"วิชัย"เปิดใจ ผมหมดหน้าที่แล้ว

15 มี.ค. 2563 | 07:49 น.

คำต่อคำ “วิชัย โภชนกิจ” หลังถูกเด้งเข้าสำนักนายกฯ

 

นายวิชัย  โภชนกิจ อธิบดีกรมการค้าภายใน ให้สัมภาษณ์กับ “ฐานเศรษฐกิจ” หลังมีคำสั่งสำนักนายกรัฐมนตรี ลงนามโดยพลเอกประยุทธ์  จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ณ วันที่ 15 มีนาคม 2563  ให้ไปปฏิบัติราชการที่สำนักนายกรัฐมนตรี คำต่อคำดังนี้

- ถูกย้ายเป็นอย่างไรบ้าง
ก็น่าจะสบายใจมั้ง

-เสียกำลังใจหรือเปล่า
ผมเป็นคนกำลังใจแข็งไม่ต้องห่วง   สภาพจิตแข็งแกร่งไม่ต้องห่วงเลย ยืนหยัดมาได้ถึง 36 ปี(อายุราชการ) เสียกำลังใจได้ไง

"วิชัย"เปิดใจ ผมหมดหน้าที่แล้ว

                                         วิชัย  โภชนกิจ

-แต่งตั้งใครมารักษาราชการแทน
ยังไม่ทราบเลย ไม่ใช่หน้าที่ผม “หน้าที่ผมจบแล้ว" 

-ประเด็นทางสังคมเกี่ยวกับการกักตุนและจำหน่ายหน้ากากอนามัย ซึ่งเป็นประเด็นที่ท่านนายกฯได้ลงนามคำสั่งย้ายครั้งนี้ เพื่อให้มีการตรวจสอบให้เกิดความชัดเจน ถูกต้องโปร่งใส และเป็นธรรม ที่ผ่านมาท่านมองว่าได้ทำหน้าที่ได้อย่างชัดเจน ถูกต้องโปร่งใสแล้วใช่หรือไม่
ก็พวกเรารวมกันถล่มก็เลยยับเยินไง(หัวเราะ) วิถีชีวิตราชการจะเอาอะไรกับมัน เสียดายอย่างเดียวเหลืออีก 6 เดือน(จะเกษียณอายุราชการ) เราไม่สามารถประคองให้รอดฝั่งได้

-มองว่าถูกเป็นแพะหรือไม่
ไม่ทราบครับ อย่าเพิ่งไปตีความเลย คิดว่าเมื่อเขาเห็นว่าเราไม่ควรทำตรงนั้น ก็ไม่ควร ก็แค่นั้นเอง เราไม่มีสิทธิ์พิจารณาตัวเอง

"วิชัย"เปิดใจ ผมหมดหน้าที่แล้ว

 

-ที่ผ่านมาแก้ไขปัญหาเต็มที่แล้ว?
ไม่รู้ ก็แล้วแต่สังคมข้างนอกมอง ผมไม่กล้าประเมินตัวเอง ไว้คนอื่นประเมินผม เขาอาจจะยังมองว่าผมบกพร่องก็ได้มั้ง ในเหตุการณ์วิกฤติแบบนี้เป็นเรื่องที่ไม่เคยเกิด มันก็อย่างนี้แหละ ทุกคนคาดหวังสูง พอคาดหวังสูงแล้วทำไม่ได้ แต่ว่าบางเรื่องมันก็ทำไม่ได้ด้วย ก็ต้องยอมรับเราทำไม่ได้ ก็ให้คนอื่นมาทำแทน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เด้ง"วิชัย"เข้ากรุสำนักนายกฯ เซ่นพิษหน้ากากอนามัย