“สี จิ้นผิง”เยือนอู่ฮั่นครั้งแรกหลังไวรัสระบาด

10 มี.ค. 2563 | 07:31 น.

“สี จิ้นผิง”เยือนอู่ฮั่นครั้งแรกหลังไวรัสระบาด พร้อมตรวจสอบงานป้องกันและควบคุมโรคระบาด

ซินหัวรายงานในวันนี้ (10 มี.ค.) สีจิ้นผิง ประธานาธิบดีจีน ได้เดินทางมาถึงอู่ฮั่น ศูนย์กลางของการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) เพื่อตรวจสอบงานป้องกันและควบคุมโรคระบาดนี้ในมณฑลหูเป่ยและอู่ฮั่น เมืองเอกของมณฑล

สีจิ้นผิง ผู้ดำรงตำแหน่งเลขาธิการใหญ่คณะกรรมการกลางพรรคคอมมิวนิสต์จีนและประธานคณะกรรมาธิการทหารกลาง มีกำหนดการเยี่ยมเยียนและแสดงความปรารถนาดีต่อเจ้าหน้าที่ทางการแพทย์ เจ้าหน้าที่ทางทหารและทหาร เจ้าหน้าที่ชุมชน เจ้าหน้าที่ตำรวจ เจ้าหน้าที่ และอาสาสมัครที่ต่อสู้กับโรคระบาดในแนวหน้า เช่นเดียวกับผู้ป่วยและผู้อยู่อาศัยในมณฑล

 

“สี จิ้นผิง”เยือนอู่ฮั่นครั้งแรกหลังไวรัสระบาด

โดยภารกิจแรก สีจิ้นผิงได้เดินทางมาถึงโรงพยาบาลหั่วเสินซาน ในอู่ฮั่น ได้รับทราบข้อมูลเกี่ยวกับการดำเนินงานของโรงพยาบาล การรักษาผู้ป่วย การคุ้มครองผู้ปฏิบัติงานทางการแพทย์ และการวิจัยทางวิทยาศาสตร์ของโรงพยาบาลดังกล่าว

 

นอกจากนี้ เขายังไปเยี่ยมผู้ป่วยที่ได้รับการรักษาที่นั่นและส่งความปรารถนาดีไปยังเจ้าหน้าที่ทางการแพทย์ที่ต่อสู้กับโรคระบาดในแนวหน้าตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อเรียกขวัญและกำลังใจให้พวกเขามีความมั่นใจในการเอาชนะโรคระบาด อนึ่ง หั่วเสินซานเป็นโรงพยาบาลชั่วคราวที่มีเตียงผู้ป่วย 1,000 เตียง สร้างขึ้นภายในเวลา 10 วัน เพื่อรักษาผู้ป่วย ‘โควิด-19’ โดยเฉพาะ