Sea วอนคนไทยปันหน้ากาก N95 ให้โรงพยาบาล

02 เม.ย. 2563 | 06:22 น.

Sea (ประเทศไทย) กระตุ้นคนไทย ช่วยส่งหน้ากาก N95 ใหม่ ให้โรงพยาบาล พร้อมจัดหาและส่งมอบหน้ากาก N95 ส่วนหนึ่ง ถึงมือทีมแพทย์ 2 โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย และ โรงพยาบาลรามาธิบดี

 

Sea วอนคนไทยปันหน้ากาก N95 ให้โรงพยาบาล

 

นางสาวมณีรัตน์ อนุโลมสมบัติ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร Sea (ประเทศไทย) เผยว่า จากปัญหาการขาดแคลนหน้ากากN95 ของทีมแพทย์ และพยาบาล จึงขอส่งข้อความไปถึงบุคคลทั่วไป ที่ยังมีหน้ากาก N95 อยู่ที่บ้าน ให้นำมาบริจาคแก่โรงพยาบาลต่างๆ เพื่อให้หมอและพยาบาลได้มีอาวุธ มีชุดเกราะในการทำงานเพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยโควิด-19

สำหรับบุคคลทั่วไป ขอให้ใส่หน้ากากอนามัยเพื่อลดความเสี่ยงในการแพร่และติดเชื้อ ในสถานการณ์ปัจจุบันความร่วมมือจากทุกๆ คนในสังคมเป็นสิ่งที่สำคัญอย่างยิ่ง

 

ส่วน Sea ประเทศไทย ได้ให้ความร่วมมือ โดยประกาศให้พนักงานทำงานอยู่ที่บ้านตั้งแต่ช่วงกลางเดือนมีนาคมที่ผ่านมา นอกจากนี้ ยังมอบเงินให้กับโรงพยาบาลรามาธิบดีเป็นเงินจำนวน 2 ล้านบาทเพื่อนำไปใช้ในการแก้ปัญหาเรื่องการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19)

 

Sea วอนคนไทยปันหน้ากาก N95 ให้โรงพยาบาล

รวมทั้งได้รวบรวมและจัดหาหน้ากาก N95 จำนวน 1,870 ชิ้น จัดส่งให้โรงพยาบาลตามความต้องการของแพทย์เนื่องจากสถานการณ์การขาดแคลนหน้ากาก N95 ที่เกิดขึ้นทั่วโลก ปัจจุบันโรงพยาบาลบางแห่งต้องหันมารียูสหน้ากาก N95 ด้วยการอบแสงยูวีเป็นเวลาอย่างน้อย 30 นาที