 2563