"สกลนคร"ต้านไม่ไหว พบติดเชื้อโควิด-19 รายแรก

04 เม.ย. 2563 | 05:45 น.

ข่าวเศรษฐกิจ อัพเดทข่าววันนี้ ราคาทอง น้ำมัน ข่าวตลาดหุ้น การเงิน ธุรกิจ อสังหาริมทรัพย์ การตลาด เจาะลึกแบบตรงประเด็น | ฐานเศรษฐกิจ

\"สกลนคร\"ต้านไม่ไหว พบติดเชื้อโควิด-19 รายแรก

วันนี้(4 เม.ย.63) เพจเฟซบุ๊ก ประชาสัมพันธ์จังหวัดสกลนคร  เผยแพร่คลิป นายมนต์สิทธิ์ ไพศาลธนวัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสกลนคร และนายแพทย์มานพ ฉลาดธัญญกิจ รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสกลนคร แถลงข่าวพบผู้ติดเชื้อรายแรก ณ ห้องประชุมศาลากลางจังหวัดสกลนคร 

 

นายมนต์สิทธิ์ ไพศาลธนวัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสกลนคร กล่าวว่า จากสถานการณ์ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสไวรัสโควิด-19 ที่เกิดขึ้นทั่วโลกและในประเทศไทยอย่างกว้างขวาง จังหวัดสกลนครได้มีมาตรการเข้มข้นในการที่จะระงับยับยั้งโรคและมีการเฝ้าระวังโรคอย่างต่อเนื่อง โดยในวันที่ 3 เมษายน 2563 จังหวัดสกลนคร พบผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโควิด-19  รายแรกเป็นเพศหญิง 

       

ด้านนายแพทย์มานพ ฉลาดธัญญกิจ รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสกลนคร กล่าวว่า ผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโควิด-19 รายนี้ เป็นเพศหญิง อายุ 21 ปี ทำงานที่จังหวัดภูเก็ต และได้เดินทางจากจังหวัดภูเก็ตเมื่อวันที่ 20 มีนาคม 2563 โดยพ่อแม่และลูกชาย วัย 5 ขวบ ไปรับที่สนามบินอุดรธานีกลับบ้านที่อำเภอเจริญศิลป์ จังหวัดสกลนคร ด้วยรถยนต์ส่วนบุคคล ซึ่งได้ร่วมรับประทานอาหารกับครอบครัว และนอนห้องเดียวกันกับลูกชายวัย 5 ขวบ ซึ่งได้เริ่มมีอาการไข้ 77.6 ปวดศีรษะ ปวดกล้ามเนื้อ คอแห้ง เมื่อวันที่ 22 มีนาคม 2563 จนกระทั่งไปรับการรักษาที่โรงพยาบาลเจริญศิลป์ โดยรับไว้เป็นผู้ป่วยในเมื่อวันที่ 3 เมษายน 2563 และขณะนี้ได้นำไปรักษาที่โรงพยาบาลศูนย์สกลนคร สำหรับดำเนินงานทางด้านสาธารณสุข ได้ทำการสอบสวนโรค เก็บตัวอย่างส่งตรวจเคส ผลปรากฏว่า พบเชื้อ เก็บตัวอย่างผู้สัมผัสส่งตรวจ ดำเนินการฆ่าเชื้อบริเวณบ้านและรอบบ้าน รวมทั้งปิดพื้นที่บริเวณบ้านแล้ว

 

ผู้ว่าฯสกลนคร กล่าวว่า  จังหวัดสกลนคร ได้บูรณาการทุกฝ่ายดำเนินการตามมาตรการที่กำหนดไว้อย่างเต็มที่ เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่และขอให้ชาวจังหวัดสกลนครมีความมั่นใจ พร้อมขอความร่วมมือประชาชนทุกคนที่เดินทางจากพื้นที่เสี่ยงกลับมาที่จังหวัดสกลนคร ได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่สาธารณสุข อสม. กำนันผู้ใหญ่บ้านให้ทราบ เพื่อจะได้ดำเนินการดูแลตนเอง 14 วัน ต่อไป