นครแม่สอดนำร่อง‘เรียนที่บ้าน’ จัดหลักสูตรผ่านออนไลน์-เคเบิล

19 เม.ย. 2563 | 00:40 น.

เทศบาลนครแม่สอดนำร่องพัฒนาระบบการศึกษา ONLINE เรียนที่บ้านผ่านระบบดิจิทัล@CABLE TV ป้องกันสกัดเชื้อโควิด-19

 

นครแม่สอดนำร่อง‘เรียนที่บ้าน’ จัดหลักสูตรผ่านออนไลน์-เคเบิล

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อต้นเดือนเมษายนที่ผ่านมา นายเทอดเกียรติ ชินสรนันท์ นายกเทศมนตรีนครแม่สอด จังหวัดตาก เป็นประธานการประชุมคณะผู้บริหารและสมาชิกสภาเทศบาล (สท.) นครแม่สอด วาระการพัฒนาระบบการศึกษา โดยใช้ระบบออนไลน์ทาง Line และ facebook =CABLE TV รวมทั้งระบบเทคโนโลยีดิจิทัลสมัยใหม่ สู่การเรียนการสอนระบบใหม่ หากต้องมีการขยายเวลาการเปิดภาคเรียนและจำเป็นต้องให้นักเรียนทำการเรียนการสอนอยู่กับบ้านผ่านระบบออนไลน์ในทุกมิติ

“จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่ส่งผลกระทบต่อการเปิดการเรียนการสอน ทำให้นักเรียนไม่สามารถไปเรียนในสถานศึกษาตามห้องเรียนต่างๆ ของโรงเรียนได้ จึงต้องมีการพัฒนารูปแบบการเรียนการสอนให้ทันสมัยและทันต่อเหตุการณ์ เทศบาลนครแม่สอดเป็นองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในการนำร่องที่จะใช้ระบบการเรียนการสอนดิจิทัลออนไลน์ และ CABLE TV จัดการเรียนการสอนโดยให้นักเรียนเรียนอยู่บ้าน ไม่ให้เชื้อไวรัสโควิด-19 แพร่ระบาดในพื้นที่” นายกเทศมนตรีนครแม่สอดกล่าวยํ้าในที่ประชุม

นครแม่สอดนำร่อง‘เรียนที่บ้าน’ จัดหลักสูตรผ่านออนไลน์-เคเบิล

เทศบาลนครแม่สอดเป็นองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นแห่งแรกที่นำร่องในการนำระบบการเรียนการสอนในระบบดิจิทัลผ่านเครือข่ายออนไลน์ และเคเบิลทีวีมาจัดการเรียนการสอนให้กับนักเรียนในสังกัดโรงเรียนในเขตเทศบาลนครแม่สอด ที่มีอยู่ 5 แห่ง รวมทั้งสถานศึกษาที่เชื่อมโยงเครือข่ายกับทางเทศบาลนครแม่สอดอีกหลายแห่ง

ส่วนมาตรการการช่วยเหลือประชาชนในเขตเทศบาลนครแม่สอด ที่ได้รับผลกระทบและประสบภาวะยากลำบากในการดำรงชีพ จากเหตุโรคระบาดการติดเชื้อ ไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) นายกเทศมนตรีนครแม่สอด กล่าวว่ากระทรวงมหาดไทยได้มีหนังสือแจ้งซักซ้อมแนวทางใช้จ่ายงบประมาณขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น (อปท.) เพื่อช่วยเหลือประชาชนจึงเรียกประชุมคณะผู้บริหารเทศบาลนครแม่สอด พร้อมด้วยนายประทีป มูลเภา พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์(พม.) จังหวัดตาก เพื่อจะได้สามารถช่วยเหลือผู้ที่ประสบความเดือดร้อนได้อย่างรวดเร็วเรียบร้อยและทั่วถึง

ผู้บริหารและสมาชิกสภาเทศบาลนครแม่สอดพร้อมผู้นำชุมชนทั้ง 20 ชุมชน ในเขตเทศบาลนครแม่สอด ร่วมมือร่วมใจให้บริการชาวชุมชนในนครแม่สอด โดยเปิดให้ประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน และยังไม่ได้รับการช่วยเหลือจากภาครัฐมาลงทะเบียนผู้ประสบภาวะยากลำบากในการดำรงชีพ ณ ที่ทำการชุมชนของตนทั้ง 20 ชุมชน ตั้งแต่วันนี้-17 เมษายน 2563 ในเวลาราชการเพื่อที่เทศบาลนครแม่สอดจะได้จัดมาตรการช่วยเหลือให้ต่อไป 

หน้า 24 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 40 ฉบับที่ 3,566 วันที่ 16 - 18 เมษายน 2563

นครแม่สอดนำร่อง‘เรียนที่บ้าน’ จัดหลักสูตรผ่านออนไลน์-เคเบิล