ตั๊น จิตภัสร์” จี้รัฐลดครองชีพ หลังค่าไฟแพงหูฉี่

20 เม.ย. 2563 | 14:01 น.

“ตั๊น จิตภัสร์” ลงพื้นที่ไม่หยุด จี้ภาครัฐลดค่าครองชีพ สร้างอาชีพ ระยะสั้น-ยาว บี้คลายทุกข์ประชาชนอ่วมอยู่บ้าน หยุดเชื้อเพื่อขาติ แบกค่าไฟอ่วมพุ่งขึ้นเท่าตัว  ตั๊น จิตภัสร์” จี้รัฐลดครองชีพ หลังค่าไฟแพงหูฉี่

วันนี้ (20 เมษายน 63) นางสาวจิตภัสร์ ตั๊น กฤดากร ส.ส แบบบัญชีรายชื่อ รองเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ ได้เดินทางมามอบถุงยังชีพ หน้ากากผ้า และแอลกอฮอล์สเปรย์ ในชุมชนซอยแยกรัชฏภัณฑ์​ (หมอเหล็ง)​ ชุมชนซอยราชปรารภ​ 18​ และค่ายมวยร่มไทร​ ท้ายซอยเพชรบุรี ​5​ เขตราชเทวี พร้อมรับฟังปัญหาของพี่น้องประชาชนในพื้นที่ชุมชนดังกล่าว

นางสาวจิตภัสร์ กล่าวว่า จากสถานการณ์โรคโควิด 19 ซึ่งเป็นสถานการณ์พิเศษ การช่วยเหลือพี่น้องประชาชนในระยะสั้น รัฐบาลนั้นต้องมีหน้าที่อำนวยความสะดวก ลดค่าครองชีพ ให้คนที่ร่วมมือร่วมใจ "อยู่บ้าน หยุดเชื้อ เพื่อชาติ" ตามนโยบายของรัฐบาล โดยเฉพาะค่าไฟฟ้า ที่ขณะนี้ได้รับผลกระทบกันถ้วนหน้าทุกหลังคาเรือน ตั๊น จิตภัสร์” จี้รัฐลดครองชีพ หลังค่าไฟแพงหูฉี่ ยกตัวอย่าง หน่วยงานที่ดูแลในสังกัดกระทรวงมหาดไทย คิดค่าไฟแบบอัตราก้าวหน้า ยิ่งใช้มากยิ่งแพงขึ้นมาก ทั้งที่สถานการณ์ขณะนี้เป็นสถานการณ์ไม่ปกติ ดังนั้นการไฟฟ้าฯ ซึ่งเป็นรัฐวิสาหกิจ จึงต้องมีหน้าที่ไปแก้ไขปรับเปลี่ยน ไม่ใช่มาคิดค่าไฟแพงหูฉี่ซ้ำเติมทุกข์ยากของประชาชนอีก ทั้งการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) ที่อยู่กับกระทรวงพลังงาน และการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) และการไฟฟ้านครหลวง (กฟน.) สังกัดกระทรวงมหาดไทย ต้องไปหาทางบรรเทาผลกระทบต่อพี่น้องประชาชนโดยด่วน

 

ในส่วนของระยะยาว การสร้างอาชีพใหม่หลังวิกฤติการแพร่ระบาด โควิด-19 คลี่คลาย ก็ยังไม่เห็นว่าภาครัฐดำเนินการอะไรที่เป็นรูปธรรมที่ชัดเจน ในการจะช่วยสนับสนุนให้ประชาชนคนไทยแสวงหาความรู้ ฝึกอบรม ฝึกอาชีพ เตรียมรับการเปลี่ยนแปลงของสังคมทั่งระบบ กระทรวงแรงงาน ควรเป็นเจ้าภาพหลักในการขยับเตรียมรับสถานการณ์คนตกงาน ทั้งกลุ่มพนักงานออฟฟิศ พนักงานลูกจ้างโรงงาน โรงแรม รวมไปถึง กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หาเช้ากินค่ำ ตั๊น จิตภัสร์” จี้รัฐลดครองชีพ หลังค่าไฟแพงหูฉี่