อาชีวะ 50 แห่งเร่งผลิตหน้ากากแจกประชาชน 2 แสนชิ้น

08 มี.ค. 2563 | 05:00 น.

รมว.ศธ. ห่วงใยประชาชน สั่งอาชีวะเร่งผลิตหน้ากากอนามัยแจก 2 แสนชิ้น ด้าน สอศ.ให้สถานศึกษาในสังกัดกว่า 50 แห่งทั่วประเทศ  ลุยผลิตหน้ากาก พร้อมแจกในเดือนนี้

 

นายณัฏฐพล  ทีปสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ  เผยว่า สถานการณ์โรคโควิด-19 ยังไม่ทุเลาลง    ขณะเดียวกันประชาชน ยังคงวิตกกังวลในการแพร่ระบาดของโรคไวรัส COVID-19  โดยเฉพาะอย่างยิ่งหลังมีข่าวการเดินทางกลับของแรงงานในประเทศกลุ่มเสี่ยงจำนวนมาก  จนทำให้หน้ากากอนามัยในท้องตลาดขาดแคลน และมีราคาสูง  

อาชีวะ 50 แห่งเร่งผลิตหน้ากากแจกประชาชน 2 แสนชิ้น

เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรค และบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชน  จึงได้สั่งการให้ สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (สอศ.) ผลิตหน้ากากอนามัยเพิ่ม จากเดิมที่เคยผลิตไว้ 50,000 ชิ้น ให้ผลิตเพิ่มเติมตามศักยภาพ ในเบื้องต้นให้ผลิต 200,000 ชิ้น ภายในเดือน มีนาคมนี้ โดยนำมาแจกจ่ายให้กับประชาชน  เพื่อเป็นการช่วยบรรเทาความเดือดร้อนในการหาหน้ากากอนามัย ซึ่งมีราคาแพงและขาดแคลนในช่วงเวลานี้                

อาชีวะ 50 แห่งเร่งผลิตหน้ากากแจกประชาชน 2 แสนชิ้น

ด้านนายณรงค์  แผ้วพลสง เลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา กล่าวว่า ขณะนี้ได้สั่งการให้ สถานศึกษาในสังกัด สอศ.กว่า 50 แห่ง ทั่วประเทศ เร่งผลิตหน้ากากอนามัย เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชน ตามข้อสั่งการของ นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ที่มีความห่วงใยนักเรียน นักศึกษาและประชาชน 

ทั้งยังได้สั่งการให้สถานศึกษาในสังกัด สอศ.  เปิดสอนการทำหน้ากากอนามัยและเจลแอลกอฮอล์ล้างมือให้กับประชาชนทั่วไปที่สนใจจะเรียนรู้ และทำหน้ากากอนามัยด้วยตนเองอีกทางหนึ่งด้วย

อาชีวะ 50 แห่งเร่งผลิตหน้ากากแจกประชาชน 2 แสนชิ้น