กลุ่ม KTIS ขายแอลกอฮอล์ราคาถูกสู้โคโรนา

12 มี.ค. 2563 | 09:22 น.

กลุ่ม KTIS นครสวรรค์ สู้ศึกโคโรนา ส่งเอทานอลที่ผลิตจากโรงงานเข้าสู่ตลาด ราคาหน้าโรงงานลิตรละ 35 บาท หวังลดต้นทุนให้ราคาแอลกอฮอล์และเจลล้างมือปรับตัวลงสู่ระดับที่เหมาะสม มั่นใจแอลกอฮอล์ไม่ขาดแคลน

นายประพันธ์  ศิริวิริยะกุล  ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มบริษัท  เกษตรไทย  อินเตอร์เนชั่นแนล  ชูการ์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด(มหาชน)หรือกลุ่ม KTIS เปิดเผยว่า กลุ่ม KTIS พร้อมที่จะจำหน่ายแอลกอฮอล์ที่ผลิตโดยโรงงานเอทานอลของกลุ่มที่ตั้งอยู่ที่จังหวัดนครสวรรค์  มีกำลังการผลิต 230,000 ลิตรต่อวันเข้าสู่ตลาด เพื่อบรรเทาผลกระทบจากความต้องการใช้แอลกอฮอล์ที่เพิ่มขึ้น โดยเฉพาะในช่วงที่มีการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา(โควิด-19) แม้ว่าความต้องการใช้จะสูงขึ้นจากช่วงเวลาปกติมาก แต่ก็มั่นใจว่า แอลกอฮอล์จะไม่ขาดแคลนอย่างแน่นอน

กลุ่ม KTIS ขายแอลกอฮอล์ราคาถูกสู้โคโรนา

“กลุ่ม KTIS มีเจตนารมณ์ชัดเจนที่ต้องการจะช่วยเหลือสังคม โดยเราจะจำหน่ายแอลกอฮอล์ที่ผลิตจากโรงงานของ บริษัท เคทิส ไบโอเอทานอล จำกัด (KTBE)ซึ่งเป็นบริษัทในกลุ่ม ในราคาหน้าโรงงานลิตรละ 35 บาท ภายใต้แอลกอฮอล์ที่มีคุณภาพมาตรฐานสากล สามารถนำไปใช้ในผลิตภัณฑ์ฆ่าเชื้อโรค รวมถึงผลิตภัณฑ์ทำความสะอาด และผลิตภัณฑ์อื่นๆ ได้ ซึ่งเราเชื่อว่า จะช่วยลดปัญหาการขาดแคลนหรือความต้องการแอลกอฮอล์ในช่วงที่มีการระบาดของไวรัสโควิด-19 ได้อย่างแน่นอน” 
 

ทั้งนี้ยอมรับว่า การใช้แอลกอฮอล์มีความต้องการเพิ่มขึ้นอย่างมากในช่วงที่ผ่านมา ส่วนหนึ่งเกิดจากการที่ผู้ประกอบการเชิงพาณิชย์นำแอลกอฮอล์ไปผลิตเจลล้างมือจำนวนมาก ทำให้ราคาแอลกอฮอล์ปรับตัวสูงขึ้น เพราะเมื่อความต้องการสูงขึ้น ราคาก็ปรับเพิ่มขึ้นตามไปด้วย ส่งผลกระทบไปถึงผู้บริโภคที่ต้องซื้อเจลล้างมือในราคาแพง ดังนั้น จึงเชื่อว่า การป้อนแอลกอฮอล์ในราคาหน้าโรงงานเข้าสู่ระบบของกลุ่ม KTIS จะช่วยทำให้ปัญหานี้คลายตัวลงได้ในระดับหนึ่ง นอกจากนั้นกลุ่ม KTIS ยังเตรียมแอลกอฮอล์และเจลล้างมือ เพื่อบริจาคให้กับโรงพยาบาล และสถาบันการศึกษา จำนวน 30-40 แห่ง โดยกระจายทั้งในกรุงเทพฯและจังหวัดนครสวรรค์ ด้วยความร่วมมือกับมหาวิทยาลัยเจ้าพระยา