"กลุ่มศรีสวัสดิ์" ตอบรับนายกฯ แก้ปัญหาหนี้นอกระบบ

22 เม.ย. 2563 | 04:08 น.

“ฉัตรชัย แก้วบุตตา”และกลุ่มศรีสวัสดิ์ ตอบรับหนังสือเชิญนายกรัฐมนตรี พร้อมเข้าไปมีส่วนร่วมให้ประเทศผ่านพ้นโควิด-19 เบื้องต้นเสนอเข้าไปแก้ปัญหาในส่วนหนี้นอกระบบ ผ่านสาขาศรีสวัสดิ์ทั่วประเทศ 4,000 แห่ง เป็นคลินิกแก้หนี้นอกระบบ

นางสาวธิดา แก้วบุตตา ตัวแทนกลุ่มบริษัทศรีสวัสดิ์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด(มหาชน) (SAWAD) เปิดเผยว่า นายฉัตรชัย แก้วบุตตา ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัทและกลุ่มศรีสวัสดิ์ เป็นหนึ่งในบุคคล ที่ได้รับหนังสือเชิญจากท่านนายกรัฐมนตรี พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ให้เข้าไปมีส่วนร่วมในการช่วยเหลือประเทศให้สามารถผ่านพ้นวิกฤติการแพร่ระบาดของไวรัสโคสิด-19 ในครั้งนี้ กลุ่มศรีสวัสดิ์ และนาย ฉัตรชัย แก้วบุตตา พร้อมที่จะช่วยเหลือให้ประเทศสามารถฝ่าวิกฤติ

"กลุ่มศรีสวัสดิ์" ตอบรับนายกฯ แก้ปัญหาหนี้นอกระบบ

อย่างไรก็ตาม เบื้องต้นทางกลุ่มเสนอเข้าไปมีส่วนร่วมช่วยเหลือแก้ไขปัญหาหนี้นอกระบบ ผ่านการใช้สาขาของศรีสวัสดิ์ทั่วประเทศประมาณ4,000 สาขา เป็นคลินิกแก้หนี้นอกระบบ ซึ่งทางกลุ่มศรีสวัสดิ์มีความพร้อมทั้งด้านบุคลากรและระบบการบริหารจัดการ  โดยเชื่อว่ามีประชาชนกลุ่มที่ได้รับผลกระทบจากการหยุดงานหรือเลิกจ้างในช่วงนี้เป็นจำนวนมากที่กำลังเผชิญกับปัญหาหนี้นอกระบบ  ดังนั้นทางกลุ่มจึงเห็นว่าการเข้าไปช่วยแก้ปัญหาหนี้นอกระบบ จะเป็นอีกทางหนึ่งที่ช่วยแบ่งเบาภาระให้กับภาครัฐและดูแลประชาชนในช่วงวิกฤติแบบนี้ และเป็นผลดีในระยะยาวต่อเศรษฐกิจต่อไป นอกจากนี้ กลุ่มศรีสวัสดิ์อยู่ระหว่างจัดทำแผนการทำงานเต็มรูปแบบเพื่อให้การร่วมมือกับรัฐบาลแก้ปัญหาในครั้งนี้สำเร็จด้วยดี เพื่อประโยชน์ของประเทศต่อไปในระยะยาว