RATCH เซ็นขายไฟฟ้าพลังงานลมในออสเตรเลีย COD ปี63

09 มี.ค. 2563 | 10:35 น.

บริษัทราช กรุ๊ป  จำกัด (มหาชน) (RATCH) แจ้งตลาดหลักทรัพย์ฯวันนี้ (9 มี.ค. 63) ว่าบริษัท ราช-ออสเตรเลีย คอร์ปอเรชั่น จำกัด (RAC) บริษัทย่อยทางอ้อมที่บริษัทฯ ถือหุ้นทั้งหมด ได้ลงนามสัญญาซื้อขายไฟฟ้ากับ Infigen Energy ซึ่งจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ออสเตรเลีย และเป็นบริษัทชั้นนำในการร่วมเปลี่ยนผ่านธุรกิจพลังงานของเครือรัฐออสเตรเลียเข้าสู่พลังงานทดแทน เพื่อจำหน่ายไฟฟ้าให้แก่ Infigen Energy ในสัดส่วน 60% ของพลังงานไฟฟ้าที่ผลิตได้จากโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานลม Collector (ขนาดกำลังการผลิต 226.80 เมกะวัตต์) โดยจะเริ่มซื้อขายไฟฟ้าตามสัญญา (COD )เมื่อโครงการเริ่มผลิตไฟฟ้าครั้งแรก (First Energy Generation) ภายในปี 2563 และสัญญาจะสิ้นสุดลงในวันที่ 31 ธ.ค. 73

โครงการโรงไฟฟ้าพลังงานลม Collector ตั้งอยู่ในรัฐนิวเซาท์เวลส์ ในเครือรัฐออสเตรเลีย ปัจจุบันอยู่ระหว่างการก่อสร้าง คาดว่าจะก่อสร้างแล้วเสร็จและสามารถเดินเครื่องเชิงพาณิชย์ได้เต็มกำลังการผลิตประมาณต้นปี 2564

ทั้งนี้ ไฟฟ้าที่เหลือจากการจำหน่ายให้ Infigen Energy แล้ว ขณะนี้ RAC อยู่ระหว่างการเจรจาเพื่อจะจำหน่ายให้กับผู้รับซื้อรายอื่นอีกบางส่วน และส่วนที่เหลือทั้งหมดจะจำหน่ายให้กับตลาดกลางรับซื้อไฟฟ้าในเครือรัฐออสเตรเลีย